นายสถานีรถไฟปัตตานีชี้แจงกรณีเพจดัง เปิดเผยเอกสารรับเงินล่วงเวลาเดือน พ.ค.กว่า 1 แสนบาท ยืนยันเป็นไปตามระเบียบและวิธีเบิกจ่ายอย่างถูกต้อง เตรียมพิจารณาหากทำให้เสียหายจะฟ้องกลับตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ระบุเกียรติประวัติการทำงานไม่เคยเสียหาย

จากกรณีมีผู้ที่ใช้ชื่อเพจเฟซบุ๊กว่า “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “นายสถานีรถไฟ เงินเดือน 61,210 บาท เบิกเงินค่าล่วงเวลาประจำเดือนพฤษภาคม 60 จำนวน 102,271.04 บาท รวมทั้งเดือนได้ 163,481.04 บาท ทำงาน 24 ชั่วโมง 21 วันติด ไม่หลับไม่นอนคืออะไร” โดยโพสต์ดังกล่าว มีผู้ที่กดไลน์ และ กดแชร์ จำนวนมาก อีกทั้งมีผู้โพสต์แสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย จากการตรวจสอบพบว่ามีการระบุชัดว่า ผู้ที่ถูกกล่าวถึงมีตำแหน่งเป็น นายสถานีรถไฟสถานีปัตตานี

นายอำนาจ ภู่เกตุ นายสถานีรถไฟปัตตานี (โคกโพธิ์) ได้ชี้แจงกับไบรท์ทีวีว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาที่จะต้องอธิบายให้แก่สาธารณชนเข้าใจ ในส่วนของตนบอกได้แต่เพียงว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ และมีการเบิกจ่ายตามระเบียบและวิธีการปฏิบัติที่ถูกต้องแล้วทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ จะมีการพิจารณาว่า จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ตน และครอบครัวได้รับความเสียหายหรือไม่ หากสร้างความเสียหายก็คงต้องมีการฟ้องร้องตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ที่บัญญัติไว้

พร้อมชี้แจงในเบื้องต้นว่า ทางการรถไฟฯ มีปฏิบัติการซ่อมบำรุงเส้นทางรถไฟตั้งแต่สถานีน่าม่วง ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปจนถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ที่ จ.นราธิวาส โดยจะต้องมีการปิดเส้นทางรถไฟนอกเวลาปกติ เพี่อให้บริษัทรับเหมาทำการซ่อมแซมเส้นทาง หรือหลังรถไฟขบวนสุดท้ายผ่าน ก็ต้องปิดยาวต่อเนื่องไปถึงรุ่งขึ้นอีกวัน ซึ่งต้องใช้เวลานานมากกว่าจะที่จะมีการซ่อมแซมเส้นทางเสร็จ และต้องบอกด้วยว่า เป็นการทำหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีปัญหาความมั่นคงเกิดขึ้นอยู่ และอีกเรื่องตัวเลขที่ดูว่าจำนวมากนั้นเพราะทำงานมานานจนมีอัตราเงินเดือนค่อนข้างมาก ทำให้เงินพิเศษที่ได้รับมีตัวเลขสูงตามไปด้วย อีกทั้งสถานีรถไฟปัตตานี ไม่มีตำแหน่งผู้ช่วยนายสถานี ซึ่งตั้งแต่สถานีนาม่วง ถึงสถานีสุไหงโก-ลก มี 2 สถานีที่ไม่มีผู้ช่วยนายสถานี จึงทำให้ผมต้องปฏิบัติงานคนเดียวแบบลากยาว แต่ทั้งหมดทั้ง ยืนยันได้ว่า เงินพิเศษจากการปฏิบัติงานที่ได้รับตามระเบียบนี้ ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบบัญชีและความถูกต้อง ซึ่งยังไม่มีการเบิกจริง

นอกจากนี้่ ยังระบุว่า ขอให้เห็นใจคนที่ทำงานด้วยความตั้งใจด้วย หากไม่รู้จริงอย่างกล่าวหา เพราะทำให้เสียหาย แต่ยืนยันว่าไม่ท้อที่จะทำหน้าที่ เพราะประวัติในการทำงานไม่เคยมีความเสียหาย และสถานีปัตตานีได้รับรางวัลชนะเลิศว่าเป็นสถานีรถไฟที่สะอาดที่สุดของประเทศ ประจำปี 59 อีกทั้งชีวิตรับราชการได้รับเข็มเกียรติยศถึง 9 เข็ม ทำงานมากว่า 32 ปี อยู่ที่สถานีแห่งนี้มากว่า 4 ปี แม้จะไม่ใช่คนที่ปัตตานี (เป็นคนฉะเชิงเทรา) แต่มีครอบครัวอยู่ที่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เร่งสอบเอกสารเบิกค่าโอทีนายสถานีรถไฟเดือนละแสน”

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า