รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เผน ระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงแล้ว ส่วนเขตตัวเมืองยังอ่วมไฟฟ้าสามารถใช้งานได้แค่บางจุด ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือประชาชน ขณะสนามบินสกลนครประกาศปิดถึง 21.00 น.วันนี้

นายสุริยะ วิริยะสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เปิดเผยกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ว่า สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่รอบนอกจ.สกลนครเริ่มลดลง แต่ชุมชนชั้นเขตเทศบาลนครสกลนคร บริเวณชุมชนหนองสนม ชุมชนตลาดสด ชุมชนหลังเทศบาล ชุมชนหน้าค่ายยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ส่งผลให้ถนนรักพัฒนา ถนนสุขเกษม ถนนเจริญเมือง และถนนเสรีไทยไม่สามารถใช้งานได้ ส่วนไฟฟ้าในพื้นที่สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว แต่จะมีบางพื้นที่ในเขตเทศบาลนครสกลนครที่ยังไม่สามารถใช้บริการได้เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงอยู่

ขณะมวลน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาภูพานได้เริ่มไหลผ่านจากตัวเมืองสกลนคร เข้าสู่อำเภอพรรณนิคม อำเภอพังโคนและอำเภอสว่างแดนดินแล้ว โดยจะไหลผ่านชุมชน บ้านเรือนประชาชน พื้นที่เกษตรและอาจจะได้รับผลกระทบบ้างซึ่งหลังจากสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าให้การช่วยเหลือต่อไป ล่าสุดมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยได้นำสิ่งของสาธารณูปโภคมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ

ด้านนายนิติวัทธน์ นิธินันท์ธาร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร กล่าวว่าขณะนี้ปริมาณน้ำท่วมในเขตตัวเมืองเริ่มลดระดับลงแล้วหลายแห่งโดยท่วมสูงไม่ถึง 1 เมตร ส่วนความเสียหายสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้วจำนวน 17 อำเภอ 83 ตำบล ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 11,976 ครัวเรือน

ขณะที่พื้นที่การเกษตร นาข้าว บ่อปลา พืชสวน ถูกน้ำท่วมกว่า 61,165ไร่ ถนนสายหลักถูกตัดขาด 10 เส้นทาง ส่วนสายรองมากกว่า 100 สาย ส่วนการช่วยเหลือหลายทุกฝ่ายยังคงทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งนี้จะต้องเฝ้าระวังจากนีตลอด 24 ชม. เนื่องจากอ่างเก็บน้ำหลายแห่งเข้าสู่สภาพวิกฤติ โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำห้วยสีทน อ่างเก็บน้ำห้วยสะทด ซึ่งเกินปริมาณกักเก็บกว่า 40 ลบ.ม. อีกทั้งยังมีฝนตกหนักในพื้นที่อยู่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าวเบื้องต้นส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตแล้ว 6 ราย เป็นชาย 5 หญิง 1 ราย ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างตรวจสอบและมี 2 รายในนำจำนวนนี้ถูกกระแสน้ำพัดสูญหายยังหาร่างไม่พบ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โพสต์ครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกหย่าสามี ?!

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เคลื่อนไหวโพสต์อินสตาแกรมครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกเบอร์ใหญ่ย่องเซ็นใบหย่ากับสามี

ว๊ายตายแล้ว! ผญบ.ฟินแลนด์ ปาช็อตคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ งานนี้ FC จับจิ้นสนั่น

อุ๊ย! ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ปาโมเมนต์น่ารักคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ ขณะถ่ายทำรายการ รถรับผู้ งานนี้แฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว

‘NewJeans’ ประกาศแผนการคัมแบ็คปลายปีนี้ พร้อมเดบิวต์ครั้งแรกในญี่ปุ่น!

NewJeans ได้วางแผนเตรียมตัวคัมแบ็ค และเดบิวต์ญี่ปุ่นครั้งแรกในปลายปีนี้ ที่สำคัญแฟน ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์กับเวิร์ลทัวร์ครั้งแรกในปี 2025 ได้เลย!

‘ไอ้ด้วน’ ลิงหัวโจกยังลอยนวล เจ้าหน้ายุติการจับ หลังมีกรงไม่พอ

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ยุติการจับลิงลพบุรี หลังสู้ความฉลาดไม่ไหว เผย 3 วันจับได้ 23 ตัว แต่ ไอด้วน หัวโจกยังลอยนวล

ขึ้นทางด่วนฟรี! “วันสงกรานต์ 2567” 7 วัน 9 เส้นทาง

วันสงกรานต์ 2567 กรมทางหลวง ประกาศให้ประชาชน ขึ้นทางด่วนฟรี! 7 วัน 9 เส้นทาง เช็กเพื่อเตรียมตัววางแผนการเดินทางกันเถอะ!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า