ผู้โดยสารภายในสายการบินนกแอร์ เส้นทาง เลย-ดอนเมือง เจอเรื่องวุ่น เมื่อหนุ่มเยอรมันทำป่วนอ้างว่ามีวัตถุระเบิดในกระเป๋า ด้านกัปตันสั่งตรวจสัมภาระก่อนขึ้นบินอีกครั้ง พร้อมส่งตัวให้ตำรวจเลยสอบสวน ส่วนผู้โดยสารรายอื่นถึงสนามบินดอนเมืองอย่างปลอดภัยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

วันนี้ (20 เม.ย.61) สายการบินนกแอร์ ได้รับรายงานข่าวระบุว่า เที่ยวบินที่ DD9705 เส้นทาง “เลย – ดอนเมือง” พร้อมด้วยผู้โดยสารจำนวน 83 คน พร้อมด้วยนักบินและลูกเรือ 5 คน มีกำหนดการออกเดินทางจากท่าอากาศยานเลย เวลา 10.30 น. ด้วยเครื่องบินแบบบอมบาร์ดิเอร์ Q400 มีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องจากมีผู้โดยสารชายชาวเยอรมันรายหนึ่ง แจ้งว่ามีวัตถุระเบิดอยู่ในสัมภาระถือขึ้นเครื่องของเขา

ดังนั้น กัปตันจึงได้ปฏิบัติตามขั้นตอนรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล โดยการดำเนินการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานและหน่วยงานต่าง ๆ ในการแจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมนำเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานมาเชิญตัวผู้โดยสารคนดังกล่าว และสัมภาระลงจากเครื่องบินโดยทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานเลยจึงได้ทำการตรวจสอบสัมภาระ และเชิญตัวไปยังสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเลย เพื่อดำเนินการแจ้งความกับผู้โดยสารที่พูดว่ามีระเบิดในสัมภาระตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

สำหรับผู้โดยสารท่านอื่น ๆ ที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว กัปตันได้เชิญผู้โดยสารพร้อมสัมภาระทั้งหมดลงจากเครื่องบินเพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งทั้งในส่วนของเครื่องบิน ผู้โดยสาร และสัมภาระทั้งหมด จนมีความมั่นใจว่า ไม่มีความเสี่ยงใด ๆ และเที่ยวบินดังกล่าวได้พร้อมออกจากท่าอากาศยานเลยอย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 11.30 น. โดยมีกำหนดเวลาถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 12.40 น.

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้โดยสารทุกท่านไม่มีอาการตื่นตระหนกและให้ความร่วมมือในการตรวจสอบด้านความปลอดภัยเป็นอย่างดี รวมถึงเข้าใจในขั้นตอนการปฏิบัติการด้านความปลอดภัยของสายการบินและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

สายการบินนกแอร์ ขออภัยผู้โดยสารทุกท่านหากไม่ได้รับความสะดวกในเที่ยวบินดังกล่าว ทั้งนี้สายการบินได้ปฏิบัติการบินตามมาตรฐานโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสารเป็นสำคัญ และยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาการบริการให้สมบูรณ์แบบอย่างดีที่สุดต่อไป

ส่วนที่ท่าอากาศยาน จ.เลย ต.นาอาน อ.เมืองเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนามบิน ได้รับแจ้งจาก สายการบินนกแอร์ ว่า มีชาวต่างชาติรายหนึ่ง เมื่อขึ้นไปบนเครื่องบินแล้วพูดคำว่า (บอมบ์) ระเบิด บนเครื่องบินที่กำลังจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเลยไปยังสนามบินดอนเมืองดังกล่าว  กัปตันบนเครื่องบินจึงออกคำสั่งให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องทั้งหมด พร้อมกับนำกระเป๋าสัมภาระลงจากเครื่องทุกใบเพื่อตรวจเช็ค จากนั้นทางกัปตันได้ทำการรีบูทใหม่หมด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายแมนเฟร็ด อายุ 49 ปี สัญชาติเยอรมนี ผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองเลย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย และสารวัตรท่องเที่ยว จ.เลย ได้สอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า เนื่องจากเครื่องบินขาเข้าได้ดีเลย์ไปประมาณ 2 ชั่วโมง 50 นาที เนื่องจากสภาพอากาศของ จ.เลย ในช่วงเช้าวันนี้ (20 เม.ย.61) มีหมอกลงหนา เครื่องบินไม่สามารถลงที่ท่าอากาศยานเลยได้ ต้องบินไปลงที่ท่าอากาศยานอุดรธานี แต่เมื่อสภาพอากาศ จ.เลย ดีขึ้นจึงบินลงที่ท่าอากาศยานเลยได้ เมื่อเครื่องบินลงจอดและผู้โดยสารที่รอขึ้นเครื่องในเที่ยวบินนี้ ขึ้นเครื่องแล้วนั้น นายแมนเฟร็ด ที่อยู่บนเครื่องนำกระเป๋าขึ้นไปด้วยแล้ววางไว้บนจุดวางสัมภาระบนศีรษะ แอร์โฮสเตส ได้ถามว่าในกระเป๋ามีของที่เป็นอันตรายหรือไม่ กลับได้รับคำตอบว่า “ไม่มี มีแต่บอมบ์ (ระเบิด)” แอร์โฮสเตสตกใจได้รีบไปรายงานให้กัปตันได้ทราบ จากนั้นกัปตันได้ให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องพร้อมกับสัมภาระทุกใบเพื่อทำการตรวจเช็ค และรีบูทเครื่องใหม่

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุให้การว่า ตนมีแฟนที่ อ.หนองหิน จ.เลย เกือบ 10 ปีแล้ว วันนี้ตนเครียดเนื่องจากรอเครื่องมาตั้งแต่เวลาตี 5 นานกว่า 3 ชั่วโมง พอขึ้นเครื่องไปมีแอร์โฮสเตสมาถาม ก็พูดเล่น ๆ ไปว่ามีบอมบ์ เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนเสร็จพร้อมกับพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า “แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารอันเป็นเท็จ อันเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในอากาศยานระหว่างการบินตื่นตกใจ” และนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเลยต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า