ความคืบหน้าเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ จังหวัดขอนแก่น เช้านี้เจ้าหน้าที่ยังเข้าพื้นที่ตรวจสอบ และเริ่มกู้ซากเครื่องแล้ว รวมถึงเตรียมออกหมายเรียก เจ้าของบริษัท “เฮลิลักซ์ เอวิเอชั่น จำกัด” เข้าให้ปากคำ และยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ญาติได้มารอรับไปประกอบพิธีทางศาสนา 3 ราย อีก1 ราย รอรับกลับภูมิลำเนาในวันอาทิตย์

ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ. ขอนแก่น แพทย์ได้ทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากศพมีสภาพไม่สมบูรณ์ พบว่าข้อมูลดีเอ็นเอตรงตามที่เจ้าหน้าที่บันทึกไว้ตั้งแต่วันแรกที่พบศพ ซึ่งหลังจากเสร็จกระบวนการทั้งหมด บรรยากาศบริเวณหน้าแผนกนิติเวช เต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีทีมข่าว พร้อมกับบรรดาญาติๆ ของผู้เสียชีวิตมารอรับศพ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านเกิด โดยวันนี้มีการขอรับศพกลับไป ทั้งหมด 3 ราย โดยรายแรกของวันนี้ คือนายสำเนา น้อยสกุล ญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด วัดโพธิ์ศรี อ.ท่าวุ้ง จ. ลพบุรี นายเสกสรร วรรณา นักบิน ญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่เมืองเพชรบูรณ์ และ พ.ต.อ. สินสมุทร สินเภตรา ผู้ช่วยนักบิน ญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่กรุงเทพมหานคร

ส่วนผู้เสียชีวิตอีก1 ราย ญาติสะดวกรับในวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. นี้ื คือนายรณกฤต เพชรนิลผู้โดยสาร ญาติจะกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่จ. สมุทรสาคร บ้านเกิด

จ่อมออกหมายเรียก เจ้าของบริษัท “เฮลิลักซ์ ” ให้ปากคำ

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญจากคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยานในราชอาณาจักร กระทรวงคมนาคม หรือ AAIC ยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของการเปิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก บริเวณกลางทุ่งนา บ.หูลิง ม.2 ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น
รวมถึงให้ทีมปภ.ร่วมกับ อ.ชนบท,ท่าอากาศยานขอนแก่น และเจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ กู้ซากและเคลื่อนย้ายมาเก็บรักษาไว้ที่ลานจอดเครื่องบิน ฝ่ายการฝึกบิน ภายในท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

ส่วนความคืบหน้าของคดี พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับฝ่ายใดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะต้อรอผลสรุปสำนวนการสอบสวนจากคณะกรรมการสอบสวนจากกระทรวงคมนาคม และพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้เจ้าของบริษัทเฮลิลักซ์ เอวิเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ แบบยูโรคอปเตอร์ รุ่น AS 355 NP หมายเลขทะเบียน HS-PNG เข้าให้ปากคำและแสดงเอกสารหลักฐานต่างๆเกี่ยวกับการบิน ทั้งช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุในภาพรวมทั้งหมด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!

ชายปริศนาบุกบ้าน อ้างรู้จักแม่ หวังลวนลาม แต่ดันเจอเด็กน้อยหลอกกลับ

ไม่หลงกล!? 2 พี่น้องหัวไว หลอกล่อลุงหื่น อ้างว่ารู้จักแม่ ก่อนพยายามลวนลาม สุดท้ายพี่สาววิ่งไปขอความช่วยเหลือ โดนจับทันควัน

แมทช์ได้ทุกชุด! กระเป๋าทรง TOTE ผู้ชาย 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่!

แนะนำกระเป๋าทรง TOTE สำหรับคุณผู้ชายทั้งหมด 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่แบบไม่ที่ติ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้โดดเด่นตามสไตล์หลุยส์ วิตตอง

อุ๊ย! ผญบ.ฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถ BM หลังส่งคืน แพรวพราว ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถหรู BMW ที่ส่งคืนอดีตภรรยา แพรวพราว แสงทอง ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ!

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า