‘ข้าวมันไก่นายพล’ สวนกระแสเศรษฐกิจ อิ่มสุดคุ้มแค่กล่องละ 10 บาท

พบกับร้าน “ข้าวมันไก่นายพล” ร้านพ่วงข้างที่ขายข้าวมันไก่แค่กล่องละ 10 บาทใน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แต่อิ่มท้องแถมสบายกระเป๋า ลูกค้าแห่อุดหนุนคิวแน่นร้านทุกวัน

ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง สวนทางกับสินค้าที่ปรับราคาสูงขึ้น จนประชาชนต้องรัดเข็มขัดประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ยังมีแม่ค้าใจดีและใจถึง ขายข้าวมันไก่ราคาประหยัดเพียงกล่องละ 10 บาท เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนในยุคข้าวยากหมากแพง โดยร้านแห่งนี้เป็นร้านข้าวมันไก่แบบรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ชื่อร้าน “ข้าวมันไก่นายพล” เปิดขายทุกเช้าอยู่ริมถนนโชตนา หน้าโรงเรียนพระนอนขอนม่วง ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แต่ละวันจะมีลูกค้าแวะอุดหนุนเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนและคนวัยทำงานที่แวะซื้อไปทานเป็นอาหารเช้า ซึ่งข้าวมันไก่ร้านนี้แม้ราคาถูกเพียง 10 บาท แต่คุณภาพเทียบเท่ากับข้าวมันไก่ราคาแพง เจ้าของร้านเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพทั้งไก่ต้ม และไก่ทอด รวมทั้งข้าวมันหอมมะลิที่หุงใหม่เต็มหม้อทุก ๆ วัน นอกจากนั้น ยังมีน้ำจิ้มและน้ำซุปแบบครบชุด ส่วนปริมาณก็ได้มากไม่ต่างจากข้าวมันไก่ในร้านทั่วไป เรียกว่าคุ้มค่าในราคาย่อมเยา ขณะที่ลูกค้าบอกว่านอกจากราคาจะถูกแล้วรสชาติยังอร่อยไม่แพ้ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง

นางกุลจิรา จันทร์นะ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านข้าวมันไก่นายพล บอกว่า ตนเองเปิดขายมาราว 1 ปี ขายทุกวันจันทร์ – เสาร์ ตั้งแต่ 05.30 น. ไปจนกว่าของจะหมดหรือไม่เกิน 9 โมงเช้า ที่ผ่านมามีลูกค้าอุดหนุนจนขายหมดทุกวัน แต่ละวันใช้ข้าวประมาณ 10 ลิตร ไก่ต้ม 5 – 10 กิโลกรัม ไก่ทอด 3 กิโลกรัม ขายได้วันละประมาณ 300 – 500 กล่อง ส่วนที่เลือกขายถูกเพียงกล่องละ 10 บาท เพราะตนเองต้องการช่วยเด็ก ๆ นักเรียน และผู้ปกครองประหยัดเงิน เนื่องจากทราบว่าเด็กหลายคนได้เงินไปโรงเรียนวันละ 20-30 บาท เมื่อซื้อข้าวกินมื้อเช้าจะได้มีเงินเหลือไปซื้อขนมทานเล่น

นางกุลจิรา ยังบอกอีกว่า แม่ตนเองจะขายราคาดังกล่าวซึ่งกำไรต่อกล่องไม่มากนัก แต่อาศัยขายได้ปริมาณมากในแต่ละวันเพื่อให้พอมีกำไรอยู่ได้ พร้อมบอกด้วยว่า ค้าขายแบบนี้มีความสุข เพราะลูกค้าอยู่ได้ แม่ค้าก็อยู่ได้อย่างพอเพียง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า