ตั้งกรรมการสอบวินัย-ระงับเลื่อนตำแหน่ง “ธนพล จูฑะเตมีย์”

อัยการสูงสุดสั่งตั้งกรรมการสอบวินัย-ระงับเลื่อนตำแหน่ง “ธนพล จูฑะเตมีย์” อัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 1 หลังชัดเจนว่า ใช่ชายในคลิปอัยการฉุนสายตรวจ สภ.แสนสุข ไม่นำทางไปร้านลาบที่ จ.ชลบุรี และเป็นคนเดียวกันกับเมื่อปี 58 ที่เมาสุราแล้วขับรถในท้องที่ สน.บึงกุ่ม ชี้ข้าราชการทั้งองค์กรไม่สบายใจ

เมื่อเวลา 13.30 น. (11 ก.ค.) เรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกันแถลงข่าวกรณีคลิปเสียงชายคนหนึ่งคล้ายคนเมาอ้างตัวเป็นอัยการ สั่งให้ตำรวจสายตรวจ สภ.แสนสุข ขี่จักรยานยนต์นำทางไปส่งที่ร้านลาบว่า นายธีระ หงส์เจริญ อธิบดีอัยการ สำนักงานคณะกรรมการอัยการ ได้แจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าในการดำเนินการ ดังนี้

1. พิจารณาแล้วเห็นว่าจากคลิปเสียงที่เผยแพร่ในสื่อมวลชนข้อมูลที่ปรากฏจากสื่อ ข้อความในเฟซบุ๊กของนายธนพล จูฑะเตมีย์ และพฤติกรรมในอดีต น่าเชื่อว่าเป็นคลิปเสียงพูดของนายธนพล จูฑะเตมีย์ อัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 1 ที่มีลักษณะคล้ายเมาสุรา เป็นคำพูดไม่เหมาะสม กระทบต่อภาพลักษณ์องค์กรอัยการ และพนักงานอัยการ

2. การกระทำของนายธนพล จูฑะเตมีย์ ดังกล่าวนั้น กรณีเป็นที่สงสัยว่ากระทำผิดวินัยฐานกระทำการที่อาจทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ พ.ค. 2553 มาตรา 64 ประกอบมาตรา 74

ทั้งนี้ ได้นำเรียนให้อัยการสูงสุดทราบ เพื่อขอให้สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายวินัยพิจารณาดำเนินการทางวินัย ซึ่งอัยการสูงสุดได้เห็นชอบ และมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย นายธนพล จูฑะเตมีย์แล้ว โดยระหว่างที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยตามระเบียบนั้น นายธนพลจะไม่ได้รับการโยกย้ายในตำแหน่งที่สูงขึ้น และเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นทำให้อัยการส่วนใหญ่ 99 % ไม่สบายใจ แต่ทุกสังคมย่อมมีแกะดำจึงอยากให้ประชาชนเข้าใจด้วย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า