“น้ำท่วมเมืองเพชร” ยังทรงตัว! เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำระบายลงต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.เพชรบุรี โดยเฉพาะทางเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ระดับน้ำที่ไหลท่วมย่านเขตเศรษฐกิจยังคงที่ระดับเดิม หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหายทางระบายลงสู่แม่น้ำเพชรบุรีอย่างต่อเนื่อง

ปริมาณน้ำจากแม่น้ำเพชรบุรียังคงไหลเข้ามาอย่างช้า ๆ ผ่านเข้าถนนสายต่าง ๆ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (23 ส.ค.61) เช่น ถนนพานิชเจริญ ข้ามไป ถนนสุรินทร์ฤาไชย ทะลุไปถึง ถนนมาตยาวงศ์ และไหลบ่าเข้าท่วม ถนนพงษ์สุริยา ถนนพระทรง ถนนสุรพันธ์ และถนนแยกซอยต่าง ๆ ซึ่งเป็นเขตชุมชนและย่านเศรษฐกิจหลักของจังหวัด ระดับน้ำสูง 10-40 เซนติเมตร ทำให้บ้านเรือนและทรัพย์สินประชาชนเสียหายจำนวนมาก ทั้งนี้กรมชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเดินเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่เจ้าหน้าที่ทหารได้นำมาติดตั้งเอาไว้ เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำตามถนนที่มีน้ำท่วมสายต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ส่วนน้ำที่ท่วมขังบริเวณถนนรถไฟ ถนนคีรีรัฐยา ถนนชีสระอินทร์ ในเขต ต.คลองกระแชง ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ทำให้ระดับน้ำยังคงที่จากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนข้อมูลปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันนี้ มีปริมาณน้ำอยู่ 767 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 108% ของความจุอ่าง ถือว่ามีปริมาณลดลง ซึ่งถ้าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม คาดว่าสถานการณ์การกักเก็บน้ำจะดีขึ้นตามลำดับ ส่วนเขื่อนเพชรได้เปิดการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี ในช่วงเวลา 13.00 น. ที่จำนวน 174.30 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ซึ่งมีอัตราการระบายเพิ่มขึ้นจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้แนวโน้มสถานการณ์น้ำ ที่จะเข้าพื้นที่ อ.เมืองเพชรบุรี ภาพรวมยังไม่น่าไว้วางใจ ส่วนป้ายเตือนภัยน้ำท่วม ลุ่มน้ำเพชร ที่อยู่ใกล้ริมแม่น้ำ ติดข้อมูลล่าสุดว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีในวันนี้ มีปริมาณน้ำอยู่ที่ประมาณ 5 เมตร 60 เซนติเมตร จากระดับตลิ่ง 5 เมตร 10 เซนติเมตร ซึ่งมีระดับน้ำเกินกว่าระดับตลิ่ง 40 เซนติเมตร

มาที่ อ.ชะอำ หลังจากระดับน้ำของคลองที่แยกมาจากคลองสายหนึ่ง เอ่อล้นข้ามคลองลงพื้นที่นาข้าว แล้วไหลท่วมข้ามถนนทางเข้าหมู่บ้านหนองเผาถ่าน ต.ดอนขุนห้วย สูงประมาณ 30 เซนติเมตร นั้น เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แม้ปริมาณน้ำยังคงระดับเดิมอยู่ แต่รถสามารถสัญจรได้ตามปกติและไม่กระทบกับถนนเพชรเกษมทั้งขาขึ้นและขาล่องแต่อย่างใด เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นเพียงทางแยกเข้าหมู่บ้านเท่านั้น ส่วนที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ขาเข้ากรุงเทพฯ หน้าร้านกาแฟโมอาย ต.ดอนขุนห้วย ซึ่งเป็นที่มีน้ำเอ่อล้นจากคลองดังกล่าวแล้วทำท่าจะท่วมผิวถนนเพชรเกษมนั้น ตอนนี้ น้ำเริ่มลดลง และมีหน่วยงานนำกระสอบทรายมากั้นไว้แล้ว น้ำยังไม่ท่วมผิวถนนและมีแนวโน้มลดลงอีกด้วย

ทั้งนี้ พื้นที่ติดทะเลอย่าง อ.บ้านแหลม ที่เป็นทางออกของแม่น้ำเพชรบุรีลงสู่ทะเล ได้เอ่อล้นพื้นที่ชายฝั่งแม่น้ำเพชรเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านที่อยู่ชายฝั่งแม่ในพื้นที่ตำบลท่าแร้ง และตำบลบางครก แต่ทางอำเภอร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบลบางครก และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าแร้ง และประชาชนคนบ้านแหลม ทำคันกระสอบทรายป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ชั้นในไว้ได้

 

สำหรับการเร่งระบายน้ำลงทะเล สำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน ได้ใช้เครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 24 เครื่อง ผลักดันน้ำที่สะพานข้ามแม่น้ำบางตะบูน หน้าวัดเขาตระเครา ต.บางครก อ.บ้านแหลม 14 เครื่อง สะพานข้ามแม่น้ำเพชรหน้าวัดบางลำพู ต.บางครก อ.บ้านแหลม 2 เครื่อง ที่คลองทุ่งเฟื้อ ต.บางครก อ.บ้านแหลม 2 เครื่อง ที่คลองบางขุนไทร ต.บางขุนไทร อ.บ้านแหลม 2 เครื่อง ที่คลองต้นมะพร้าว ต.ต้นมะพร้าว อ.เมืองเพชรบุรี 2 เครื่อง และคลองน้ำเชี่ยว ต.หนองปลาปลาไหล อ.เขาย้อย 2 เครื่อง นอกจากนี้ ยังมีเรือผลักดันน้ำของกองทัพเรือ 20 ลำ และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา 6 ลำ ผลักดันน้ำที่สะพานข้ามแม่น้ำบางตะบูน ต.บางตะบูน เพื่อเร่งระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง

“เจย์ ENHYPEN” จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปีของวงร็อคญี่ปุ่น “GLAY”

เตรียมพบกับ “เจย์ ENHYPEN” ที่จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปี วงร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น “GLAY” ในโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า