ความคืบหน้าหลังจากเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ถูกสุนัขจรจัดกัดจนมีบาดแผลฉกรรจ์ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่ง รพ.ชลบุรี เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ใบหน้าและดวงตาจนต้องเย็บกว่า 20 เข็ม ล่าสุด พ้นขีดอันตรายแล้วและอนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านต่อไป ส่วนปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่เป่าลูกดอกยาสลบใส่สุนัขจรจัดเพื่อนำไปยังศูนย์พักพิงที่จัดไว้ให้ ถึงขนาดที่ประชาชนในพื้นที่ออกมาคัดค้านกลัวว่าอาจจะถูกฆ่าทิ้งหรือไม่

วันนี้ (22 พ.ค.61) นายพจน์ สิชณนุกฤษฎ์ ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมหาแนวทางการป้องกันและการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ภายใน ร.ร.วัดหนองตำลึง การเช็กยอดสุนัขจรจัดปัจจุบันที่กระจายอยู่ภายในโรงเรียนมีจำนวนประมาณ 10 ตัว ซึ่งผลการประชุมในวันนี้มีมติว่า ให้นำสุนัขจรจัดออกไปทั้งหมดโดยใช้วิธีเป่าลูกดอกยาสลบใส่สุนัขจรจัดให้สลบ และทำการเคลื่อนย้ายไปศูนย์พักพิงสุนัขที่ทางราชการเตรียมไว้ให้

ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรีกำลังเป่าลูกดอกใส่สุนัขจรจัดอยู่นั้น น.ส.อิสรี สุวรรณโพธิ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่คอยดูแลและให้อาหารสุนัขจรจัดภายในโรงเรียน กล่าวความรู้สึกทั้งน้ำตา ว่า สาเหตุที่เข้ามาคัดค้านเนื่องจากกลัวว่าสุนัขจรจัดอาจถูกนำไปฆ่าทิ้งซึ่งสุนัขจรจัดภายในโรงเรียนทุกตัวมีชื่อหมดพร้อมกับทำหมันและฉีดวัคซีนแล้ว จึงไม่อยากให้ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรีนำสุนัขจรจัดไปอยู่ที่ศูนย์พักพิง แต่อยากให้นำเอาไปไว้ที่วัดซากสมอ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี ซึ่งตนเองได้ไปติดต่อประสานกับทางเจ้าอาวาสวัดไว้แล้ว ท่านก็ยินดีที่จะรับเลี้ยงดูสุนัขจรจัดที่ปศุสัตว์จังหวัดจับออกจากโรงเรียนต่อไป

 

ส่วนอาการของ ด.ญ.วัย 8 ขวบที่ถูกสุนัขจรจัดกัดบริเวณใบหน้าและดวงตา ล่าสุด นพ.นรชัย ช่วงรังสี แพทย์โรงพยาบาลชลบุรี ระบุว่า เบื้องต้นแพทย์ได้ทำศัลยกรรมบาดแผลบนใบหน้าที่ถูกสุนัขกัดเย็บถึง 20 เข็ม พร้อมกับให้จักษุแพทย์ตรวจรักษาดวงตา ซึ่งอาการพ้นขีดอันตรายและแพทย์อนุญาตให้ ด.ญ.ผู้บาดเจ็บกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้แล้วในวันนี้ โดยคาดว่าอาการจะกลับมาเป็นปกติประมาณ 3 เดือน ส่วนทางแม่ของเด็กหญิงผู้บาดเจ็บ กล่าว ในช่วงแรกก็กังวลว่าลูกสาวจะมองไม่เห็น พอทางคุณหมอ บอกว่า ไม่กระทบกับดวงตาดำ และสามารถมองเห็นได้ตามปกติก็มีความโล่งใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า