จุดชมวิวสกายวอล์คหนองคายคึกคัก

หยุดยาวประชาชนถือโอกาสออกไปเที่ยวท่องเที่ยวนอกบ้านเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจุดชมวิวที่หวาดเสียว เช่นที่ สกายวอล์ค จังหวัดหนองคายชาวไทย-ลาว เดินทางมาเที่ยวจุดชมวิวสองฝั่งโขงเป็นจำนวนมาก

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย วันหยุดเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ยังคงคึกคัก พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาทำบุญและท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย ซึ่งพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันทำบุญและท่องเที่ยวเดินทางไปทำบุญและท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะที่สกายวอล์ค ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเป็นจุดชมวิวพื้นกระจกใสแห่งแรกของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อขึ้นไปชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งโขงไทย-ลาวกันตั้งแต่เช้า

คาดว่าวันนี้จะไม่ต่ำกว่า 7 พันคน ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องคอยลุ้นไม่ให้ฝนตก เพราะเจ้าหน้าที่จะห้ามขึ้นบนสกายวอล์ค อย่างเด็ดขาด เนื่องจากพื้นสกายวอล์คเป็นกระจกใส หากฝนตกลงมาจะทำให้ลื่น ก่อให้เกิดอันตรายได้ เจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยขอความร่วมมือกับนักท่องเที่ยวให้ขึ้นชมได้รอบล่ะไม่เกิน 20 คน เพื่อความปลอดภัยและความเป็นระเบียบบนสกายวอล์ค นอกจากนี้หลังฝนหยุดตกยังต้องคอยเช็ดพื้นสกายวอล์คให้แห้ง ก่อนอนุญาตให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นชม

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า