ชาวบางปะอินสุดทน!! ไล่เจ้าอาวาสวัดบ้านสร้างพฤติกรรมไม่โปร่งใส

ชาวบ้านรวมตัวกว่า 200 คนขับไล่เจ้าอาวาสวัดบ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังพบพฤติกรรมนิยมสะสมวัตถุ เงินทอง โดยเพิ่มค่าจัดงานศพของวัด ห้ามแห่รอบโบสถ์ เจ้าคณะอำเภอขอเวลา 15 วันจัดการยุติปัญหา

ชาวบ้านในตำบลบ้านสร้างอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กว่า 200 คนรวมตัวไม่พอใจเจ้าอาวาส วัดบ้านสร้าง เนื่องจากการทำงานพิธีมงคลต่าง ๆ และการทำบุญในวัด มีกฎระเบียบเรียกร้องปัจจัยเงินทองมากจนเกินไป หลังจากที่ชาวบ้านหลายคนรวมตัวกันแล้วร้องขอให้เจ้าอาวาสออกจากพื้นที่ เพราะวัดตั้งมานานจนชาวบ้านไม่เหลือศรัทธา เนื่องจากขึ้นค่างานฌาปนกิจศพมากจนเกินไป หรือห้ามจัดงานบวชแห่รอบโบสถ์ กระทั่งกล่าวหาพระลูกวัดสร้างความขัดแย้ง นำชาวบ้านมาขับไล่พระ กระทั่งต้องโทรเรียกเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ สภ.บางปะอิน และทหารนำกำลังมาป้องกันเหตุรอบกุฏิของเจ้าอาวาสวัด หลังมีชาวบ้านบุกเข้าไปทำร้ายและต่อว่า เพื่อเรียกร้องให้เจ้าอาวาสออกจากวัดให้ได้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพยายามไกล่กล่อมชาวบ้าน เพื่อขอให้เจ้าคณะอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปพูดคุยและหาทางออกร่วมกัน เพื่อสอบสวนเจ้าอาวาสวัดบ้านสร้างอย่างเร่งด่วน กระทั่งจนชาวบ้านพอใจและ จะรอฟังความชัดเจนในเรื่องนี้อีกครั้ง

ทางด้าน พระครูสุทธิ ปริยัตยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกให้ชาวบ้านทั้งหมด ล่ารายชื่อและยื่นคำร้องขึ้นมา รวมถึงเหตุผลที่ต้องการให้ย้ายเจ้าอาวาสวัดบ้านสร้าง เพื่อดำเนินการภายในวันที่ 15 พ.ค. นี้ ขณะที่ชาวบ้านยืนยันว่า ต้องการให้เจ้าอาวาสรูปนี้ออกจากวัดโดยเร็วที่สุด ส่วนเจ้าอาวาสวัดบ้านสร้าง ที่ถูกขับไล่ไม่ยอมออกมาพูดกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด เพียงแต่ให้ทางเจ้าคณะอำเภอตัดสินเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทนายตั้ม เจอหลักฐานใหม่ เตรียมเอาผิด ผบ.ตร.-ภรรยา ลั่น! งานนี้อยู่ยาก

“ทนายตั้ม” เจอหลักฐานใหม่ ประกาศ! 1 เม.ย. เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิด “บิ๊ก ต. + ภรรยา” หลังพบหลักฐานฟอกเงินชัดเจน

“ข้าว ปัณณ์ญาติ์” ปล่อยเพลงฟิลแฟน “ลองคุยกันมั้ย (3 DAYS TRIAL)”

“ข้าว ปัณณ์ญาติ์” ชวน “โอม ฐิภากร” ทดลองฟิน ฟิลแฟนใน MV เพลงใหม่ “ลองคุยกันมั้ย (3 DAYS TRIAL)” ต้อนรับซัมเมอร์

ไม่จบง่ายๆ! บู๊ ไลฟ์สดบอกความต้องการ แจ๊ส-แจง ลั่น ตูมันคนเลวอยู่แล้ว

ยังไม่ยอมจบง่ายๆ! บู๊ ไลฟ์สด บอกความต้องการ แจ๊ส-แจง หลังเตรียมดำเนินคดี ลั่น ตูมันไม่ดี ตูมันคนเลวอยู่แล้ว

“แม่หมอไอซ์แมรี่เจน” ทำนายดวง 12 ราศี ประจำเดือนเมษายน 2567

ดวงเดือนเมษายน 2567 : ดูดวง 12 ราศี ด้วยศาสตร์พม่า สิ่งที่จะเกิดขึ้น และสิ่งที่ต้องระวังในช่วง 1 เดือนนี้ โดย แม่หมอไอซ์แมรี่เจน

เอาแล้ว! คุณหญิงแมงมุม สื่อถึงใคร ? สามีดาราสาวชื่อดัง สันxานออกหลังแต่ง

คุณหญิงแมงมุม โพสต์เดือดสื่อถึงใคร ? สามีดาราสาวชื่อดัง สันxานออกหลังแต่ง งานนี้ชาวเน็ตตามสืบรัวๆ!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า