กรมประมงนำเรือลงสุ่มตรวจกลุ่มทำการประมงผิดกฎหมายใช้คราดจับลูกบอลทะเลกลางดึก แต่ต้องผิดหวังไร้วี่แววการลักลอบจับลูกบอลทะเล ด้านเจ้าหน้าที่คาดว่าข่าวรั่ว

เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ สตูล กรมประมง นำกำลังลงเรือตรวจการณ์สุ่มตรวจในน่านน้ำ หลังจากพบว่ามีกลุ่มประมงลักลอบใช้คราด เครื่องต้องห้ามที่ผิดกฎหมาย เพื่อจับลูกบอลทะเล ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลตระกูลเดียวกับ “ปลิงทะเล” จะมีชุกชุมในทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นอาหารที่ชาวเวียดนาม และชาวจีนต้องการอย่างมาก เนื่องจากเชื่อว่าเป็นยาโด๊ปชนิดหนึ่ง และมีการรับซื้อเพื่อส่งออกไปขาย โดยปัจจุบันราคารับซื้อสูงถึงกิโลกรัมละ 70-100 บาท ส่งผลใ ห้ชาวประมงในจังหวัดสตูล หันทำอาชีพจับลูกบอลทะเลกันมากขึ้น รวมทั้งมีเรือ 2 สัญชาติจากประเทศมาเลเซียลักลอบเข้ามาจับในพื้นที่เช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ล่องเรือผ่านความมืดกลางทะเลไปยังบริเวณเกาะสาหร่าย / ตันหยงโป / เกาะยาว / และเกาะปูยู ซึ่งอยู่ในพื้นที่ทางทะเลของอำเภอเมือง จังหวัดสตูล แต่ไม่พบการลักลอบกระทำผิดแม้สักลำ จึงอาจจะเป็นไปได้ว่า กลุ่มประมงผิดกฎหมายรู้ข่าวล่วงหน้า จึงได้ไหวตัวทันไม่กล้าก่อเหตุ

สำหรับปฏิบัติการจับกุมในครั้งนี้ ได้นำข้อกฎหมายในคำสั่ง คณะกรรมการประมงจังหวัดสตูล เรื่องกำหนดเครื่องมือทำการประมงวิธีการทำประมง และพื้นที่ทำการประมงที่ห้ามใช้ทำการประมงที่จับสัตว์น้ำ พ.ศ.2560 ที่ลงคำสั่งว่า ปัจจุบันพบชาวประมงดันแปลงเครื่องมือทำการประมงประเภทคราดกับประมงเรือยนต์ทำการประมง คราดปลิงทะเล และหอยทะเล ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวทำให้เป็นการขุดพลิกพื้นที่ดินท้องทะเล ทำให้เกิดการทำลายต่อหน้าดิน หญ้าทะเล ปะการัง อันเป็นที่วางไข่และเลี้ยงตัววัยอ่อนของสัตว์น้ำ และก่อให้เกิดปัญหาทรัพยากรเสียหาย จึงอาศัยอำนาจตามพระราชกำหนดการประมง ลงปราบปรามเพื่อดำเนินการจับกุม

ด้าน นายโชคชัย เมืองสง ผู้ช่วยชุดหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ สตูล เปิดเผยว่า ภารกิจในครั้งนี้ที่ต้องคว้าน้ำเหลว เพราะน่าจะเป็นไปได้ว่าอาจจะมีข่าวรั่ว จึงทำให้กลุ่มทำการประมงผิดกฎหมายไม่ออกจับ ลูกบอลทะเลไปขายให้กับนายหน้าที่มารับซื้อ มีเพียงเรือตกกุ้งของชาวประมงเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าจับตากลุ่มประมงอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ลักลอบกระทำความผิด และหากพบว่ามีการลักลอบกระทำการจับลูกบอลทะเล ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า