ใกล้จะถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าแล้ว นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสัมผัสบรรยากาศความหนาว โดยเฉพาะที่ภูห้วยอีสัน อ.สังคม จ.หนองคาย หลังจากที่ไม่มีทะเลหมอกเกิดขึ้นมาหลายวัน แต่วันนี้มีเริ่มมีหมอกกลับมาแล้ว

บรรยากาศที่ จ.หนองคาย มีทะเลหมอกเกิดขึ้นยาวนานที่สุดในรอบสัปดาห์ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยคลื่นทะเลหมอกได้ไหลมากระทบกับภูเขาที่อยู่ด้านข้างทั้งสองข้างไทยลาวเป็นระลอกๆ เหมือนคลื่นทะเลกระทบฝั่ง

นอกจากจุดชมทะเลหมอกที่ภูห้วยอีสัน นักท่องเที่ยวยังสามารถชมทะเลหมอกได้อีกที่ภูผาดัก ภูหนอง และภูโล้น ซึ่งมีความสวยงาม และประทับใจไม่แพ้กัน ขณะที่อุณหภูมิบนยอดภูอยู่ที่ประมาณ 18 องศาเซลเซียส

ด้าน จ.พิจิตร เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัว บรรยากาศยามเช้าบริเวณหน้าวัดโพธิ์ประทับช้าง ตำบลโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร

ดอกบัวแดงขนาดใหญ่ ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ในแม่น้ำพิจิตรเก่า บานสะพรั่งชูช่อสวยงามรับลมหนาว และแสงแดดอุ่นๆในช่วงเช้า

สีสันของดอกบัวแดงที่สดใส ดึงดูดแมลงต่างๆ เช่น แมลงปอ บินมาเกาะกลีบดอก เป็นภาพที่สวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่นอกจากจะได้สัมผัสวัดเก่าๆ ศิลปโบราณในสมัยกรุงศรีอยุธยาที่สร้างโดยสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ พระมหากษัตริย์องค์ที่ 29 แห่งกรุงศรีอยุธยา ที่ทรงสร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์ถิ่นประสูติของพระองค์แล้ว ยังได้ชมความงามของดอกบัวแดงบริเวณหน้าวัดอีกด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 2 เรื่อง “อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน” ความว่า

ในช่วงวันที่ 16-18 ธันวาคม 2560 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นลงโดยทั่วไปกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลงได้ 4-6 องศาเซลเซียส โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในวันแรก ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2560 จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรง

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 19-22 ธันวาคม 2560 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะยังคงมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง ส่วนภาคใต้มีแนวโน้มฝนลดลงในระยะนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า