‘กำนันหนวดหิน’ สุรชาติ ชำนาญศิลป์ อดีต ส.ส.อุดรฯ เสียชีวิตแล้ว

ปิดฉากตำนาน ส.ส.อุดรธานี 7 สมัย “กำนันหนวดหิน” นายสุรชาติ ชำนาญศิลป์ เสียชีวิตแล้วด้วยโรคปอด สิริอายุ 77 ปี

9 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก ด.ต.บุญลือ สีรอด สมาชิกสภา อบจ.อุดรธานี พื้นที่ อ.นายูง จ.อุดรธานี ว่า นายสุรชาติ ชำนาญศิลป์ อดีต ส.ส.อุดรธานี 7 สมัย เจ้าของฉายา “กำนันหนวดหิน” ถึงแก่กรรมด้วยอาการสงบ ขณะเข้าพักรักษาตัวด้วยกาการ “โรคปอด” ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 14.45 น. สิริอายุ 77 ปี โดยบุตรสาว และบุตรชาย ที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพ และภรรยาที่อยู่ จ.อุดรธานี กำลังหารือกันว่าจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ หรือที่วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี

ประวัติของ นายสุรชาติ ชำนาญศิลป์ หรือ “กำนันชาติ” ซึ่งชาวบ้านรู้จักกันในนาม “กำนันหนวดหิน” หรือ “กำนันต่าย” เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2483 เป็นชาว จ.ชัยนาท เดินทางมาทำงานที่ อ.บ้านผือ อ.น้ำโสม และ อ.นายูง จ.อุดรธานี ก่อนตัดสินใจตั้งหลักปักฐานที่ จ.อุดรธานี จนได้รับความไว้วางใจจากประชาชนรับเลือกตั้งเป็น “กำนัน” ใน อ.นายูง ด้วยบุคลิกที่สู้ไม่ยอมถอยของ “กำนันชาติ” ที่ชอบช่วยเหลือชาวบ้านในปกครองและที่มาขอความช่วยเหลือ ทำให้ได้รับตำแหน่ง ส.ส.อุดรธานี สมัยแรก เมื่อปี พ.ศ.2526 แม้จะเป็น ส.ส.มาถึง 7 สมัย แต่ด้วยความติดดิน ชาวบ้านก็ยังเรียกว่า “กำนันชาติ” จากการวางตัวไม่เปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะมาอยู่ที่ จ.อุดรธานี “กำนันชาติ” เคยเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สมัยวัยหนุ่มที่ยังอยู่ที่บ้านเกิดเคยเป็นดารานักแสดงมาแล้ว ในหนังบู๊สมัย สมบัติ เมทะนี เป็นพระเอก โดยกำนันชาติรับบทเป็นโจรร่วมกับฤทธิ์ ลือชา และดาวร้ายหนังบู๊สมัยก่อนอีกหลายคนที่ต้องรับบทการแสดงไปดักฉุดนางเอกสาวชื่อดังสมัยนั้น (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) ที่กำลังดังเมื่อเกือบ 40 ปีมาแล้ว แต่จำชื่อเรื่องไม่ได้ ซึ่งกำนันชาติ จะเล่าเรื่องนี้ให้ผู้สื่อข่าวฟังบ่อย ๆ ด้วยความภูมิใจ ที่ได้แสดงหนังกับดาราดัง ก่อนจะย้ายมาทำมาหากินที่ จ.อุดรธานี


“กำนันชาติ” หรือ “กำนันหนวดหิน” เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงการเมือง แม้อยู่ในช่วงสมัยไม่ได้เป็น ส.ส. ก็ยังคงทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน เดินทางทวงงบประมาณ แผนงาน โครงการ ทั้งจากฝ่ายบริหาร และนิติบัญญัติอย่างต่อเนื่อง จนในปี 2555 ตัดสินใจลงสมัครชิงตำแหน่ง “นายก อบจ.อุดรธานี” ในขณะที่ตนเองสุขภาพไม่แข็งแรง จนต้องเข้ารับการรักษาโรคหัวใจ ด้วยการผ่าตัดบายพาสหัวใจ จากนั้นก็เข้ารับการรักษาโรคปอด เกิดจากการสูบบุหรี่มาตลอดชีวิต เข้ารับการรักษาที่ รพ.อุดรธานี และส่งต่อไปที่ รพ.รามาธิบดี จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า