‘ทหาร-อ.ไข่ มาลีฮวนน่า’มอบถุงยังชีพซับน้ำตาชาวสกลนครสู้ภัยน้ำท่วม

เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.43 และ “อ.ไข่ มาลีฮวนน่า” ซับน้ำตาชาวสกลนคร มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พล.ท.ปริยารณ มัชฌิมงค์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ร่วมกับ อ.คฑาวุธ ทองไทย หรือ “อาจารย์ไข่” ศิลปินและนักร้องเพลงเพื่อชีวิตผู้ก่อตั้งวงมาลีฮวนน่า พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่โรงเรียนบะฮีวิทยาคม อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (5 ก.ย.60) เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจชาวบ้านพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยในพื้นที่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เป็นอำเภอที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากเป็นทางผ่านของแม่น้ำอูน ลำน้ำปลาหาง โดยมวลน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้าง ได้รับผลกระทบกว่า 13,280 ครัวเรือน อีกทั้งปริมาณน้ำฝนที่ตกอย่างหนักในช่วงวันที่ 28 ก.ค. ซึ่งวัดได้ 201 มม. ทำให้น้ำเอ่อล้นอ่างเก็บน้ำภูเพ็กออกมาซ้ำเติมประชาชน 10 ตำบลได้รับผลกระทบ พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 65,320 ไร่ ผู้เลี้ยงปศุสัตว์ 187 ราย ประมง 1,329 ราย ถนนเสียหาย 122 สาย สะพานเสียหาย 8 แห่ง คูส่งน้ำ 6 แห่ง และยังมีผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย

อ.คฑาวุธ ทองไทย หรือ “อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า” เจ้าของเพลงดัง แสงจันทร์ เปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดวิกฤตอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ชาวอีสานได้ระดมกำลังคน เงิน และสิ่งของอุปโภคบริโภค ลงไปช่วยพี่น้องชาวใต้เป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความรักความสามัคคีของคนในชาติที่เป็นเชื้อชาติเดียวกันและไม่ทิ้งกัน วันนี้ชาวอีสานได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งใหญ่ เราในนามคนภาคใต้ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งของด้ามขวานที่จะระดมเงินและสิ่งของมาช่วยพี่น้องชาวอีสานที่กำลังได้รับเดือดร้อน ถึงแม้จะมาในช่วงน้ำลดแล้ว แต่ก็ถือว่ามาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ
ทั้งนี้ อาจารย์ไข่ มาลีฮวนน่า ยังได้ฝากบทเพลง “แสงจันทร์” ซึ่งเป็นเพลงดังของวง มาซับน้ำตาพี่น้องชาวอีสาน เรียกเสียงปรบมือจากผู้ประสบภัยพื้นที่ บ.บะฮี กันอย่างเนืองแน่น โดยตลอดที่เดินสายร้องเพลงทั่วประเทศก็จะกล่าวบนเวทีเพื่อระดมเงินในการมาช่วยพี่น้องผู้ประสบภัยในภาคอีสาน ถึงแม้จะไม่มากแต่ก็ขอเป็นส่วนเล็ก ๆ ในการซับน้ำตาผู้ประสบภัย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า