ถึงกับงงไปเลยสำหรับสาวลูกจ้างราชการชาว จ.ยะลา หลังได้รับจดหมายแจ้งเตือนชำระค่าบริการทรูมูฟ ครั้งที่ 2 รวมกว่า 7,600 บาท แต่ตัวเธอเองไม่เคยใช้บริการเลย เผยปรึกษาผู้ใหญ่และสื่อก่อนแจ้งความอีก 1-2 วันนี้
น.ส.มูนีเราะห์ ยูโซ๊ะ ชาวบ้าน ม.5 ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา นำจดหมายที่จ่าหน้าถึงตัวเอง มีการประทับตัวหนังแดงคำว่า “เอกสารสำคัญมาก” มาเปิดดูพบเนื้อหาหัวหนังสือมาจากสำนักงานทนายความแห่งหนึ่งย่านเขตบางซื่อ กทม. ข้อความขอให้ชำระหนี้ตามยอดตกค้างชำระตามสัญญา ก่อนดำเนินการตามกฎหมาย ทำให้ตัวเองตกใจมาก เพราะไม่ทราบว่าต้องไปชำระทำไม เมื่อตัวเองไปเคยใช้บริการโทรศัพท์ในเครือข่ายนี้ พออ่านในรายละเอียดพบว่า หนังสืออ้างถึงสัญญาเลขที่ 16633461 ค่าใช้บริการเบอร์โทร 08-6376-2134 ของบริษัท ทรูมูฟ จำกัด จำนวนเงิน 7,600 บาท โดยให้ชำระภายในวันที่ 27 เมษายนนี้ หากไม่ชำระจะดำเนินคดีตามกฎหมาย
น.ส.มูนีเราะห์ ยูโซ๊ะ เปิดเผยว่า ช่วงที่ตัวเองเรียนหนังสือในกรุงเทพฯ มีพนักงานของทรู มาเปิดบูธให้บริการที่ สถานีขนส่งสายใต้ และอ้อนวอนให้ตัวเองซื้อซิมของทรูมูฟ แต่ตนเองปฎิเสธไปเนื่องจากในพื้นที่ อ.รามัน บ้านเกิดยังไม่มีสัญญาณของทรูมูฟจึงไม่สามารถใช้งานได้ แต่ไม่ทราบว่า พนักงานคนดังกล่าวแอบนำหมายเลข 13 หลักบัตรประชาชนของตัวเองได้อย่างไร ซึ่งเคยมีจดหมายแจ้งหนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ตนได้ไปแจ้งให้ศูนย์บริการทรู ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกับยื่นสำเนาใบแจ้งความของตำรวจไปให้ด้วย ทางพนักงานบอกว่าจะดำเนินการให้ ตนก็เชื่อว่าทางทรูได้ดำเนินการยกเลิกไปแล้ว แต่จู่ ๆ ก็ยังมีจดหมายแจ้งเตือนให้ไปชำระอีก และมียอดเงินเป็นจำนวนมาก ทำให้แปลกใจว่ามีค่าบริการได้อย่างไรทั้ง ๆ ที่ตัวเองไม่เคยใช้บริการเลย จึงได้ปรึกษาผู้ใหญ่และสื่อมวลชนในพื้นที่ และคิดว่าตนต้องไปแจ้งความอีกครั้งหนึ่งใน 1-2 วันนี้