16 มี.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเจ้าของสวนกล้วยสุดจะทนเขียนป้ายด่าโจรแขวนติดไว้กับผ้าถุงติดไว้ริมถนนซอยวัดดงเกตุ ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบพบที่รั้วสวนฝรั่งและสวนกล้วยมีป้ายกระดาษเขียนด้วยปากกาเมจิก 4 ป้ายและผ้าถุงแขวนติดกับป้าย 1 ตัว โดยในข้อความทั้ง 4 ป้ายบรรยายถึงโจรที่มาขโมยตัดกล้วยไปตลอดเวลา 3 ปี ไม่คิดทำมาหากิน ขโมยของคนอื่น เจ้าของเขาเดือนร้อน ผู้หญิงแก่ ๆเขาทำมาหากินตากแดด ตากร้อน และมีการสาปแช่งรวมถึงนำผ้าถุงมาแขวนไว้ให้โจรที่มาขโมยตัดกล้วยเอาไปนุ่ง ให้อายมาขโมยกล้วยของเจ้าของสวนที่เป็นผู้หญิงแก่ ๆ
ทางด้าน นางนนทิยา จันทร์ประเสริฐ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 40/7 ม.2 ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม เจ้าของสวนกล้วยและเป็นผู้ที่เขียนป้ายด่าโจร เล่าว่า สวนของตนปลูกกล้วยหอม กล้วยน้ำว้า และฝรั่ง ประมาณ 4 ไร่ โดยมีกล้วยประมาณ 400-500 ต้น แต่ถูกโจรลักลอบตัดกล้วยมา 3 ปีแล้ว ปกติตนเองจะตัดกล้วยทุกวันพุธ ทว่าเมื่อวาน (15มี.ค.) เข้าสวนจะมาตัดกล้วยไปขายแทบเป็นลม! กล้วยหอมโดยขโมยไปอีก 6-7 เครือเลยสุดจะทนและแค้นมาก ๆ บอกกับสามีและลูก ๆ จะเขียนป้ายด่าซึ่งสามีบอกเขียนไปก็ไม่ช่วยอะไรซึ่งตนบอกทนไม่ไหวแล้วตัดสินใจเขียนด่าและระบายความรู้สึกและนำมาแขวนทางเข้าสวนริมถนนพร้อมผ้าถุงให้โจรมันเอาไปนุ่งอีกผืนเพราะมันไม่ใช่ลูกผู้ชายแล้วมาขโมยของชาวบ้านและคนแก่ด้วย แล้วโจรมันก็แสบมันรู้ว่าป้าจะมาตัดกล้วยวันพุธ มันก็ชิงมาตัดวันอังคารและมันต้องมาดูไว้แล้วเลือกเครือสวย ๆ ลูกสวย ๆ ไปด้วยโมโหมาก 3 ปีแล้วโดนขโมยไปเยอะ
นางนนทิยา ยังเล่าต่อด้วยความแค้น ว่า โดนขโมยแบบนี้รู้สึกเสียใจเสียดายแต่ก็ไม่เคยแจ้งตำรวจ เห็นว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ และตำรวจเขามีงานเยอะ แต่มันทนไม่ไหวแล้วโดยมา 3 ปีเป็นเงินก็หลายหมื่นแล้ว โจรมันเอาไปมันเอาหยาดเหงื่อของเราผู้หญิงแก่ ๆ คนหนึ่ง ต้องดากแดด รดน้ำ ทำสวน ของในสวนไม่มีแบ่งกันกินได้ให้มาขอก็ให้ ทำไมต้องมาลักขโมย อยากฝากบอกโจรทำไม่ไม่ทำมาหากินสุจริต ละอายใจบ้าง ทำแบบนี้ไม่เจริญหรอก อายคนแก่อายผู้หญิงคนนี้ด้วยที่ทำสวน มาเบียดเบียนกัน มันเหนื่อยมันร้อน ควรละอายใจบ้าง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า