งามไส้! ผู้ว่าฯ พิจิตรสั่งเด้งนายก ทต.ทับคล้อ ผลาญงบชาวบ้าน

ผู้ว่าราชการ จ.พิจิตร ลงนามคำสั่งให้นายก ทต.ทับคล้อ พ้นจากตำแหน่งต้นเหตุใช้เงินงบประมาณจากภาษีประชาชนพาภรรยาเที่ยวต่างประเทศ และใช้รถยนต์ส่วนกลางไม่เกี่ยวข้องกับทางราชการ

27 ก.ย.60 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการ จ.พิจิตร ได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ที่ พจ.0023.4/824 ลงวันที่ 22 กันยายน 2560 เรื่องแจ้งคำสั่งให้นายกเทศมนตรีตำบลทับคล้อ (ทต.ทับคล้อ) อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร พ้นจากตำแหน่ง โดยในหนังสือฉบับดังกล่าว อธิบายถึงเหตุผล ว่า จากการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน นายอัศม์เดช บูรนนท์ธวัช นายกเทศมนตรีตำบลทับคล้อ กรณีถูกกล่าวหาว่า ละเลยไม่ปฏิบัติตาม หรือปฏิบัติการไม่ชอบด้วยอำนาจหน้าที่กรณีอนุมัติให้ นางรัชต์วดี บูรนนท์ธวัช สท.ทับคล้อ (ภรรยา) เดินทางไปต่างประเทศโดยไม่มีอำนาจและมีพฤติการณ์ใช้รถยนต์ส่วนกลางของเทศบาลตำบลทับคล้อในลักษณะส่วนตัว หรือรถประจำตำแหน่ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีผู้ร้องเรียนให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยใช้ดุลพินิจสั่งให้บุคคลดังกล่าวพ้นจากหน้าที่ตามมาตรา 73แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 จังหวัดพิจิตร ซึ่งได้รับแจ้งจากกรมการปกครองท้องถิ่น ว่า รมต.มหาดไทย ได้สั่งให้ นายอัศม์เดช บูรนนท์ธวัช พ้นจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลทับคล้อ ทั้งนี้จังหวัดพิจิตรจึงได้ส่งหนังสือแจ้งให้ นายอัศม์เดช บูรนนท์ธวัช ทราบ เพื่อให้อำเภอทับคล้อแจ้งคำสั่งดังกล่าวให้เทศบาลทับคล้อเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับที่มาของคำสั่งให้นายกเทศมนตรีตำบลทับคล้อพ้นจากตำแหน่ง (รวมถึงรองนายกฯ , เลขาฯ , ที่ปรึกษา ก็ต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วยกัน) สืบเนื่องมาจาก การใช้รถประจำตำแหน่ง ซึ่งเป็นรถของทางราชการหมายเลขทะเบียน นข 1480 พิจิตร ไปใช้ในเรื่องส่วนตัว หลักฐานเบิกค่าน้ำมันตั้งแต่เดือน ส.ค.51 – สิ้นเดือน ธ.ค.55 มียอดเงินที่เบิกจ่ายเป็นค่าน้ำมันเชื้อเพลิง 524,941.87 บาท โดยในใบเบิกน้ำมันระบุรายละเอียดเพียงว่าไปราชการ แต่ไม่ระบุว่าไปราชการเรื่องอะไร ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุในบันทึกการสอบสวนข้าราชการ-เจ้าหน้าที่ในสำนักปลัดและกองคลัง ทต.ทับคล้อ ระบุว่าเคยเตือน นายก ทต.ทับคล้อ ว่า การจะใช้รถต้องควรทำใบอนุญาตใช้รถให้ถูกระเบียบ แต่ นายก ทต.ทับคล้อ ท่านนี้กลับเรียกเจ้าหน้าที่กองคลังเข้าประชุม ณ ห้องทำงาน และได้กล่าวในที่ประชุมว่า “ผมเป็นผู้บริหาร ทำไมต้องเขียนใบอนุญาตใช้รถด้วย” และภายหลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการปฏิบัติจึงเป็นที่มาของข้อเท็จจริงดังกล่าว ที่ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน โดยสำนักตรวจสอบพิเศษภาค 11 จ.นครสวรรค์ ตรวจสอบแล้วเห็นว่าเป็นการใช้รถเพื่อการส่วนตัว

ส่วนเรื่องที่สองเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ม.ค.56 นายอัศม์เดช บูรนนท์ธวัช นายก ทต.ทับคล้อ ได้ไปเข้าอบรมและศึกษาดูงานหลักสูตรการบริหารจัดการด้านการศึกษาวัฒนธรรมท้องถิ่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของการปกครองท้องถิ่นและการบริหารจัดการด้านผังเมืองขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยส่งบุคลากรของ ทต.ทับคล้อ เข้ารับการอบรมจำนวน 2 คน คือ นายอัศม์เดช บูรนนท์ธวัช กับ นางรัชต์วดี บูรนนท์ธวัช สท.ทับคล้อ (ภรรยา) โครงการดังกล่าวจัดโดย มหาวิทยาลัยปทุมธานีระหว่างวันที่ 19-27 กุมภาพันธ์ 2556 มีกิจกรรมบรรยายในวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2556 ที่โรงแรมเอวาน่า กรุงเทพมหานคร และ ศึกษาดูงานที่ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี , สาธารณรัฐเช็ก , สาธารณรัฐสโลวัก และสาธารณรัฐออสเตรีย ตั้งแต่วันที่ 20-27 ก.พ.56 โดย นายอัศม์เดช บูรนนท์ธวัช นายก ทต.ทับคล้อ ได้อนุมัติและลงนามให้เบิกจ่ายเงินยืมค่าเดินทางไปราชการโครงการดังกล่าว รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 199,600 บาท

แต่ครั้งนี้ สตง.ภาค 11 จ.นครสวรรค์ เข้าตรวจสอบระบุว่า นายอัศม์เดช บูรนนท์ธวัช นายก ทต.ทับคล้อ ไม่มีอำนาจสั่งการจึงไม่ก่อให้เกิดสิทธิ์ในการเบิกค่าใช้จ่ายในการดินทางไปต่างประเทศ ของ นางรัชต์วดี บูรนนท์ธวัช สท.ทับคล้อ (ภรรยา) และเป็นการปฏิบัติไม่ถูกต้องตามระเบียบ ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบนำเงินที่เบิกจ่ายไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและระเบียบให้นำเงินจำนวน 99,800 บาท ส่งคืนคลังเทศบาลตำบลทับคล้อ จนเป็นเรื่องราวการโต้แย้งคำสั่งฟ้องศาลปกครอง โต้เถียงกันในระบบเอกสารและข้อกฎหมาย ระหว่างทางราชการ , สตง.ภาค11 จ.นครสวรรค์ กับ นายอัศม์เดช บูรนนท์ธวัช นายก ทต.ทับคล้อ ใช้เวลาตั้งกรรมการสอบสวนไต่สวน จากวันที่กระทำผิดเดือนกุมภาพันธ์ 2556 และมีผลชี้ขาดให้ นายอัศม์เดช บูรนนท์ธวัช นายก ทต.ทับคล้อ พ้นจากตำแหน่ง ซึ่งใช้เวลายาวนานถึง 4 ปี 8 เดือน จึงสอบสวนเสร็จและมีคำสั่งให้ลงโทษผู้กระทำผิดให้พ้นจากตำแหน่งดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หลวงตาสินทรัพย์ ซัดกลับดราม่าถวายรถหรู ลั่นเคยมีแล้วทุกอย่าง!

ไม่เคยขอใคร! หลวงตาสินทรัพย์ หรือ พระสิ้นคิด โต้กลับประเด็นถวายรถหรู ลั่นรถมีเป็นสิบบ้านไม่รู้กี่หลัง คนเขาศรัทธา จะปฏิเสธทำไม

ชาวเน็ตเดือด! หลังแฟน ยิ้ว วาริ แจงปม คลิปหลุด พิมพ์ กรกนก ลั่น ผญ.ด้วยกันแท้ๆ

ส่องคอมเมนต์! หลังแฟนสาว ยิ้ว วาริ ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน ปมคลิปหลุด พิมพ์ กรกนก ชาวเน็ตเดือดสุดๆ ลั่น ผู้หญิงด้วยกันแท้ๆ

แทบอวก! สั่งต้มยำแถว สามย่าน แถมแมลงสาป ชาวเน็ตแนะ หาหมอด่วน

กินแล้วถึงรู้! ต้มยำ ร้านดัง แถวสามย่าน เจอแมลงสาบทั้งตัว ทำเอาลูกอ้วกแทบพุ่ง หลังซโไปหลายคำ ด้านชาวเน็ตแนะให้ไปพบปพทย์ด่วน

ความสำคัญ “วันวิสาขบูชา” UN กำหนดให้เป็นวันสำคัญสากล ชื่อ “Vesak Day”

ความสำคัญของ วันวิสาขบูชา 3 เหตุการณ์สำคัญ เกิดขึ้นในวันเดียวกัน 15 ค่ำ เดือน 6 โดยในปีนี้ตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคม 2567

แรงงานชาวพม่า โดนปาดคอคาห้องพัก ดับอนาถ

สยอง! แรงงานพม่าโดนเพื่อนฆ่าปาดคอ ดับอนาถคาห้องพัก ด้านตำรวจเร่งหาตัวคนร้าย เตรียมเรียกเพื่อนสนิท สอบหามูลเหตุเพิ่ม

ผัวน้ำตาตก! เมียหนีตามพระ ทิ้งหนี้ไว้ให้ 5 แสน วอนเมียกลับมาคืนดี

สุดช้ำ! ผัวโร่แจ้งความตามหาเมีย หลังมารู้ว่าแอบคบหากับพระ ก่อนหนีไปด้วยกัน ทิ้งหมาแมวกว่า 30 ตัว พร้อมหนี้สิ้น 5 แสนบาทให้ชดใช้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า