ชาวบ้านระทมถ้วนหน้า! ตจว.ยังเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างจังหวัดยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดพิจิตร แม่น้ำยมยังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นจนทำให้ชาวบ้านต้องสัญจรด้วยเรือเพียงอย่างเดียว

น้ำยมท่วมพิจิตร ชาวบ้านพายเรือสัญจร

ชาวบ้านในพื้นที่ ม.9 ต.บางลาย อ.บึงนาราง จ.พิจิตร ต้องนำเรือมาใช้สัญจรเนื่องจากถนนที่เข้าออกในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนที่ไม่มีเรือใช้สัญจรต้องอาศัยอยู่บนบ้านเพื่อบ้านต้องนำอาหารมาให้เพื่อดำรงชีวิต เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแม่น้ำยมที่มีปริมาณมากไหลผ่านพื้นที่ อ.บึงนาราง ล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.9 ต.บางลาย กว่า 135 หลังคาเรือน

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร ได้สรุปสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งมีน้ำท่วมขังจำนวน 10 อำเภอ 43 ตำบล 254 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 11,357 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 54,120 ไร่ และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ติดตามคำเตือนและสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ชาวสรรพยาน้ำท่วมครึ่งเดือน น้ำเน่าเหม็นเกิดโรคน้ำกัดเท้า

มาต่อกันที่ จ.ชัยนาท น้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ อ.สรรพยา ทำให้วัชพืชที่จมอยู่ใต้น้ำเริ่มเน่าเปื่อยเปลี่ยนเป็นสีเขียวและดำส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง โดยชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า น้ำที่เริ่มเปลี่ยนสีและเน่าเสีย เมื่อโดนตัวก็จะคันเป็นผื่น ถ้าเดินลุยน้ำจะเป็นโรคน้ำกัดเท้า รวมทั้งยุงและแมลงก็มีชุกชุมมากยิ่งขึ้นเพราะน้ำที่ท่วมขังเหมาะแก่การวางไข่และแพร่พันธุ์ ยิ่งในวันที่ฝนตกกลิ่นน้ำเน่าก็จะยิ่งรุนแรงขึ้นหลายเท่าตัว ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยแก้ปัญหาให้ด้วยเพราะแค่น้ำท่วมการเป็นอยู่ก็มากพอแล้ว ปัจจุบันชาวบ้านยังต้องเผชิญกับปัญหาน้ำเท่าและโรคระบาดอีก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวประสานไปยัง นายประภาส วันเดีย นายอำเภอสรรพยา ซึ่งได้สั่งการให้เทศบาลและหน่วยด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อมลงพื้นที่เพื่อหาทางแก้ปัญหาโดยด่วน เบื้องต้นจะมีการใช้ EM Ball ใส่ลงบริเวณน้ำเน่าเสีย เพื่อลดกลิ่นเหม็น และบางจุดอาจจะต้องใช้เครื่องสูบผลักดันให้น้ำมีการหมุนเวียนเพื่อลดปัญหาการเน่าเสีย

แม่น้ำป่าสักเริ่มไหลเข้าท่วมชุมชนเมืองอีกรอบ จ.เพชรบูรณ์

ย้อนกลับขึ้นไปที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก เริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่ ม.3 ต.สะเดียง และชุมชนเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ราว 200 หลังคาเรือน ซึ่งอยู่ติดกับริมแม่น้ำป่าสักอีกรอบ โดยระดับน้ำค่อย ๆ เพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะที่บริเวณถนนสนามชัย ต.ในเมืองเพชรบูรณ์ อ.เมือง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดระดับน้ำมีความสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ชาวบ้านเริ่มได้รับผลกระทบอีกครั้ง โดยเฉพาะปัญหาการสัญจรไปมาของรถยนต์ที่พยายามเร่งความเร็ววิ่งลุยน้ำตามเส้นทาง ทำให้เกิดคลื่นซัดเข้าไปในบ้านจนข้าวของที่ยกหนีน้ำได้รับความเสียหาย ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านก็วิงวอนผู้ที่ขับรถใช้เส้นทางดังกล่าว ขอให้ใช้ความเร็วต่ำ เพื่อไม่ต้องการให้ซ้ำเติมความเดือดร้อนของชาวบ้านละแวกนั้นอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า