ชาวบ้านชีวิตรันทดนอนกลางถนนหลังบ้านทรุดตัว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยา

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 ก.พ.60 ที่หมู่บ้านร่มโพธิ์ ซ.ร่มโพธิ์ 2-3 ม.3 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังบ้านทาวส์เฮ้าส์ 16 หลัง ตั้งแต่บ้านเลขที่ 337/85-337/100 เกิดการทรุดตัว โครงสร้างอาคาร พนัง และส่วนประกอบอาคาร มีรอยแตกร้าวเสียหาย เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 22.00 น.วันที่ 25 ก.พ.60 ทำให้ชาวบ้านที่อยู่อาศัยเริ่มอพยพออกนอกตัวอาคาร เนื่องจากทางเทศบาลประกาศเป็นพื้นที่อันตราย และวันนี้ยังคงมีการทรุดตัวเพิ่มขึ้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจสภาพความเป็นอยู่หลังทราบว่ายังคงมีชาวบ้านบางหลังยังไม่ได้ย้ายออกอีกจำนวนหลายครอบครัว
จากการสำรวจพบว่าภายใน ซ.ร่มโพธิ์ 2 ยังมีอีก 4 ครอบครัว และซอยร่มโพธิ์ 3 มีอีก 3 ครอบครัวที่ยังอาศัยอยู่ โดยผู้ที่อาศัยใน ซ.3 ซึ่งเกิดปัญหาการแตกร้าวและทรุดตัวน้อยกว่ายังคงอาศัยอยู่ภายในตัวอาคาร แต่ก็ยังส่งผลให้ผู้พักอาศัยหวาดระแวง ต้องคอยเฝ้าระวังว่าจะเกิดเสียงลั่นและทรุดตัวมากขึ้น สภาพจิตใจวิตกกังวลตลอดเวลา สำหรับผู้พักอาศัยในซอย 2 ทั้ง 4 ครอบครัวนั้นตั้งแต่คืนวันที่ 25 ก.พ.60 หลังเกิดเสียงลั่นและสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงได้อพยพออกมาอาศัยอยู่ที่บริเวณถนนด้านหน้าบ้านจนถึงวันนี้ โดยใช้เต้นท์ที่ทางเทศบาลนำมากางให้เป็นที่หลับนอน บางคนนอนท้ายรถยนต์กระบะ บางคนใช้มุ้งสนามกางนอน บางคนใช้พัดลมเป่านอนเพื่อป้องกันยุง สำหรับเหตุผลที่ไม่ย้ายออกนั้นเบื้องต้นเป็นห่วงทรัพย์สินภายในบ้าน และอีกหนึ่งปัญหาใหญ่คือการย้ายออกต้องมีค่าใช้จ่าย ทั้งค่าขนย้าย ค่าเช่าบ้าน และยังต้องผ่อนบ้านหลังที่ทรุดรวมอยู่ด้วยทำให้มีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก
สอบถาม นายสุพจน์ กำเนิดรักษา อายุ 44 ปี ช่างทำจิวเวอร์รี่ เจ้าของบ้านเลขที่ 337/86 ซ.ร่มโพธิ์ 2 ที่อาศัยเต้นท์นอนหน้าบ้าน เปิดเผยว่า มีย้ายออกไปบางส่วน บางส่วนก็ยังไม่ย้ายรวมทั้ง 2 ซอยเกือบ 10 หลังที่ยังอยู่ สาเหตุที่ไม่ย้ายคือเป็นห่วงบ้าน ห่วงทรัพย์สินและประเด็นหลักคือเรื่องค่าใช้จ่าย ถ้าไปเช่าบ้านใหม่ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม มีค่าขนย้าย ตอนนี้ก็อาศัยนอนอยู่หน้าบ้านนอนในเต้นท์ ที่นอนอยู่ตรงนี้ก็รอดูความช่วยเหลือจากทางจังหวัดและทางเทศบาลว่าเขาจะทำยังไงกัน ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลอดูแล มีแต่เต้นท์ของเทศบาลที่เอามากางให้หลังเดียวที่ใช้อาศัยนอนอยู่ตอนนี้


เบื้องต้นมีหลายหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบอาคารแล้วแต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ส่วนความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปดูแลเยียวยา ชาวบ้านที่รายได้น้อยไม่มีเงินพอที่จะย้ายออกต้องลำบากทั้งครอบครัว จึงวอนให้หน่วยงานที่สามารถเข้ามาดูแลด้านสภาพความเป็นอยู่ และสภาพจิตใจให้กับชาวบ้านที่มีทั้งเด็กและคนชราที่ไม่มีงบประมาณพอที่จะย้ายออกไปได้ เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยชั่วคราวที่ดีกว่านี้ ในระหว่างที่รอผลการสำรวจและรอว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า