ขอทานหวนคืนถิ่นเก่ามานั่งขอทานสะพานลอยห้างสรรพสินค้า พม.ยันโทษ 2 สถาน

เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองชลบุรีและเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ นำตัวขอทานชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ไปอยู่ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหลังออกมาเป็นขอทานบริเวณสะพานลอยห้างสรรพสินค้าอีกครั้ง

6 ก.พ.60 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองชลบุรี พร้อมด้วย น.ส.มณฑิตา กำมะณีเด่น เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จ.ชลบุรี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี ได้นำตัว นายเกียรติศักดิ์ รัตนโกสุมภ์ อายุ 51 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งไปนั่งขอทานบริเวณสะพานลอยห้างสรรพสินค้าเฉลิมไทยช้อปปิ้งมอลล์ ถ.สุขุมวิท เทศบาลเมืองชลบุรี ต.มะเขาหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี มาที่ สภ.เมืองชลบุรี หลังจากที่ นายเกียรติศักดิ์ ได้เคยมานั่งขอทานที่บริเวณดังกล่าว และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่เดินผ่านไป-มา เนื่องจากปัสสาวะไว้บนสะพานลอยส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว และได้ถูกจับกุมและส่งกับบ้านที่ จ.นครราชสีมา ไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 24 ม.ค.60 แต่ได้หวนกลับมานั่งขอทานใหม่อีกครั้ง จึงได้ควบคุมตัวเพื่อส่งให้ตำรวจดำเนินคดี ปรับ 1 หมื่นบาท หรือจำคุก 1 เดือน และยังมีทางออกอีก 1 ทางคือไปอยู่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรีเพื่อฝึกอาชีพ เพื่อประกอบอาชีพหาเลี้ยงตนเอง

ทั้งนี้ นายเกียรติศักดิ์ พยายามมีลูกเล่นอ้างว่าตามองไม่เห็น พยายามบ่ายเบี่ยงไม่ให้ตำรวจและเทศกิจเทศบาลเมืองชลบุรีจับกุมตัว แต่ในที่สุดจึงได้ยินยอม เพราะไม่มีเงินค่าปรับ จึงตัดสินใจไปอยู่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจ.ชลบุรี แทน

น.ส.มณฑิตา กำมะณีเด่น เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ฯ กล่าวว่า เคยจับกุม นายเกียรติศักดิ์ ไปแล้วครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งทำข้อตกลงว่าจะไม่กลับมาขอทานอีก จึงได้นำตัวส่งกลับบ้านเกิด แต่การกลับมานั่งขอทานถือว่าเป็นการทำผิดครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นฝ่าฝืนข้อตกลง ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีปรับ 10,000 บาท หรือจำคุก 1 เดือน และทางออกอีกทางหนึ่งคือต้องส่งตัวไปศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อนำตัวไปพัฒนาฟื้นฟูจิตใจ และฝึกอาชีพเพื่อจะได้มีงานทำเลี้ยงตัวเองได้ จึงได้มีการเจรจาต่อรองจนกระทั่ง นายเกียรติศักดิ์ เลือกจะไปอยู่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ชลบุรี จึงได้นำตัวส่งไปสถานที่ดังกล่าว และหวังว่าจะไม่กลับมาเป็นขอทานอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา เผย ไม่เคยลืมบุญคุณคน!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย ไม่เคยลืมบุณคุณคน ถ้ามีโอกาสพร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา ยินดีขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567

ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม “อีมิจู” กำลังออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงกึนบอม”

ต้นสังกัดคอนเฟิร์มแล้ว “อีมิจู” ออกเดทกับผู้รักษาประตูมืออาชีพ “ซงบอมกึน” ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สฮือฮากันไปทั่วโลกโซเชียล

ยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย

เหมือนจะยังไม่จบ ?! เพื่อน ออกัส วชิรวิชญ์ ขอเล่าความจริงอีกมุม ปมร้อนดรามา กันสมาย ชนกันต์ งานนี้ชาวเน็ตแห่ตั้งหน้าตั้งตารอสุดๆ

แอลกอฮอล์สูงปี๊ด! ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาซิ่งรถหรู ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาแล้วขับ ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก โวยตำรวจไม่ให้จับกุม เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า