‘มท.2-ปชช.’ส่งผู้แสวงบุญนราธิวาสขึ้นการบินไทยไปร่วมพิธีฮัจญ์

มท.2 และประชาชนชาวนราธิวาสกว่า 1 หมื่นคน ร่วมส่งผู้แสวงบุญขึ้นเครื่องบินของการบินไทยที่จัดเที่ยวบินพิเศษ ไปร่วมประกอบพิธีฮัจญ์ ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1438 จาก จ.นราธิวาส สู่เมืองเมดีนา – นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เป็นประธานพิธีส่งและอำนวยพรแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ อาคารอเนกประสงค์ ท่าอากาศยานนราธิวาส โดยมี นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส , รศ.ดร.อิสมาแอ อาลี รองประธานคณะผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี , นายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามฯ ผู้นำศาสนา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานนราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองกิจการฮัจญ์ ศอ.บต. ร่วมในพิธี ท่ามกลางญาติพี่น้องของผู้แสวงบุญที่เดินทางมาส่งมากกว่า 10,000 คน และมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ รัฐบาลได้มอบหมายให้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดระบบเช่าเหมาลำจากนราธิวาส– เมดีนา และหาดใหญ่ – เมดีนา ทั้งเที่ยวบินไปและกลับ ซึ่งการเดินทางในระบบเช่าเหมาลำที่นราธิวาส วันนี้ (24 ก.ค.60) มี 2 เที่ยวบิน มีผู้แสวงบุญเดินทางทั้งหมด 586 คน โดยเที่ยวแรกกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานนราธิวาส ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330-300 เวลา 11.30 น. มีผู้เดินทางไปแสวงบุญจำนวน 287 คน โดยเที่ยวบินที่ 2 ออกเดินทางเวลา 14.40 น. มีผู้เดินทางไปแสวงบุญจำนวน 289 คน สำหรับการจัดพิธีส่งอำนวยพรแก่ผู้เดินทางไปแสวงบุญ ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส วันที่ 24-25 กรกฎาคม 2560 มีจำนวน 4 เที่ยวบิน รวมทั้งสิ้น 1,153 คน โดยเทศกาลฮัจญ์ประจำปี 2560 หรือฮิจเราะห์ศักราช 1438 เริ่มขึ้นในวันนี้ (24 ก.ค.60) เป็นวันแรก มีผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์จะเดินทางผ่านท่าอากาศยานต่าง ๆ 4 แห่ง ประกอบด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานกระบี่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานนราธิวาส


ทางด้าน นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส กล่าวว่า ในเทศกาลพิธีฮัจญ์ทุกปีจะมีพี่น้องมุสลิมทั่วโลกเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย จำนวนประมาณเกือบ 3 ล้านคน ในจำนวนนี้มีชาวไทยมุสลิมรวมอยู่ด้วยประมาณ 8,833 คน กล่าวได้ว่า “ฮัจญ์” จึงเป็นศูนย์รวมประชาคมโลกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ ซึ่งรัฐบาลได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมตลอดมา เพื่อให้ชาวไทยมุสลิมที่ได้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ได้รับความสะดวกสบาย ปลอดภัย และได้ประกอบศาสนกิจอันสำคัญยิ่งนี้อย่างมั่นใจ โอกาสนี้ ขออำนวยพรให้คณะผู้แสวงบุญอิ่มเอิบกับผลบุญ และเดินทางกลับสู่มาตุภูมิด้วยความภาคภูมิใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!

จะดีแค่ไหนหากมี ยาสีฟันที่ช่วยลดการเกิดฟันผุ ให้ลูกน้อยได้

ฟันผุกับเด็ก เป็นของที่แทบจะคู่กันมาตลอด ต่อให้ผู้ปกครองพยายามดูแลดีแค่ไหน แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้องหรือดีพอจนเกิดฟันผุขึ้นได้!!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า