“พล.อ.ประยุทธ์”ชมขอนแก่น ตอบคำถาม 4 ข้อมากที่สุดในประเทศไทย พร้อมขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมกันพัฒนาประเทศ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ระบุคนจนลงทะเบียนมากถึง 14.9 ล้านคน ในจำนวนนี้รายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อปีมากถึงร้อยละ 30 ชี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปัญหา


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น 8 ด้าน รวมทั้งสิ้นกว่า 39 โครงการวิจัย โดยมีผู้ที่สนใจจากทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสานเข้าร่วมรับฟังนโยบายของรัฐบาลรวมกว่า 5,000 คน โดยได้แสดงความยินดีกับ น.ส.กฤตรัตน์ ชุมแก้ว นักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ที่สอบแอดมิชชั่นได้อันดับ 1 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะที่ นายวรวัฒน์ ลอศิริกุล นายอัชชานนท์ มานิตพรสุทธ์ และนายสุวิชา สุพัฒนะพงศ์ โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน สอบโอเน็ต วิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนทั้ง 4 คนด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศยังคงเน้นหนักในรูปแบบของการสร้างความมั่งคั่งและยั่งยืน และสิ่งที่พบในขณะนี้คือยอดผู้ที่มาลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยมากถึง 14.9 ล้านคน ซึ่งมีรายได้ 100,000 บาทต่อคนต่อปี ในจำนวนนี้มากถึงร้อยละ 30 มีรายได้ต่อปีต่อคนอยู่ที่ 30,000 บาท ซึ่งรัฐบาลจะต้องหาทางแก้ไขเพื่อให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมกันนี้กล่าวว่า ขณะนี้มีการวิจารณ์การทำงานอย่างมากในด้านต่างๆ ทำไมไม่ฟังและจับประเด็น เวลาประชุมต้องฟังและจับประเด็นและนำกลับไปทำงาน เพราะรัฐบาลนั้นมองให้ไกลและกลับมามองในสิ่งที่ใกล้ตัว ซึ่งทุกกระทรวงและทุกหน่วยงานจะตองปรับแนวทางการทำงานทั้งหมดจะต้องคิดใหม่ ทำใหม่ มองให้ไกลและทำให้ได้อย่างมีประสิทธฺภาพ วันนี้เราเข้าสู่นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็ทำมาตามลำดับตั้งแต่ 1.0-2.0-3.0 โดยมีขั้นตอนในการทำงานทั้งหมดแล้ว ดังนั้นการเชื่อมต่อคนจนมาสู่คนรวยและทำงานรวมกันนั้นรูปแบบประชารัฐที่ดำเนินการอยุ่ในขณะนี้เป็นสิ่งที่จะขับเคลื่อนแนวทางการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่ออีกว่า การตอบคำถาม 4 ข้อ ที่ได้สอบถามไปนั้นต้องขอขอบคุณคนขอนแก่นที่ตอบคำถามมากที่สุดในประเทศไทย โดยขณะนี้มียอดของการส่งคำตอบมากกว่า 10,000 คน และวันนี้มีเรื่องใหม่ คือ 50 ประเด็นของประเทศ ที่สามารถต่อยอดแนวทางการทำงานได้อีกกว่า 1,000 ราย เป็นโจทย์ที่สำคัญที่เราจะต้องทำร่วมกันต่อจากนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า