ควันหลงวาเลนไทน์! สาวร่างกายพิการจับมือเจ้าบ่าววัยดึกเข้าพิธีวิวาห์สุดชื่นมื่น

ควันหลงเทศกาลวาเลนไทน์ที่ จ.ยโสธร มีสาวร่างกายพิการแต่หัวใจไม่พิการวัย 37 ปี ตัดสินใจจูงมือเจ้าบ่าววัย 64 ปี เข้าพิธีมงคลสมรสท่ามกลางญาติพี่น้องและแขกเหรื่ออย่างชื่นมื่น โดยมีทีมนางฟ้าซาลอนรับเป็นเจ้าภาพจัดงานให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

15 ก.พ.60 ที่ จ.ยโสธร ได้มีเจ้าสาววัย 37 ปีที่มีร่างกายพิการแขนขาลีบมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ไม่สามารถที่จะเดินเองได้ต้องนั่งรถเข็นในการไปไหนมาไหนแต่หัวใจไม่พิการจึงได้ถือเอาฤกษ์ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์จูงมือเจ้าบ่าววัย 64 ปี ที่คบหาดูใจกันมาตั้งแต่ปี 2549 เข้าสู่ประตูวิวาห์โดยได้มีการจัดพิธีมงคลสมรสตามประเพณีทุกอย่างที่บ้านเลขที่ 139 ม.3 บ.หนองทองหลาง ต.หนองหิน อ.เมืองยโสธร ซึ่งเป็นบ้านของฝ่ายเจ้าสาว โดยมีทีมงานของนางฟ้าซาลอน ซึ่งเป็นกลุ่มสาวประเภทสองจิตอาสาจาก จ.นครราชสีมา รับเป็นเจ้าภาพจัดงานให้ทั้งจัดเตรียมสถานที่ ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวและรับแต่งหน้าให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในพิธีก็เริ่มจากการแห่เจ้าบ่าวเข้าสู่บ้านเจ้าสาวผ่านประตูเงินประตูทองและเข้าพิธีสู่ขวัญตามประเพณีของชาวอีสาน ซึ่งเจ้าบ่าวให้เงินสินสอด จำนวน 9,999 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น ท่ามกลางญาติพี่น้องและแขกที่ไปร่วมงานอย่างชื่นมื่น

นายบัญชา สาบุญธรรม อายุ 64 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เจ้าบ่าว บอกว่า ตนเคยมีครอบครัวมาแล้วแต่ได้เลิกร้างกับภรรยานานแล้วส่วนลูก 3 คนก็เติบโตและแยกย้ายไปมีครอบครัวหมดแล้วปัจจุบันตนเป็น รปภ. อยู่ที่มหาลัยจุฬาฯ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยสงฆ์อยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้พบรักกับเจ้าสาวเมื่อปี 2549 ระหว่างที่เจ้าสาวติดตามมารดาไปทำงานอยู่ในที่เดียวกันกับตน ซึ่งขณะนั้นตนได้คบหาอยู่กับผู้หญิงอีกคนซึ่งต่อมาทราบว่าผู้หญิงคนนั้นมีสามีอยู่แล้วตนจึงผิดหวัง ก่อนมีเจ้าสาวเข้ามาปลอบใจและให้กำลังใจตน เมื่อตนเองเห็นแล้วจึงเกิดความสงสารและพูดคุยคบหากับเจ้าสาวเรื่อยมาจนกระทั่งเกิดเป็นความรักและตัดสินใจแต่งงานกันเพื่อจะได้ดูแลซึ่งกันและกันในบั้นปลายของชีวิต ซึ่งภายหลังแต่งงานแล้วก็ไม่คิดที่จะมีทายาทเพราะตนอายุมากแล้วส่วนเจ้าสาวมีร่างกายพิการ

ขณะที่ น.ส.จรูญศรี ศรีมันตะ อายุ 37 ปี เจ้าสาว บอกว่า ตนเองเกิดมามีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงปกติทั่วไป แต่พออายุได้ประมาณ 9 ขวบ ร่างกายเริ่มผิดปกติแขนขาอ่อนแรงจนทำให้แขนและขาผิดรูปงอหยุดการเจริญเติบโตจนทำให้ตนเองไม่สามารถเดินเองได้ต้องนั่งรถเข็นเรื่อยมา โดยยึดอาชีพถักผลิตภัณฑ์จากไหมพรมส่งจำหน่ายเลี้ยงชีพตนเองเรื่อยมาจนกระทั่งได้ไปพบกับเจ้าบ่าวและคบหาดูใจกันมาหลายปีจึงตัดสินใจแต่งงานมีครอบครัวโดยได้ถือเอาฤกษ์ช่วงวันวาเลนไทน์ในการจัดพิธีมงคลสมรส ตอนแรกวางแผนเอาไว้จะจัดในวันที่ 14 ก.พ.60 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์แต่ฝ่ายเจ้าบ่าวลางานไม่ได้จึงได้เลื่อนมาจัดในวันที่ 15 ก.พ.60 นี้ ซึ่งแม่และญาติพี่น้องก็ยินดีด้วยที่ตนจะมีครอบครัวและจัดพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้

สำหรับพิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาวในครั้งนี้ ยังมี นางนิภา คงเพชร รักษาการณ์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ยโสธร และ นายกิตติพล พลวิฑูรย์ นายก อบต.หนองหิน อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ให้เกียรติเป็นสักขีพยานในพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า