‘เผ่าภูมิ’ รับไทม์ไลน์ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ออก ยัน! ไม่ปรับลดวงเงินกู้ จะเร่งรัดทำงานให้รวดเร็ว พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็น

วันที่ 31 มกราคม 2567 นายเผ่าภูมิ โรจนะสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในฐานะกรรมการ นโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน “ดิจิทัลวอลเล็ต” กล่าวว่า ขณะนี้กำลังรอความคิดเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช. เพื่อให้เป็นการรับฟังความคิดเห็นรอบด้าน จึงต้องรอข้อเสนอแนะนี้อย่างเป็นทางการไม่ใช่เฉพาะร่าง ซึ่งก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าร่างดังกล่าวเป็นเอกสารตัวจริงหรือไม่ และขณะนี้เอกสารอย่างเป็นทางการยังมาไม่ถึงมือรัฐบาลเท่าที่เข้าใจทราบว่ายังอยู่ในป.ป.ช.

นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า รัฐบาลมีหน้าที่ในการรับฟัง แต่ความเห็นไม่ใช่ข้อผูกมัดว่าจะต้องปฏิบัติตามหรือไม่ สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์รับฟังและนำมาปรับดำเนินการต่อ และเมื่อได้ข้อสรุปจะนัดประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ต่อไป

“ยอมรับว่าต้องมีการขยับไทม์ไลน์โครงการออกไป เพราะเข้าใจดีว่าเจตนารมย์ของโครงการนี้ คือการกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีความจำเป็น ที่จะต้องมีเงินลงไปในพื้นที่อย่างรวดเร็ว แต่ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าขาดช่วงจากงบประมาณที่ล่าช้า จึงต้องมีเม็ดเงินลงไปทดแทนในส่วนที่เป็นฟันหลอ” นายเผ่าภูมิ กล่าว

ขยับไทม์ไลน์โครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ในส่วนการ ขยับไทม์ไลน์โครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะไปที่ไตรมาส 3 หรือ 4 หรือไม่นั้น นายเผ่าภูมิ ย้ำว่า รื่องระยะเวลาจะเร่งรัดที่สุดเพราะทุกคนมีความกังวลใจ จำเป็นที่จะต้องมีเม็ดเงินใหม่ลงไป ดังนั้นทุกคนจะทำงานด้วยความรัดกุม และรวดเร็ว ดังนั้นจึงต้องทำงานแบบเทรดออฟหรือได้อย่างเสียอย่างเพราะเมื่อรวดเร็วแต่ไม่รัดกุม ก็เกิดความเสียหายได้ หรือหากรัดกุมเกินไป และทิ้งเวลาไปเป็นปี ๆ ก็ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ ย้ำว่าไทม์ไลน์จะไม่ขยับไปมาก แต่จะใช้เวลาสักพัก เพราะตอนนี้แค่รอตัวหนังสืออย่างเป็นทางการจากป.ป.ช. เท่านั้น เมื่อได้คำแนะนำจากป.ป.ช. รัฐบาลก็จะมีคำตอบให้ป.ป.ช.ด้วย

โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ยังคงใช้หลักเกณฑ์เดิม?

นายเผ่าภูมิ ยืนยันว่า ยังคงหลักเกณฑ์เดิมของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่หากมีข้อเสนอแนะให้ปรับเกณฑ์ ก็พร้อมรับฟังความคิดเห็น ความคิดเห็นแต่ทุกความคิดเห็นจะถูกตัดสินใจ โดยคณะกรรมการชุดใหญ่ว่าจะพิจารณาอย่างไร แต่ปัจจุบันยังไม่มีข้อเสนอการปรับเกณฑ์ ยังคงใช้เกณฑ์เดิมที่เสนอไป หลังได้ปรับเกณฑ์จากที่ได้หาเสียงไว้แล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการตามคำเรียกร้องไม่ใช่ความตั้งใจแรกของพรรคที่หาเสียงไว้ที่ตั้งใจจะให้ทุกคน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่ แต่เมื่อมีข้อสังเกตมาก็รับฟัง ยืนยันไม่มีการปรับเรื่องวงเงินกู้ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า