บรรยากาศการเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาของประชาชนช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์เริ่มคึกคักแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยที่ จ.นครสวรรค์ เตรียมเปิด 1 ช่องทางการจราจรพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ ขณะที่ จ.อุบลราชธานี เสริมขบวนรถไฟรับส่งผู้โดยสารป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง

จ.นครสวรรค์ เตรียมพร้อมรับการเดินทางขึ้นเหนือ

7 เม.ย.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ เตรียมพร้อมรับการจราจรเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว โดยเตรียมเปิดช่องทางการจราจรพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ อ.เมืองนครสวรรค์ เพิ่มอีก 1 ช่องทาง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไว้ดูแลเรื่องการจราจรให้ผู้เดินทางผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังแนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรติดขัดในตัวเมืองนครสวรรค์ และได้เพิ่มด่านตรวจทั่วเมืองนครสวรรค์เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุให้มากที่สุด

พ.ต.อ.อรุณ แตงนารา รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. จะเริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันแล้ว ซึ่งได้เตรียมรับมือโดยการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยดูแล ช่วยเร่งระบายรถในตัวเมืองนครสวรรค์ ไม่ใช้ติดขัดตลอดเส้นทาง หรือถ้าหากผู้ที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ ควรใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง 122 ซึ่งจะอยู่ก่อนถึงตัวเมืองนครสวรรค์ประมาณ 10 กิโลเมตร ก็จะสะดวกกว่า ซึ่งสามารถเดินทางไปยังจังหวัดทางภาคเหนือได้ทั้งหมดเช่นกัน แต่ถ้าหากเข้ามาในเมืองอาจจะต้องเจอกับปัญหารถติดสะสม อีกทั้งจะต้องเสียเวลากับทางแยกสัญญาณไฟจราจรถึง 6 จุด นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มด่านตรวจและจุดตรวจต่าง ๆ ทั้งถนนสายหลักและสายรองให้มากขึ้น เพื่อเป็นการชะลอรถไม่ให้ขับรถเร็วเกินกำหนด อีกทั้งยังสกัดกั้นผู้ที่เมาแล้วขับด้วย

สถานีรถไฟอุบลฯ เสริมขบวนรถไฟในช่วงวันหยุดสงกรานต์

นายสุริยะ สุโนภักดิ์ นายสถานีรถไฟอุบลราชธานี เปิดเผยถึงกรณีที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เตรียมขบวนรถไฟเสริมรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ได้จัดเตรียมเสริมขบวนรถไฟจำนวน 2 ช่วง คือ สายอีสานตอนล่าง กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี จะเสริมในช่วงระหว่างวันที่ 11-12 เมษายน จำนวน 2 ขบวน คือ ออกจากกรุงเทพฯ ในเวลา 22.00 น. ถึงอุบลราชธานี ในเวลา 09.00 น. และอีกขบวนจะออกจากกรุงเทพฯ เวลา 05.40 น. ถึงจังหวัดอุบลราชธานีในเวลา 11.40 น.

และหลังสงกรานต์จะเพิ่มขบวนรถในขาเข้ากรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 15-18 เมษายน จำนนวน 4 วัน วันละ 1 ขบวน คือ ออกจากอุบลราชธานีเวลา 19.45 น. ถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 07.15 น. ของทุกวัน ซึ่งประชาชนสามารถใช้บริการรถไฟเสริมในวันเวลาดังกล่าวนี้ ส่วนรถไฟที่วิ่งปกติประจำมีอยู่จำนวน 8 ขบวน ทางด้านตั๋วเดินทางในชั้นพิเศษชั้น 1 และชั้น 2 ได้ถูกจองเต็มตั้งแต่ที่เปิดให้จองล่วงหน้า 60 วัน หากมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากจะมีการเสริมตู้โดยสารเพิ่ม เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่มาใช้บริการซึ่งจะไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างโดยเด็ดขาด ประชาชนสามารถสอบถามเข้ามายังสายด่วนรถไฟได้

นอกจากนี้ ประชาชนที่จะใช้บริการรถไฟฟรียังมีวิ่งอยู่ประจำ อุบลราชธานี- กรุงเทพฯ เป็นขบวนรถไฟที่ 146 ออกจากสถานีรถไฟอุบลราชธานีในเวลา 09.30 น. ถึงกรุงเทพฯในเวลา 21.00 น. ของทุกวัน ประชาชนสามารถมาใช้บริการได้สามารถติดต่อขอรับตั๋วได้ล่วงหน้า 5 วัน โดยนำบัตรประชาชนไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ช่องจำหน่ายตั๋วก็จะได้รับตั๋วรถไฟฟรี

ขณะที่ ร.ฟ.ท. มีความห่วงใยเนื่องจากมีการเพิ่มขบวนรถไฟเพิ่ม จัดเจ้าหน้าที่เป็นพนักงานและตำรวจรถไฟมาตรวจบนขบวนรถไฟเพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยจากพวกมิจฉาชีพ นอกจากนั้น ขอให้ประชาชนที่ใช้ถนนบริเวณจุดตัดระหว่างทางรถไฟกับถนนขอให้ประชาชนระมัดระวังได้หยุดรถเพื่อดูว่าไม่มีรถไฟมาจึงขับรถข้าม เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและพรัพย์สิน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า