ปลัดอำเภอเร่งสอบพยานเร่งคืนชีวิตหนุ่มใหญ่ศรีสะเกษ

ความคืบหน้ากรณีเผาศพผิดตัวที่จังหวัดศรีสะเกษ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียนลงพื้นที่สอบสวนพยานและญาติพี่น้อง เพื่อขอเพิ่มชื่อคืนสิทธิ์ให้กับ นายสาคร สาชีวะ ที่ถูกระบุว่าเสียชีวิตไปแล้ว ขณะที่คุณแม่ถึงกับดีใจที่ลูกชายยังมีชีวิตอยู่

นายสาคร สาชีวะ หนุ่มใหญ่ที่ถูกระบุว่าเสียชีวิตไปแล้วเข้าโผกอดและหอมแก้ม นางศรี สาชีวะ อายุ 74 ปี แม่ของ นายสาคร ด้วยความอบอุ่นใจ หลังจากหายจากบ้านไปทำงานบนเรือประมงที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นเวลา 1 ปี 2 เดือน ซึ่ง นางศรี เป็นหนึ่งใน 5 บุคคลที่ปลัดอำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่สอบปากคำครอบครัวและญาติพี่น้องเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขออนุมัติเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้าน ก่อนจะช่วยเหลือ นายสาคร ตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยทุกคนให้การยืนยันว่า นายสาคร เป็น ลูกหลานของตนและเป็นชาวบ้านเหล่าฝ้ายจริง ๆ

ซึ่งเรื่องนี้ทาง นางทองพูน ไวยพันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน อำเภอโนนคูณ กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำพยานซึ่งเป็นญาติพี่น้องและผู้นำหมู่บ้าน 5 คนแล้ว จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอให้นายอำเภอโนนคูณ โปรดทราบและขออนุมัติเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้าน จากนั้นจะนำเสนอเรื่องไปยังกรมการปกครองเพื่อขอแก้ไขในระบบข้อมูลทะเบียนราษฎร์ต่อไป ซึ่งนายอำเภอโนนคูณได้สั่งการให้ตนเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือ นายสาคร อย่างเร่งด่วนตามระเบียบกฎหมายต่อไป

ส่วนอัฐิที่บรรจุอยู่ในห่อผ้าสีขาวที่ช่องของกำแพงวัดที่กำลังทำการก่อสร้าง และมีการนำเอาอิฐแดงมาบังเอาไว้โดยที่ยังไม่ได้มีการใช้ปูนปิดช่องบรรจุอัฐิแต่อย่างใด นายศิริศักดิ์ แม่นทอง ผู้ใหญ่บ้านเหล่าฝ้าย ระบุว่า หลังจากที่ นายสาคร กลับมาแล้ว ไม่ทราบว่าศพที่เผาไปแล้วนี้เป็นศพของใคร ดังนั้น จะต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมาย แต่หากว่าไม่มีการดำเนินการใด ๆ ตนจะทำการเก็บอัฐิของศพที่เผาไปแล้วเอาไว้ที่กำแพงวัดแห่งนี้ตลอดไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ชี้แจงว่า ตอนที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และบัตรประจำตัวพนักงานบริษัทรักษาความปลอดภัยย่านวังทองหลางที่ระบุชื่อ นายสาคร สาชีวะ ส่วนการสอบปากคำพยานแวดล้อมยืนยันว่าผู้ตายชื่อ นายสาคร จากนั้นตรวจสอบชื่อและเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักก็ตรงกับทะเบียนราษฎร์จึงประสานญาติให้มารับศพ โดยยืนยันทำตามขั้นตอนทุกประการ แต่หลังจาก นายสาคร ออกมาแสดงตัวว่ายังมีชีวิตอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงพื้นที่ไปสอบพยานเพิ่มเติม ทั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครกันแน่ ซึ่งจากนี้พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง อยู่ระหว่างดำเนินการ 2 แนวทาง คือทางหนึ่งให้นายสาคร ตัวจริงมาแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกนำเอกสารไปใช้ปลอมแปลง กับอีกทางหนึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องพิสูจน์ทราบว่าผู้ตายที่เผาไปแล้วนั้นเป็นใคร ซึ่งอาจต้องประสานนำเถ้ากระดูกกลับมาพิสูจน์ รวมทั้งจะนำแผ่นพิมพ์มือผู้ตายมาตรวจสอบเปรียบเทียบด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า