จ.สุราษฎร์ฯ เฝ้าระวัง “น้ำหลาก-ดินถล่ม” หลังปริมาณน้ำฝนสูงเกิน 100 มม.

ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม เตือนภัยเฝ้าระวัง (สีเขียว) หรือเฝ้าระวังระดับต้น ในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี หลังพบปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง สูงถึง 104.5 มิลลิเมตร ส่วนสภาพอากาศโดยรวมฝนตั้งแต่คืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าในหลายจุดริมชายฝั่งทะเล โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ฝนยังตกระดับปานกลางเป็นระยะ ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ สภาพอากาศโดยรวมท้องฟ้ามืดครึ้มยังไม่มีแสงแดด เช่นเดียวกับพื้นที่รอบนอก โดยเฉพาะอำเภอริมชายฝั่งทะเลที่มีฝนตกหนักเป็นบางแห่ง

ทั้งนี้ ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัยพัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.) กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจ้งสถานการณ์น้ำฝนวันที่ 2 มี.ค.60 เมื่อเวลา 06.31 น. ให้เตือนภัยเฝ้าระวัง (สีเขียว) หรือเตือนภัยในระดับต้นจาก 3 ระดับ เนื่องจากพบปริมาณน้ำฝนที่บ้านสวนปราง ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี มีปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 104.5 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 9.0 มิลลิเมตร ซึ่งค่อนข้างสูง รวมถึงในพื้นที่ บ.คลองคราม ม.8 อ.ดอนสัก พื้นที่ใกล้เคียงกันวัดปริมาณน้ำฝนได้ 120 มิลลิเมตร เพราะฉะนั้น พื้นที่ปลายน้ำช่วง อ.ดอนสัก และ อ.กาญจนดิษฐ์ ที่รับน้ำควรสังเกตสีน้ำและกระแสน้ำเพื่อเฝ้าระวังทรัพย์สินของตนเอง ขณะที่มิสเตอร์เตือนภัยที่อยู่ในพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อความไม่ประมาทแม้ระดับน้ำในคลองยังปกติไม่ยกตัวสูงขึ้นมากนัก พร้อมสอบถามข้อมูลในพื้นที่ต้นน้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องดูสถานการณ์ฝนในช่วงเช้าถึงเที่ยงวันนี้อีกครั้งหากฝนทิ้งช่วงจะไม่ส่งผลกระทบต่อน้ำป่าไหลหลาก

อย่างไรก็ตาม ทางอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ได้ส่งข้อมูลสภาพอากาศถึงสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี ที่คาดการณ์ว่าสภาพอากาศโดยรวมในวันนี้จะมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากในบริเวณ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี อ.ดอนสัก อ.กาญจนดิษฐ์ อ.ไชยา อ.ท่าชนะ อ.ท่าฉาง อ.บ้านนาสาร อ.เวียงสระ และ อ.เกาะสมุย ประชาชนควรวางแผนการเดินทางใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง พื้นที่เสี่ยงควรน้ำป่าไหลหลากควรเฝ้าระวัง คลื่นลมในทะเลยังสูง 2-3 เมตร เรือใหญ่ควรใช้ความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วง 2-4 มี.ค.นี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า