ปชช. เข้ากราบพระบรมศพฯ สนามหลวง : เขย่าข่าวเข้ม 19 ก.ย.60 (มีคลิป)

งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ในปลายเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่การเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 12 วันเท่านั้น ที่ท้องสนามหลวงนอกจากผู้มารอกราบถวายบังคมพระบรมศพแล้ว ก็ยังมีจิตอาสาจากทั่วประเทศ มาร่วมทำดอกไม้จันทน์ สำหรับงานพระราชพิธีด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ 5 แสนกว่าดอกแล้ว ติดตามภาพรวมตลอดทั้งวันที่สนามหลวงจาก คุณฉัตปณิดาศ์ จันทร์ศิริ ผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์

ที่บริเวณหอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มีเหล่าจิตอาสาหลายสิบคน ร่วมใจกันทำดอกไม้จันทน์สำหรับงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ด้วยตั้งใจ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เช่น น.ส.โสภาพรรธุ์ แซ่เจ็ง หนึ่งในจิตอาสาทำดอกไม้จันทน์ ถวายงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ กล่าวว่า ตนเองได้มีโอกาสเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ถึง 27 ครั้งแล้ว แต่ก็อยากจะทำดีเพื่อพ่อให้ได้มากที่สุด จึงมาร่วมเป็นจิตอาสาทำดอกไม้จันทน์ และอยากเชิญชวนบุคคลที่สนใจให้เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย เพราะนี่เป็นสิ่งสุดท้ายที่เขาจะได้ทำเพื่อพ่อ นอกจากนี้ น.ส.โสภาพรรธุ์ ยังกล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า ถึงแม้ว่าจะใกล้เข้าวันพระราชพิธีถวายพระเพลิง ตนเองก็ยังคงมีองค์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในดวงใจไปตลอดกาล

สำหรับดอกไม้จันทน์ที่ทำอยู่นี้ คือรูปแบบของดอกแก้ว ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร ต้องการทั้งหมด 1 ล้านดอก ขณะนี้ได้ทั้งหมด 5 แสนกว่าดอกแล้ว ยังขาดอีก 4 แสนดอก ก็จะครบจำนวนจึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจร่วมสมัคร ขณะที่บริเวณท้องสนามหลวง ยังคงมีพสกนิกรชาวไทยจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมา กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ล้วนมีความตั้งใจ และอดทนรอถึงแม้อากาศจะร้อนเพียงใดก็ตาม

นอกจากประชาชนที่มาแสดงความจงรักภักดี ด้วยการกราบถวายบังคมพระบรมศพแล้ว ยังมีผู้ที่ตั้งใจทำความดีด้วยการอุทิศกายเป็นจิตอาสา ช่วยเหลือแจกอาหาร น้ำดื่ม และเก็บขยะถวายพ่อหลวงด้วย ล่าสุด สำนักพระราชวังจะดำเนินการจัดเตรียมการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จึงขอเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในวันที่ 30 กันยายน 2560 เป็นวันสุดท้าย ถึงแม้เข้าใกล้วันพระราชพิธี แต่ลูกของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ทุกคน ก็ตั้งใจทำความดีจนวินาทีสุดท้าย และทุกคนต่างบอกว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ จะอยู่ในดวงใจไปตลอดกาล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง

“เจย์ ENHYPEN” จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปีของวงร็อคญี่ปุ่น “GLAY”

เตรียมพบกับ “เจย์ ENHYPEN” ที่จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปี วงร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น “GLAY” ในโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า