โซเชียลมีเดีย แชร์เรื่องราวสุดรันทด ชายคนหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตกงานไม่มีเงินดูแลครอบครัว ต้องหอบลูก และเมีย ที่เป็นใบ้และหูหนวก ขอสิ่งของไหว้เจ้า กินประทังชีวิต ก่อนตัดพ้อประกาศขายลูกชาย

 

 

ทีมงานไบรท์อาสา ประสาน พม.จังหวัดลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ
จากกรณี เฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อ แนน สิริพัส แชร์ภาพภ่าย ของ2 เด็กชายและครอบครัว ระบุข้อความว่า ก่อนปิดร้านมีครอบครัวหนึ่งให้เด็กผู้ชายเข้ามาขอของไหว้เจ้า บอกว่าไม่มีอะไรกิน แต่ต้องสะเทือนใจมาก เมื่อพ่อเด็กบอกต้องการขายลูกชาย เนื่องจากตกงานไม่สามารถเลี้ยงดูลูกชายและครอบครัวได้แล้ว

 

 

 

ทีมข่าวไบรท์อาสา ติดต่อไปยัง เจ้าของเฟซบุ๊ก แนน สิริพัส จึงทราบข้อมูลว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอไหว้เจ้า ในวันตรุษจีนเสร็จเรียบร้อย และกำลังจะปิดร้าน มีเด็กชายอายุประมาณ 4ปี มาขอของไหว้เจ้า และต่อมาพ่อของเด็กชายคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาบอกว่า อยากขายลูกชายให้กับเธอ เนื่องจาก ตกงานมานานหลายเดือน ไม่มีเงินเลี้ยงดูครอบครัว ประกอบกับ เด็กชายวัย 4ขวบคนนี้ไม่ไปโรงเรียนมานานกว่า 2เดือนแล้ว บ้านเช่าที่อาศัยอยู่ก็กำลังจะถูกไล่ เนื่องจากค้างค่าเช่ามานานกว่า 2เดือน ภรรยาไม่สามารถช่วยเหลือทำงานได้เนื่องจากพิการ หูหนวกและเป็นใบ้ นอกจากนี้ยังต้องดูแลลูกชายวัยขวบเศษอีกหนึ่งคน
หลังโพสต์ข้อความผ่านโซเชียล คุณแนน สิริพัส ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ และข้าวสารอาหารแห้งบางส่วนให้การช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว ทั้งนี้ คุณแนน สิริพัส อยากให้หน่วยงานส่วนปกครองท้องถิ่นให้การช่วยเหลือจัดหางานให้ชายคนดังกล่าว เพื่อจะได้นำเงินมาใช้เลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งหลังจากไบรท์อาสารับทราบข้อมูลในขณะนี้ประสานงาน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ส่องของขวัญที่ เบลล่า เปย์ให้คุณแม่ในวันเกิด งานนี้ทำตาลุกวาว!

พาส่องของขวัญที่ เบลล่า ราณี มอบให้คุณแม่ ปราณี ในวันเกิด แฟนคลับเห็นแล้วตาลุกวาว คอมเมนต์กระหน่ำจนไอจีแตกแตน

ฟังให้ชัด! เหตุผล ‘บิ๊กโจ๊ก’ ถอนฟ้องนายกฯ เพราะไม่รู้เรื่อง ถูกหลอกให้เซ็น

“บิ๊กโจ๊ก” แจงปม ถอนฟ้องนายกฯ เพราะท่านถูกหลอกให้เซ็น หลัง ร้องกล่าวโทษ “พล.ต.อ.ธนา” และ “คณะพนักงานสอบสวน” 200 ชีวิตใน คดีเว็บพนันออนไลน์

ย้อนฟัง! เบลล่า ราณี พูดถึงสเปก 3 ข้อ หลังข่าวลือซุ่มออกเดทไฮโซ ?

ย้อนฟังสัมภาษณ์! เบลล่า ราณี ในรายการ 3แซ่บ พูดถึงสเปก 3 ข้อหากต้องการเข้ามาจีบ หลังข่าวลือซุ่มออกเดทไฮโซ ?

เหลือเชื่อ! BOYNEXTDOOR ทำลายสถิติยอดขายสัปดาห์แรกด้วยเพลง “HOW?”

BOYNEXTDOOR พุ่งทะยานไปสู่จุดสูงสุดใหม่ด้วยการคัมแบ็คมินิอัลบั้มชุดที่ 2 “HOW?” ได้อย่างน่าเหลือเชื่อของวงการเพลง K-pop

สั่งสอบ! พ่อแม่ อ.น้องไนซ์ หากเข้าข่ายหลอกลวง ลงดาบยกครัวทันที

พวงเพ็ชร สั่งการสำนักพุทธ – พม. ตรวจสอบ พ่อแม่ อาจารย์น้องไนซ์เชื่อมจิต หากเข้าข่ายหลอกลวงลงดาบทันที ด้าน กัน จอมพลัง ร่วมลงพื้นที่ด้วย

กำลังใจดี! ‘ส.ต.ต.หญิง’ ป่วยซึมเศร้าหลังฝึกหนัก เตรียมกลับมาทำงานใหม่

อัปเดตอาการ ‘ส.ต.ต.หญิง’ โพสต์เศร้าขอลากลับดาวแมว หลังฝึกหนักจนป่วยจิตเวช ล่าสุด! อาการดีขึ้น เตรียมกลับมาทำงาน 25 เม.ษ.นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า