ภาคกลางวิกฤติ! มวลน้ำยังไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนต่อเนื่อง

สถานการณ์อุทกภัยครั้งนี้ยังคงรุนแรง ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างเนื่อง โดยเฉพาะภาคกลางวิกฤติหนัก ทั้งวัดทั้งตลาดจมน้ำ

เริ่มที่ จังหวัดพิจิตร ยังได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ที่ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร แม่น้ำยมที่ล้นตลิ่ง ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ “ตลาดไผ่ท่าโพกลาง” ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญ น้ำได้ท่วมบริเวณร้านค้าและถนนภายในตลาด ระดับน้ำ 15 ถึง 20 เซนติเมตร ผู้ประกอบการต้องนำโต๊ะมาตั้งเพื่อวางสินค้าป้องกันสินค้าเสียหายจากน้ำ และวางกระสอบทรายเป็นแนวยาวเพื่อเป็นทางเดินอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่จับจ่ายซื้อของ รวมไปถึงเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษในเรื่องของความสะอาดจากสินค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของสด เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ เป็นต้น

สำหรับน้ำจากแม่น้ำยมที่เอ่อท่วมตลาดผ่าท่าโพ ขณะนี้ระดับน้ำทรงตัวแม้ว่าจะไม่มีฝนตกลงมาแต่เนื่องจากน้ำตอนบนยังมีปริมาณมากที่ไหลลงพื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ แต่อย่างไรก็ตามจากน้ำที่ท่วมบริเวณตลาดทำให้บรรยากาศของตลาดเปลี่ยนไป จากเดิมที่เป็นตลาดบกเหมือนกับตลาดทั่วไป แต่ปัจจุบันมีน้ำเข้าท่วมตลาด ทำให้ชาวพิจิตรเปลี่ยนชื่อเป็น “ตลาดน้ำไผ่ท่าโพ”

ส่วนจังหวัดอ่างทอง น้ำจากแม่น้ำน้อย เอ่อล้นเข้าท่วมวัดบางจักรและโรงเรียนวัดบางจักร หลังจากที่กรมชลประทานเร่งระบายน้ำเข้าทุ่ง ทางเทศบาลตำบลบางจัก ต้องระดมกำลังคนงานช่วยกันทำคันกั้นน้ำความยาวกว่า 500 เมตร แล้วใช้เครื่องสูบน้ำสูบออก เพื่อไม่ให้วัดเก่าแก่ของ จ.อ่างทอง ได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้

นายชวลิต วิเศษสิทธิกุล นายกเทศมนตรี ต.บางจัก กล่าวว่า เรามาตั้งคันกั้นน้ำเพื่อให้พระภิกษุและสามเณรสามารถประกอบกิจของสงฆ์ได้ ความจริงเราได้สร้างแนวเขื่อนไว้ครั้งหนึ่งแล้ว แต่ปรากฎว่า ระดับน้ำของแม่น้ำน้อย กลับเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน วันละ 2-3 ซม. ซึ่งเมื่อดูแล้ว หากสถานการณ์น้ำยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ น้ำจะเอ่อล้นเข้าไปในสนามฟุตบอล และเข้าไปในชั้นเรียนของโรงเรียนวัดบางจักร ซึ่งจะส่งผลกระทบกับนักเรียนที่อยู่ในช่วงเปิดเทอมแล้ว

ขณะที่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยานั้น น้ำยังมีปริมาณมากและไหลแรง เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำที่ 2,697 ลบ.ม./วินาที ส่งผลให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองวัดได้ 8.96 เมตร

รวมบ้านเรือนราษฏรได้รับผลกระทบ ทั้งสิ้น 5 อำเภอ (5ชุมชน 36 ตำบล 121 หมู่บ้าน) จำนวน 3,849 ครัวเรือน รวมพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ ทั้งสิ้น 5 อำเภอ จำนวน 7,015 ไร่ เกษตรกรเดือดร้อน 1,020 ราย รวมเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำได้รับผลกระทบ ทั้งสิ้น 3อำเภอ จำนวน 22 บ่อ 79 กระชัง เกษตรกร 75 ราย

วันนี้ (30 ต.ค. 60) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทางกระทรวงมหาดไทย เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เข้าไปช่วยดูแลทุกพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยทั้ง 19 จังหวัดในภาคกลาง ได้นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นลงไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ลงไปช่วยในเรื่องของการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ซึ่งมวลน้ำมีปริมาณเท่ากับปี 2554 และส่วนที่มีน้ำท่วมสูง คือ ที่อยู่อาศัยที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ ในส่วนที่อยู่ด้านในคันกั้นน้ำยังมีบริมาณที่ท่วม แต่ยังไม่สูงมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงพื้นที่เข้าไปดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

ฟาดไม่ยั้ง! คลิปดราม่า ‘เจ้านายใช้ไม้เรียวเฆี่ยนลูกน้อง เหตุผลเพราะ ‘มาสาย’

ชาวเน็ตจวกยับ! คลิปเจ้านายใช้ไม้เรียวตีลูกน้อง เหตุเพราะมาสาย ด้านลูกน้องยอมเจ็บ เพียงแค่จะได้ไม่ถูกหักเงินเดือน

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า