ตำรวจน้ำระนองนำเรือตรวจการณ์ 540 ออกช่วยเหลือลูกเรือประมง หลังรับแจ้งมีเรือประมงขนาด 40 ตันกลอส ซึ่งเป็นเรือขนถ่ายสัตว์น้ำจากประเทศเมียนมานำมาส่งที่จังหวัดระนอง ขณะกำลังออกเรือกลับประเทศ โดนเรือเหล็กขนาดใหญ่ พุ่งเข้าชนด้านท้ายจนเรือแตกนำเข้าท่วมเรือ ส่วนเรือเหล็กหนีหายไปในความมืด ลูกเรือได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย ในบริเวณหน้าของเกาะหม้อ รอยต่อชายแดนไทย-เมียนมา

3 ก.พ.60 เวลา 04.30 น. ร.ต.ท.อภิวัตน์ เสธธะยะ รอง สว.ส.รน.1 กก.8 บก.รน ผู้ควบคุมเรือตรวจการณ์ 540 ได้รับแจ้งจาก นายสุระศักดิ์ จิมาพันธ์ ผู้ดูแลแพปลาแห่งหนึ่งใน จ.ระนอง ว่า เกิดเหตุเรือประมงที่บรรทุกสัตว์น้ำจากประเทศเมียนมาเพื่อมาส่งที่ จ.ระนอง หลังจากส่งสัตว์นำเสร็จได้ออกจากระนองเพื่อกลับประเทศเมียนมา ระหว่างที่บริเวณด้านหน้าของเกาะหม้อ ม.6 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง ซึ่งเป็นรอยต่อน่านน้ำไทย-เมียนมา ได้มีเรือเหล็กไม่ทราบชื่อวิ่งเข้ามาชนด้านท้ายของเรือ ทำให้เรือแต่และกำลังจะจม มีลูกเรือจำนวน 6 คนรอการช่วยเหลือ จึงได้พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่นำเรือตรวจการณ์ออกไปยังบิเวณดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือลูกเรือ

ร.ต.ท.อภิวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อไปถึงพบว่าเรือยังไม่จมทั้งลำเนื่องจากลูกเรือได้ทิ้งสมอเรือ จึงทำให้ด้านหน้าของหัวเรือยังไม่จมน้ำ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันลำเลี้ยงลูกเรือทั้งคนคนมาขึ้นเรือตรวจการณ์ 540 จนปลอดภัย ส่วนเรือได้จมอยู่ในทะเลอันดามัน จากกนั้นได้ประสายผู้แจ้งพร้อมนำลูกเรือทั้งหมดมาทำการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นทราบว่าเรือลำ มีไต๋เรือจำนวน 1 คน และลูกเรือจำนวน 5 คนเป็นชาวเมียนมาทั้งหมด เรือชื่อ ดานะอันดา 11 เป็นเรือขนาด 40 ตันกลอส ได้บรรทุกสัตว์น้ำจากประเทศเมียนมาเพื่อมาส่งยังพื้นที่จังหวัดระนอง หลังทำการขึ้นสัตว์น้ำเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ได้นำเรือออกจากพื้นที่ระนองเพื่อกลับสู่ประเทศเมียน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิด ซึ่งกำลังจะเข้าน่านน้ำเมียนมา จู่ ๆ มีเรือเหล็กขนาดใหญ่ขับสวนมา ชนเข้าด้ายท้ายซีกขวาของเรือ ทำให้เรือแตกและค่อยจมลงเรือเรื่อย จากนั้นไต๋เรือได้โทรศัพท์ไปหานายสุระศักดิ์ เพื่อให้ประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทางการไทย จนทุกคนได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัย

เบื้องต้นได้แนะนำให้ นายสุระศักดิ์ นำลูกเรือผู้เสียหายไปลงบันทึกแจ้งความที่ สภ.ปากน้ำระนอง จากนั้นให้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเข้าออกของเรือเพื่อหาข้อมูลว่าในช่วงเวลาดังกล่าวมีเรือเหล็กขนาดใหญ่แจ้งการเข้า-ออกหรือไม่ เพื่ออจะได้พูดคุยถึงค่าเสียหาย ส่วนเรือที่จมอยู่กลางทะเลคงต้องใช้เวลาในการกู้ขึ้นมาเพราะเป็นเรือขนาดใหญ่เช่นกันความเสียหายในเบื้องต้นทราบว่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า