ภัยหนาว! หนุ่มหาปลาเป็นตะคริวจมน้ำดับ ด้านอุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวน (รูปเยอะ)

ภัยหนาว! หนุ่มหาปลา เป็นตะคริว จมน้ำดับ ด้านกรมอุตุฯ แจ้งเตือน สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีทั้งฝนฟ้าคะนองและอากาศเย็นลง ส่วนภาคใต้ฝนตกหนัก

จ.นครพนม อากาศเริ่มเย็นลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเช้า มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 18 – 19 องศาเซลเซียส ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมาพักผ่อน สัมผัสอากาศหนาว และชมความสวยงามทางธรรมชาติของริมสองฝั่งโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งจะเป็นจุดท่องเที่ยว ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามที่สุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะสามารถมองเห็นเทือกเขาเป็นแนวยาวตัดขอบฟ้า ทางฝั่งประเทศลาว โดยเฉพาะช่วงเช้า กับช่วงเย็นจะมีความสวยงามมาก ทำให้ ช่วงนี้โรงแรมที่พัก ถูกจองเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยเฉพาะใกล้วันหยุดเสาร์อาทิตย์

กระนั้นบริเวณหนองน้ำสาธารณะหมู่บ้าน ต.นาคู่ อ.นาแก จ.นครพนม พบศพผู้จมน้ำเสียชีวิต เป็นชายประกอบอาชีพหาปลา เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ออกมาหาปลา ตั้งแต่เช้าประมาณ 4.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่สภาพอากาศหนาวเย็น จนกระทั่งญาติตามหาจนพบว่า จมน้ำเสียชีวิตแล้ว ด้านแพทย์สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากสภาพอากาศเย็นในช่วงเช้าทำให้ผู้ตายเกิดตะคริว จมน้ำเสียชีวิต พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชน ระมัดระวัง หมั่นดูแลรักษาสุขภาพในช่วงนี้ ควรงดแช่น้ำ ออกหาปลาในช่วงเช้าที่สภาพอากาศหนาว โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัว ควรดูแลรักษาสุขภาพ

ด้านสถานการณ์น้ำท่วมในลุ่มน้ำยมของ 4 อำเภอ จ. พิจิตร ซึ่งประกอบด้วย อ.สามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้าง อ.บึงนาราง อ.โพทะเล ยังไม่คลี่คลายคาดว่าคงต้องใช้เวลาถึงสิ้นเดือนนี้ จึงจะเข้าสู่สภาวะปกติ สำหรับโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมและยังไม่สามารถเปิดเรียน ได้ คือ โรงเรียนหนองไผ่-มาบชุมแสง ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ต.บางคลาน อ.โพทะเล น้ำยังคงท่วมสูงอยู่ในโรงเรียนเกือบ 1 เมตร ซึ่งทุกฝ่ายกำลังระดมเครื่องสูบน้ำไปช่วยสูบน้ำออกจากโรงเรียนแล้ว คาดว่าภายในวันจันทร์ที่ 20 พ.ย. 60 จะสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้อย่างปกติ

ขณะที่เขื่อนปัตตานีระบายน้ำออกจากเขื่อน โดยเปิดประตูระบายน้ำถึง 7 บาน ส่งผลให้ถนนเชื่อมระหว่าง ตำบลตาแซะ อ.เมือง จ.ยะลา กับ บ้านคูระ ต.แม่ลาน จ.ปัตตานี มีน้ำท่วมบนท้องถนน อันเนื่องมาจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยเฉพาะพื้นที่ จ.ยะลา ทำให้เกิดน้ำท่วมในบางอำเภอ และมวลน้ำมหาศาลจากพื้นที่ยะลา และตอนบน ได้ไหลลงสู่ แม่น้ำปัตตานี และผ่านเขื่อนทดน้ำปัตตานี พยายามกักเก็บน้ำก่อนระบายสู่แม่น้ำปัตตานี และไหลลงสู่ปลายน้ำทะเล ที่เมืองปัตตานีโดยอ่างเก็บน้ำไว้รอบรับ ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนต้องทำการระบายน้ำออก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนว่า ในช่วงวันที่ 18-21 พ.ย. 60 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นลง

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า