ตร.เชียงแสน รวบลูกค้าเมียนมาซื้อจักรยานยนต์ทำทีขอลองขับแล้วเชิดหนี

26 ม.ค.60 ร.ต.ท.สิรวิชญ์ ไชยวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งจาก นายเทวัญ เดชะบุญ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านติ๊กโมบาย ว่า ก่อนหน้านี้มีชายปั่นรถจักรยานเข้ามาที่ร้านโดยทำทีว่าต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ที่ติดป้ายขายจอดอยู่บริเวณหน้าร้าน เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ขนจ 956 เชียงราย ในราคา 13,000 บาท โดยชายคนดังกล่าวขอทดลองขับขี่ดูเพื่อทดสอบดูขับขี่ได้ตามปกติหรือเปล่า ตนจึงมอบกุญแจรถให้ชายดังกล่าว จึงได้สตาร์ทรถและบอกว่าจะขอลองขับโดยฝากรถจักรยานไว้ที่ร้านตนก่อน แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานเกือบครึ่งชั่วโมง ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่นำรถกลับมาคืน ตนจึงได้มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ขณะที่ ร.ต.ท.จำลอง ศรีวิชัย และ จ.ส.ต.นพดล สุริยะ ตั้งด่านที่จุดตรวจ ตชด.บ้านวังลาว ต.เวียง อ.เชียงแสน ได้มีชายวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวผ่านมา ที่ตะกร้าหน้ารถยังมีป้ายขายติดอยู่ จึงเรียกหยุดเพื่อตรวจสอบ เห็นคนขับมีท่าทางพิรุธไม่ยอมให้การใด ๆ ทั้งสิ้น ขณะที่กำลังตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้ยินศูนย์วิทยุ สภ.เชียงแสน แจ้งเหตุเรื่องรถจักรยานยนต์หาย ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนตรงกับที่ศูนย์แจ้งทางวิทยุ จึงได้ควบคุมตัวไว้พร้อมกับตรวจปัสสาวะพบปัสสาวะเป็นสีม่วง
จากการสอบสวนทราบชื่อว่า นายอาจ่อง อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา บ้านอยู่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พกบัตรอนุญาตเข้าเมือง ออกมาทางด้านพรหมแดน อ.แม่สาย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งให้ ชุดสืบสวน สภ.เชียงแสน ทำการสืบสวนขยายผลว่า นายอาจ่อง ได้เคยลักรถจักรยานยนต์ในลักษณะนี้มาบ้างหรือไม่ พร้อมกับนำตัวส่งให้ ร.ต.ท.สิรวิชญ์ ไชยวรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า