พิสูจน์ถ้ำปาฏิหาริย์ “วังนาคินทร์นาคราช” หลังคึกโครมในกระแสโลกโซเซียล จนมีประชาชนเดินทางไปพิสูจน์จากความเชื่อพญานาค

จากกระแสในโลกโซเซียลในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา กล่าวถึงวัดถ้ำปฏิหาริย์ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ว่าเป็นเมืองลับแล เป็นวังพญานาคใต้แม่น้ำโขง วันนี้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปพิสูจน์อย่างต่อเนื่อง ผู้สื่อข่าวได้ไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงเช่นกัน พบว่า เป็นวัดที่อยู่กลางป่าดงนาทาม ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จากการลงไปสัมผัสสถานที่จริง รู้สึกเงียบลึกลับ ไม่พบพระแต่ มีป้ายบอกว่า”เจ้าอาวาสไม่อยู่ไปเรียนหนังสือที่อุบลฯ” พร้อมแจ้งเตือนถึงข้อห้าม ข้อปฎิบัติตัวต่างๆ โดยก่อนถึงบริเวณทางเข้าถ้ำ มีป้ายเขียนว่า เดิมชื่อถ้ำมืด ในปี 2524 เปลี่ยนเป็น”ถ้ำปาฎิหาริย์” แห่งเมืองลับแล

นอกจากนี้ บริเวณปากถ้ำมีรูปปั้นพญานาคเงินและทอง 8 เศียร ลำตัวทอดยาวลงไปในถ้ำ 100 เมตร (บ้างก็เรียกว่า บันไดนาคเงิน- บันไดนาคทอง) ควรนำไฟฉายติดตัวไปเพราะภายในถ้ำมืด มีค้างคาวบินไปมา ภายในถ้ำเงียบสงบค่อนข้างวังเวง แม้จะมีประชาชนเดินเข้าไปอย่างต่อเนื่อง ภายในเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางต่าง ๆ และมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ มีข้อความระบุว่า เป็นบ่อน้ำที่พระผู้ใหญ่และญาติโยมนำไปทำน้ำพระพุทธมนต์ ส่วนบริเวณด้านข้างมีประตูเหล็กกั้นและตาข่ายล็อคกุญแจไว้ ห้ามไม่ให้ผ่าน โดยมีป้ายเตือนอาจจะได้รับอันตรายจากการขาดอากาศหายใจ

พร้อมกับมีเรื่องเล่าว่า ขณะที่ “หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี” ท่านได้ละสังขารและร่างของท่านได้บรรจุไว้ในโลงแก้ว ที่บริเวณวัดถ้ำคูหาสวรรค์ มีบันทึกประวัติว่า ท่านเคยธุดงค์ไปในถ้ำมืด นั่งสมาธิและได้มีแสงสว่างบริเวณผนังถ้ำเป็นประตูให้ลงไปยังใต้บาดาล ถือเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ มีเจ้าปู่เป็นผู้ดูแล และยังเชื่อกันว่า ถ้ำแห่งนี้สามารถเดินทะลุไปยังอีกแก่งสีพันดอนของ สปป.ลาว ได้อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า