ประชาชนทั่วประเทศต่างจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.60

ชุมชนอัมพวา ตักบาตรทางเรือถวายเป็นพระราชกุศล

ชาวชุมชนตลาดน้ำอัมพวา อ.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม ได้ร่วมกัน ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ทางน้ำ และนิมนต์พระสงฆ์ 89 รูป จากวัดต่าง ๆ พายเรือมารับบิณทบาตร ในคลองอัมพวา โดยมีชาวชุมชนตลาดน้ำอัมพวาและนักท่องเที่ยว พร้อมใจกันนำดอกไม้ข้าวสารอารหารแห้งและขนมหวานมาคอยตักบาตรพระสงฆ์ ที่บริเวณท่าน้ำตลอดแนวคลองตลาดน้ำอัมพวากันเป็นจำนวนมาก

ชาวเชียงราย ร่วมตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำผู้พิพากษา ศาล ทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน พร้อมด้วยพสกนิกรชาวเชียงรายร่วมใจใส่เสื้อเหลืองตักบาตรพระสงฆ์ 91 รูปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

นอกจากนี้ ทางจังหวัดเชียงรายยังจัดกิจกรรม ความสุขจากพ่อ สู่แผ่นดินที่บริเวณหนองเขียว ม.2 บ้านป่าสักหลวง ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ภายในงานมีการรวมพลจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกันกำจัดผักตบชวาวัชพืช ปล่อยพันธุ์ปลาปลูกต้นไม้ และทำแนวกันไฟป้องกันไฟป่าบริเวณหนองเขียวนอกจากนี้ยังมีการมอบผ้าห่มให้แก่ผู้ประสบภัยหนาวจำนวน 100 ผืนอีกด้วย

จ.ศรีสะเกษ พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองตักบาตร

เช่นเดียวกับที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่บริเวณศาลหลักเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นำข้าราชการ ประชาชน ประมาณ 3,000คน พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน91รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมี พระราชกิตติรังษี เจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า สำหรับข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของที่ได้จากการตักบาตรในครั้งนี้ ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดที่ประสบภัยต่อไป

ผู้ว่าฯ จ.ยะลา นำตักบาตร 5 ธ.ค.

มาต่อที่จังหวัดยะลา ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา นำประชาชนและข้าราชการตักบาตร พระสงฆ์สามเณร จำนวน 91 รูป โดยพร้อมกันสวมเสื้อสีเหลืองร่วมทำบุญตักบาตร จำนวน 500 คน ท่ามกลาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ ประชาชนยังร่วมกันบริจาคโลหิตที่เหล่ากาชาดจังหวัดยะลาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า