ฉาวคาผ้าเหลือง! ชาวบ้านลงชื่อไล่เจ้าอาวาสซดเหล้าเมากร่าง

ชาวบ้านในพื้นที่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กว่า 200 คนร่วมลงชื่อขับไล่เจ้าอาวาสวัดดังที่ อ.สังขะ หลังประพฤติตนไม่เหมาะสมลักลอบดื่มสุรามานาน บางคนถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐานเมาสุราพูดจาไม่รู้เรื่อง

ชาวบ้านจาก 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ.สังขะ 3 หมู่บ้าน บ.ท่าเตียน ม.8 และ บ.โคกดงยาง ม.16 จำนวนกว่า 200 คน นำโดยกำนันตำบลสังขะ ได้รวมตัวกันเพื่อลงชื่อขับไล่ พระครูวิมล กิตติสาโร อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดกลางบ้านสังขะ รองเจ้าคณะตำบลเขต 2 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 ก.ค.60 เวลา 09.00 น.) หลังทนพฤติกรรมชอบลักลอบดื่มสุรามานานไม่ไหว

สืบเนื่องจากวันที่ 25 ก.ค.60 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. กำนันตำบลสังขะ พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะ อ.สังขะ บุกเข้าตรวจค้นกุฏิเจ้าอาวาสกลางดึกและจับได้คาหนังคาเขาขณะพระรูปดังกล่าวอยู่ในอาการเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง หลังกลับจากไปดื่มสุราที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ใกล้กับบ้านภูมิขนุน ต.ดม อ.สังขะ แต่กลับไม่ยอมรับว่าตนเองเมาและไม่แสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยมีการถ่ายคลิปขณะเมาสุราและพูดจาไม่รู้เรื่องไว้เป็นหลักฐานอีกด้วย ทั้งนี้ ชาวบ้านจึงรวมตัวกันลงชื่อขับไล่เจ้าอาวาสออกและนิมนต์ พระครูโคษิต รัตนโชติ เจ้าคณะตำบลสังขะ เขต 2 พร้อมทั้งเจ้าอาวาสและพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ตามวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ ต.สังขะ ให้มารับทราบร่วมกัน ก่อนจะมีมติให้มีการ ประกาศปาราชิกให้พระสงฆ์รูปดังกล่าวขาดจากการเป็นพระสงฆ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สังขะ คอยสังเกตุการณ์และรักษาความสงบเรียบร้อยภายในวัดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม กลับไม่พบตัวเจ้าอาวาสขี้เมารายนี้ คาดว่าจะหลบหนีออกจากวัดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.60 ที่ผ่านมา

นายจิรกิตติ์ ศรีใสย กำนันตำบลสังขะ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 25 ก.ค.60 เวลา 4 ทุ่มที่ผ่านมา ทั้งตนเอง ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเป็นพยานร่วมกัน หลังจากพบเจ้าอาวาสรายดังกล่าวอยู่ในสภาพเมาสุราอย่างหนักจนพูดจาไม่รู้เรื่อง เมื่อทุกคนมาถึงก็เห็นเจ้าอาวาสนอนอยู่ภายในกุฏิ และสอบถามก็พูดจาวกไปวนมา จากนั้นได้สอบถามชาวบ้านผู้ที่มากับเจ้าอาวาส บอกว่า เจ้าอาวาสไปดื่มเหล้าขาวที่บ้านของตนเองใกล้กับบ้านภูมิขนุน ต.ดม อ.สังขะ โดยดื่มกับภรรยาของตนเอง แต่พอกลับมาถึงวัดเจ้าอาวาสก็ไม่สามารถประคองตัวเองเดินได้ ตนและคนขับรถให้เจ้าอาวาสจึงพยุงเข้าไปนอน ซึ่งเจ้าคณะตำบลสังขะ และเจ้าคณะอำเภอสังขะ ตัดสินแล้วว่าให้เจ้าอาวาสรายนี้พ้นจากการเป็นพระสงฆ์ หรือ ปาราชิก และท่านบอกอีกว่า พระสงฆ์รูปนี้ปาราชิกนานแล้ว เพราะพระสงฆ์รูปดังกล่าวปฏิบัติตัวแบบนี้มาหลายปีแล้วแต่ชาวบ้านยังหาหลักฐานมายืนยันและเอาผิดไม่ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า