จ.เลย หนาวจัด อุณหภูมิลดฮวบ 5 องศา ต้องก่อไฟผิง!

จ.เลย หนาวจัด อุณหภูมิลดฮวบ 5 องศา ชาวบ้านต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อมาก่อไฟผิง

จังหวัดเลย อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วถึง 3-5 องศาเซลเซียส จึงทำให้มีอากาศหนาวจัดทั่วทั้ง 14 อำเภอ โดยเฉพาะในโซนหมู่บ้านที่อยู่ตามหุบเขาในพื้นที่อำเภอนาแห้ว อำเภอด่านซ้าย อำเภอภูเรือ อำเภอภูหลวง ชาวบ้านที่ทนกับสภาพอากาศที่หนาวจัดไม่ไหว ต้องตื่นนอนตั้งแต่ ตี 5 เพื่อมาก่อไฟผิง และสวมเสื้อกันหนาว เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย

ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า ช่วงนี้สภาพอากาศที่จังหวัดเลยได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อากาศหนาวเย็นขึ้น โดยเฉพาะเวลากลางคืน จึงขอเตือนประชาชนทุกคน โดยเฉพาะเด็ก และผู้สูงอายุต้องระมัดระวังรักษาสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเสี่ยงต่อโรคไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม ฯลฯ


โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 4.0 องศาเซลเซียส รองลงมาที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ 6.0 องศาเซลเซียส และที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 6.5 องศาเซลเซียส

ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) ดังนี้ อ.เมืองเลย 12.4 อ.วังสะพุง 14.4 อ.ด่านซ้าย 12.0 อ.เชียงคาน 15 อ.ท่าลี่ 13.0 อ.ภูกระดึง 10.5 อ.ภูเรือ 8.5 อ.นาแห้ว 13.0 อ.ปากชม 14.0 อ.นาด้วง 14.8 อ.ภูหลวง 13. อ.ผาขาว 13.4 อ.เอราวัณ 15.0 อ.หนองหิน 17.0

 

ขณะที่จังหวัดสกลนคร มีสภาพอากาศหนาวเย็น และมีลมกระโชกแรงตลอดทั้งวัน อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 10 – 23 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาภูพาน เหลือแค่ 10 องศา เท่านั้น ทำให้มีหมอกลงหนาในช่วงเช้า โดยในช่วงถนนสายภูพาน – ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะควรเพิ่มความระมัดระวัง

ชาวบ้านในหลายพื้นที่ต้องออกมาผิงไฟคลายหนาว โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมน้ำหนองหารที่ต้องเผชิญความหนาวเย็นจากอุณหภูมิที่ลดลง และลมที่พัดแรงตลอดทั้งวัน เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ทั้งนี้ ประชาชนจึงควรรักษาสุขภาพให้แข็งแรง โดยเฉพาะเด็กและคนชรา

โดยขณะนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกาลังแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้จะทาให้ประเทศไทยตอนบน มีอากาศหนาวเย็นลงโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลง 3 – 5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ซึ่งจังหวัดสกลนคร

จังหวัดเชียงราย ที่ถนนคนม่วน ชุมชนสันโค้งน้อย เทศบาลนครเชียงราย มีการปิดถนนตลอดสายเพื่อให้เป็นตลาดสินค้าพื้นเมืองล้านนาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าไปเดินท่องเที่ยวและซื้อสินค้า

ช่วงนี้สภาพอากาศที่มีความหนาวเย็นลง ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก ต่างหลั่งไหลพากันเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก

โดยสิ่งที่สร้างสีสันและได้รับความนิยมมากที่สุดคือ เวทีรำวง ซึ่งที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกสนานด้วยการให้เต้นรำวงย้อนยุคตามจังหวะเพลง โดยได้รับความสนใจจากคนทุกวัย ไปร่วมเต้นกันจำนวนมาก

นอกจากจะสร้างความสนุกสนานแล้วยังถือเป็นการสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายซึ่งช่วงนี้อากาศหนาวเย็นโดยเฉพาะช่วงคืนที่ผ่านมาอุณภูมิลดต่ำเหลือเพียง 10-15 องศาเซลเซียสเท่านั้น

คาดว่าในช่วงสัปดาห์ท้ายปีเชื่อว่าจะมีมาท่องเที่ยววันละหลายหมื่นคน ทำให้เศรษฐกิจและรายได้จากการท่องเที่ยวระยะนี้กระเตื้องขึ้นมากกว่าช่วงก่อนหลายเท่าตัว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า