น้องหมาแสนรู้แห่งวัดเขาเจดีย์รอคนใจบุญ(มีคลิป)

ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์คลิปน่าทึ่ง ของน้องหมากว่า 200 ชีวิต ที่วัดเขาเจดีย์ จ.นครสวรรค์ ที่มีระเบียบสุด ๆ ก่อนจะกินอาหารทุกมื้อ สุนัขเหล่านี้จะรอหลวงให้พ่อส่งสัญญาณ ทุกตัวทำตามคำสั่งเป๊ะ

นี่เป็นคลิปที่ผู้ใช้ เฟซบุ๊กชื่อ Nattaya Ruenura ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์สุนัขจรจัดกว่า 200 ตัว ในวัดเขาเจดีย์ กำลังนั่งรอหลวงพ่อส่งสัญญาณให้มากินอาหาร และทันทีที่หลวงพ่อบอกว่ามากินได้ พวกมันก็จะวิ่งกรูกันเข้าไปแบบนี้ ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้เล่าว่า เธอพาแม่ไปทำสังฆทานวันเกิดที่วัดดังกล่าว และบังเอิญมาเจอเหตุการณ์นี้เข้า เลยรู้สึกประทับใจพร้อมทึ่งในความเป็นระเบียบของสุนัขพวกนี้ และได้สอบถามไปยังเจ้าอาวาสซึ่งได้รับคำตอบว่า เป็นสุนัขที่คนเอามาปล่อยทั้งนั้น ก่อนหน้านี้เคยเป็นกระแสในโซเชียลมาครั้งหนึ่งแล้ว และมีคนเข้ามาบริจาคอาหารอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ตอนนี้ จำนวนสุนัขก็เพิ่มขึ้น ทางวัดขาดแคลนอาหารสุนัขเป็นอย่างมาก จึงวอนผู้ใจบุญทั้งหลายช่วยบริจาคอาหารสุนัขด้วย

วันนี้ผู้สื่อข่าวของเรา จึงได้เดินทางไปยังวัดเขาเจดีย์ และพบว่า มีประชาชาจากพื้นที่ต่างๆเริ่มนำอาหารเม็ดและข้าวสารมาถวายให้กับวัดเขาเจดีย์ เพื่อช่วยเหลือฝูงสุนัขที่ขาดแคลนและอดอยาก หลังสังคมออนไลน์ได้แชร์ถึงเรื่องสุนัขแสนรู้ที่วัดดูแลไว้กว่า200ตัวกำลังเริ่มขาดอาหาร

พระอธิการอรุณ กิตติฐาโน เจ้าอาวาสวัดเขาเจดีย์ได้เปิดเผยว่าสุนัขทุกตัวที่อยู่ภายในวัดเป็นสุนัขที่ชาวบ้านนำมาปล่อยทิ้งไว้ทั้งหมด ซึ่งล่าสุดมีประมาณ 250 ตัวและกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยภาระการเลี้ยงดูจะตกอยู่ภายในวัดทั้งสิ้น โดยทางวัดจะหุงข้าวเลี้ยงทุกวันครั้งละ12ลิตรและอาหารที่เหลือจากการบิณฑบาตของพระ2รูปภายในวัด ซึ่งพอบ้างขาดแคลนบ้างเป็นบางวันแต่ก็ต้องเลี้ยงเนื่องจากไม่สามารถเห็นมันอดตายได้  ส่วนความแสนรู้ของสุนัขที่ประชาชนทราบนั้นคือการช่วยเจ้าอาวาสไล่ลิงที่ดื้อและซนไม่ให้รบกวนหรือทำลายทรัพย์สินภายในวัดโดยจะไล่เห่าให้ฝูงลิงหนีเข้าป่าและขึ้นเขาไปในที่สุด ในขณะที่สุนัขในวัดทั้งหมดจะไม่กัดหรือทำร้ายญาติโยมที่เข้ามาภายในวัดเลยแม้แต่ครั้งเดียวมีเพียงแต่เห่าตามประสาเท่านั้น

สำหรับญาติโยมที่มีจิตศรัทธาก็สามารถแวะมาบริจาคอาหารได้ภายในวัดหรือหากไม่สะดวกจะสมทบทุนบริจาคทรัพย์ได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอตาคลี บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชีพระอธิการอรุณ กิตติฐาโน หมายเลขบัญชี 607-1-57945-7

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า