นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก สัมผัสความหนาว ขณะที่อุทยานฯ เข้ม ห้ามนำสุราเข้าพื้นที่ ฝ่าฝืนปรับ 1 พันบาท

ด้านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังก็เกิดน้ำค้างแข็ง หรือ “เหมยขาบ” ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 โดยเช้าวันนี้ (4 ธันวาคม) อุณหภูมิต่ำสุดที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน วัดได้ 3 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 6 องศาเซลเซียส

ขณะที่สภาพอากาศเช้าวันนี้เป็นท้องฟ้าเปิด นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปรอชมทะเลหมอกและแสงแรกของพระอาทิตย์ที่โผล่พ้นขอบฟ้าจนแน่นที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน

ด้านจังหวัดเลย สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดเลย รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส

จากที่อุณหภูมิลดลง และมีหมอกลงหนาจัด จึงทำให้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเลย ได้แก่ ภูกระดึง ภูหลวง ภูเรือ ภูลำดวน ภูทอก และที่ถนนคนเดิน อำเภอเชียงคาน ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกันเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ นักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน ได้มาท่องเที่ยว เพื่อชมธรรมชาติที่สวยงาม และมีหมอกลงหนาจัดในตอนเช้า โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส

ส่วนที่ จ.เชียงราย อุณหภูมิเฉลี่ย 15-18 องศาเซลเซียสในพื้นที่สูง ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งของจังหวัดเชียงรายได้รับความนิยม โดยเฉพาะที่ดอยผาตั้ง บ้านผาตั้ง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น ในช่วงเช้าจะมีอากาศเย็นสบาย และเกิดปรากฎการณ์ทะเลหมอกที่ทอดอยู่ในฝั่งดินแดนฝั่งประเทศลาวอย่างสวยงาม ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดพากันขึ้นมาพักผ่อนพักตามรีสอร์ทและกางเต้น และได้ขึ้นไปชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกกันอย่างคึกคักจำนวนหลายร้อยคน

โดยฝนปีนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.เชียงราย ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวใหม่ๆ ทั้งทางธรรมชาติ วิถีชีวิตและแนวผจญภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงจะมีการจัดกิจกรรมอีกหลายอย่างทั้งงานประเพณีและเทศกาลดอกไม้ เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้องรับปีใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ และหวนกลับมายังสถานที่นี้อีก

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้จัดเตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยว เช่น ที่พัก ห้องน้ำ ความปลอดภัย ความสะอาด การกำจัดขยะ ไว้อย่างเต็มที่ แต่สิ่งที่กังวลใจมากที่สุด คือ การส่งเสียงดัง ทะเลาะวิวาท เนื่องจากมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ดังนั้น จึงได้มอบนโยบายและกำชับเจ้าหน้าที่อุทยานทั่วประเทศให้เข้มงวด ห้ามนักท่องเที่ยวนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปในอุทยาน หากฝ่าฝืน จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะเชิญออกจากพื้นที่ทันที นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้อุทยานทั่วประเทศ จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อต้อนรับปีใหม่ด้วย ซึ่งจะเป็นกิจกรรมทดแทน สร้างสรรค์ เป็นสิริมงคล และช่วยให้การดื่มเหล้าเบียร์ลดลง

“คนที่เข้าไปในอุทยาน ต่างต้องการความสงบ อยากสัมผัสธรรมชาติ หวังว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ และใช้เป็นกฎกติการ่วมกัน ซึ่งหากตรวจพบการลักลอบนำเหล้าเบียร์เข้าไปจะต้องมีความผิดและต้องออกจาก พื้นที่ทันที เพราะถือว่าได้ประชาสัมพันธ์ไปแล้ว ขณะเดียวกัน หากพบว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยไม่เข้มงวดก็ถือว่ามีความผิดด้วย และหากผู้ใดพบเห็นการกระทำผิดในอุทยาน สามารถโทรสายด่วน 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง” นายธัญญา กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า