“ประธานบอย” ฟ้องห้างดัง! เรียกเงิน 6 ล้าน หลังเจอแมลงสาบในจานข้าว (คลิป)

ประธานบอย ร้อง สคบ.เอาผิดห้างดังหลังเจอแมลงสาบในจานข้าว พร้อมประกาศเรียกค่าเสียหายเพิ่มจาก 3 ล้านบาท เป็น 6 ล้านบาท 

วันนี้ (19 ธันวาคม 2560) เวลา 11.00 น. ที่อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต หรือ “ประธานบอย” สมาชิกองค์กรคณะทำงานพัฒนาหมู่บ้านชนบทสนองแนวพระราชดำริ (คพร.) เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ภายในศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดเชียงใหม่

การยื่นหนังสือร้องเรียนครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ประธานบอยได้ไปนั่งรับประทานอาหารที่ศูนย์อาหารชั้น G ของศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ แล้วเจอแมลงสาบในจานอาหารที่รับประทานไปแล้วเกือบครึ่งจาน จึงได้อัดคลิปแล้วโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย กระทั่งกลายเป็นข่าวครึกโครมตามสื่อต่างๆ

ประธานบอย อ้างว่า ในวันนี้ได้นัดผู้บริหารของศูนย์การค้าดังกล่าวมาด้วย เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกัน แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ผู้บริหารหรือตัวแทนของศูนย์การค้ากลับไม่ได้เดินทางมา ประธานบอย จึงโทรศัพท์ไปต่อว่า พร้อมระบุว่าตนเองต้องเดินทางขึ้นเครื่องบินมาจากกรุงเทพฯ แต่ผู้บริหารของศูนย์การค้ากลับไม่มาตามนัด ทำให้ตนเองเสียเวลา จึงเตรียมที่จะฟ้องเรียกค่าเสียหายเพิ่มจากเดิม 3 ล้านบาท เป็น 6 ล้านบาท

ประธานบอย ยืนยันว่า ไม่ได้เอากรณีที่เกิดขึ้นมาหาเงินตามที่มีกระแสดราม่าในโซเชียล แต่ทำเพราะต้องการให้เป็นบรรทัดฐานในการเรียกร้องสิทธิ์ในฐานะผู้บริโภค โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการรายใหญ่ๆ ที่มีกำไรปีละมหาศาล เงิน 6 ล้านบาท ที่ตนฟ้องจะแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรก 3 ล้านบาท จะถือเป็นค่าสกปรกในตัวที่ตนเองได้รับมา ส่วนที่เหลือจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือผู้บริโภคในการสู้คดีต่างๆ ส่วนศาลจะพิจารณาสั่งให้จ่ายค่าเยียวยาอย่างไร ตนก็เคารพในคำพิพากษา

ประธานบอย กล่าวอีกว่า ตนจะเดินหน้าตรวจสอบคู่ขนาน หากมีหลักฐานชัดเจนว่าหน่วยงานรัฐที่ควบคุมดูแลสถานประกอบการ ไม่เอาใจใส่ดูแลตามที่กฏหมายระบุไว้ จะยื่นฟ้องทางจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รวมทั้ง สคบ.จังหวัด ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การร้องเรียนในครั้งนี้มี นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ปลัดนักร้องเรียนชื่อดัง เดินทางมาให้กำลังใจด้วย และบอกว่าเป็นสิทธิ์ของผู้บริโภคที่จะร้องเรียนได้ โดยตลอดเวลาที่ประธานบอยยื่นหนังสือร้องเรียนกับ สคบ. ได้ให้ผู้ติดตามถ่ายภาพและไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวด้วย

ขณะที่นางสาวสิริพร เพ็ญเพียง นิติกรศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานของร้านอาหารและศูนย์การค้าที่ถูกร้องเรียน โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ส่วนกรณีที่ผู้ร้องเรียนจะฟ้องเรียกค่าเสียหายก็เป็นสิทธิ์ที่จะดำเนินการเรียกร้องทางแพ่งได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า