ระทึกนิวยอร์ก! มือปืน กราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ต ดับสลด 10 ราย ตำรวจเผยเป็นพวกเหยียดเชื้อชาติ

มือปืน กราดยิงซูเปอร์มาร์เก็ต ดับสลด 10 ราย ตำรวจเผยเป็นพวกเหยียดผิว ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทราบเรื่องแล้ว

จากกรณีที่วานนี้ 14 พ.ค. 65 ได้เกิดเหตุกราดยิงขึ้น ในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งที่เมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย ล่าสุดวันนี้ 15 พ.ค. 65 กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ (DOJ) กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเหตุกราดยิงในเมืองบัฟฟาโลของรัฐนิวยอร์ก ฐานเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง

แถลงการณ์จากเมอร์ริก การ์แลนด์ อัยการสูงสุดของสหรัฐฯ เมื่อคืนวันเสาร์ (14 พ.ค.) ระบุว่าสหรัฐฯ ร่วมอาลัยเหยื่อจาก “เหตุกราดยิงอันบ้าคลั่งและน่ากลัว” โดยกระทรวงฯ กำลังสอบสวนเรื่องนี้ฐานเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง และการกระทำของกลุ่มหัวรุนแรงที่มุ่งเป้าไปที่เชื้อชาติ

การ์แลนด์ให้คำมั่นตรวจสอบคดีความดังกล่าวอย่างละเอียดและรวดเร็ว และแสวงหาความยุติธรรมแก่เหยื่อผู้บริสุทธิ์ พร้อมเสริมว่าขณะนี้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลาง ซึ่งรวมถึงเอฟบีไอ (FBI) กำลังทำงานร่วมกับสำนักตำรวจเมืองบัฟฟาโลและหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

สหรัฐฯ รายงานว่า เมื่อบ่ายวันเสาร์ (14 พ.ค.) มือปืน ซึ่งขณะนี้อยู่ภายใต้การควบคุมตัว สวมเสื้อผ้าคล้ายทหารและใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองบัฟฟาโล ซึ่งคนร้ายได้มีการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนายหนึ่งแต่เนื่องจากคนร้ายใส่เกราะยิงไม่เข้า เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวถูกยิงเสียชีวิตในที่สุด จากเหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บที่ไม่อันตรายถึงชีวิตอีก 3 ราย โดยเหตุกราดยิงครั้งนี้ยังถูกถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์มเกมรายการหนึ่งอีกด้วย

โจเซฟ กรามาเกลีย ผู้บังคับการตำรวจเมืองบัฟฟาโล เผยว่าเหยื่อทั้ง 13 ราย เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา 11 ราย ขณะอีก 2 รายเป็นคนผิวขาวทวิตเตอร์ทางการของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ ระบุว่าอเลฮันโดร มายอร์กาส รัฐมนตรีกระทรวงฯ รับทราบเหตุกราดยิงข้างต้นแล้ว โดยกระทรวงฯ กำลังเร่งประสานงานหน่วยงานท้องถิ่น รัฐ และรัฐบาลกลางที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และจะเดินหน้าสนับสนุนการจัดการคดีนี้อย่างเต็มที่

xinhuathai

ขณะเดียวกันทำเนียบขาวเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็น “เหตุกราดยิงอันน่ากลัว” โดยคารีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกประจำทำเนียบขาว ระบุว่าโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะได้รับข้อมูลอัปเดตตลอดช่วงเย็นและวันถัดไป อีกทั้งเสริมว่าตอนนี้ประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งกำลังสวดภาวนาแก่ผู้เสียชีวิตและคนที่พวกเขารัก

ขอบคุณข้อมูล xinhuathai

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทนายตั้ม เข้า ปปป. ‘ป้อนเหยื่อให้อินทรีย์’ วัดใจฟัน ‘บิ๊กต่อ’

ทนายตั้ม เข้า ปปป. นำหลักฐาน เส้นทางการเงิน 18 ธุรกิจ – บัญชีม้า – ตำรวจรับส่วย จี้! “บิ๊กเต่า” ทวงความคืบหน้าคดี “บิ๊กต่อ”

เปิดคลิป! โรคจิตลากเด็ก ม.6 เข้าห้องน้ำห้างหวังอนาจาร โชคดี รปภ. ช่วยทัน

เปิดนาที โรคจิตลากแขนหนุ่ม ม.6 เข้าห้องน้ำห้างดัง จ.ขอนแก่น หวังทำอนาจาร แต่รอดหวุดหวิดเพราะ รปภ. เข้ามาช่วยไว้ทัน

โฮ่งมาก! BABYMONSTER สร้างกระแสต่อเนื่องด้วยเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’

BABYMONSTER สร้างกระแสจากเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’ บนแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำทั่วโลก ได้น่าตกใจสำหรับน้องใหม่ K-pop

สลด! 2 หนูน้อย ชวนกันมาตกปลา ลงเล่นน้ำในบ่อดิน จมน้ำดับคู่

ดับคู่! เหตุสลด 2 หนูน้อย วัย 7 ขวบและ 9 ขวบ ชวนกันไปตกปลา ลงเล่นน้ำ ในบ่อดินลึก 6 เมตร พบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต

บีม ศรัณยู ประกาศเลิกกัญชาถาวร! หลังใช้จนสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน ?!

บีม ศรัณยู โพสต์ประกาศขอเลิกกัญชาถาวร หลังเจ้าตัวใช้เยอะจนสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน มีอาการเริ่มพูดวนไปมา จนจำเรื่องที่พูดไม่ได้

ขนลุก! เพจดังเดินหน้าแฉ นางงามมือที่ 3 บุกตบเมียหลวง หลังประกวดจบ

ขาเผือกมุงด่วน! เมื่อเพจดังเดินหน้าแฉแหลก นางงามมือที่ 3 บุกตบเมียหลวงกลางงานสงกรานต์ หลังประกวดจบ งานนี้รู้แล้วอึ้งมาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า