กรมพลฯ จัดงาน “ออกกำลังกายถวายแผ่นดิน” ปชช.ร่วมเต้นกว่า 2 หมื่นคน

กรมพลศึกษา จับมือกับ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จัดประกวด “ออกกำลังกายถวายแผ่นดิน” ชวนแม่ลูกแข่งเต้นแอโรบิก มรว.ปลื้ม ปชช. เข้าร่วมกว่า 2 หมื่นคน

วันนี้ (12 ส.ค.) ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลโล่เกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลชนะเลิศในการประกวด”ออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน” ประจำปี 2562

ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 12 สิงหาคม หรือ วันแม่แห่งชาติ พร้อมกันนี้มี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ปัญญา หาญลำยวง รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา, ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา, ดร.วนิดา พันธ์สอาด ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมทั้งคณะผู้บริหารกรมพลศึกษา และประชาชนที่เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก กว่า 20,000 คน

กรมพลศึกษา เผยว่าการจัดประกวด “ออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน” ในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งพระองค์ทรงเป็นห่วงเป็นใยพสกนิกรชาวไทย ในด้านสุขภาพอนามัย

ดังนั้นจึงจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้เยาวชน รวมถึงประชาชนทั่ว ๆ ไป ได้ใช้เวลาในการออกกำลังกายรูปแบบต่าง ๆ เพื่อที่จะเป็นบุคคลที่มีสุขภาพที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกาย และจิตใจ

นอกจากนั้นยังวางรูปแบบการจัดกิจกรรมให้เป็นแบบ คู่แม่ลูก มาร่วมออกกำลังกายแอโรบิก และมีการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภททีม, ประเภทบุคคล และประเภทคู่แม่-ลูก โดยประเภททีมนั้น ใน 1 ทีมจะต้องมีผู้เข้าประกวด 30 คนไม่จำกัดอายุ และต้องมีเพศชายไม่น้อยกว่า 3 คน รวมถึงอายุไม่เกิน 15 ปี ไม่เกิน 3 คน

ขณะที่ประเภทบุคคลไม่จำกัดอายุ โดยทุกทีมที่เข้าประกวดจะได้รับเงินสนับสนุนทีมๆ ละ 5,000 บาท พร้อมทั้งวางหลักเกณฑ์การตัดสิน ระบุว่า ต้องเต้นตามผู้นำเน้นของกรมพลศึกษา เคลื่อนไหวแบบพร้อมเพรียง และถูกต้อง มีความคิดสร้างสรรค์ในการแต่งกาย ภายใต้ธีมงาน “Power of Happiness” หรือ “พลังแห่งความสุข”

ทั้งนี้กรมพลศึกษา มุ่งหวังให้การออกกำลังกายเป็นสื่อกลางในการสร้างความสุขให้กับคนไทย หรือกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทำดอกไม้เพื่อมอบให้คุณแม่, ร่วมกันจัดทำ D.I.Y. การ์ดบอกรักแม่, การออกกำลังกายกับผ้าขาวม้า, การเล่นเกมส์รับของรางวัล และพบกับศิลปินอย่าง “ตงตง เดอะสตาร์” ที่มาสร้างสีสันภายในงาน

ทางด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ตนมีความสุขมากที่ได้มาเห็นประชาชน มาเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ทั้งนี้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีนโยบายให้กรมพลศึกษาร่วมกันสร้างนักกีฬาเยาวชนในระดับรากฐานจนไปสู่มือ

“การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้รู้สึกมีความสุขมากที่ได้มาเห็นประชาชนคนไทย และน้องๆ เยาวชนได้มาร่วมกันออกกำลังกาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราต้องการรณรงค์ให้เยาวชนได้มาออกกำลังกายพร้อมกับครอบครัว เพื่อเป็นการนันทนาการให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงกันทั้งครอบครัว โดยทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีนโยบายให้กรมพลศึกษาได้สร้างเยาวชนของเราขึ้นมาให้มาเล่นกีฬาในระดับรากฐานจนพัฒนาไปสู่นักกีฬาอาชีพต่อไป ทั้งนี้ทั้งสองกระทรวงพร้อมที่จะสนับสนุนการออกกำลังกายทุกประเภท และจะจัดกิจกรรมนี้ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้าอีกด้วย”นายพิพัฒน์กล่าว

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า