ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไผ่ศึกษา ตบหน้าเด็กนักเรียนชายชั้น ม.2 บังคับให้รับสารภาพว่าเป็นขโมยหากปฏิเสธจะตบซ้ำ ด้านพ่อเด็กยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขณะที่ ผอ.เบี้ยวไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ อบต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นายนรินทร์ พรหมสาขา ณ สกลนคร นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น พร้อมนิติกรสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไผ่ศึกษา จ.ขอนแก่น ตบหน้านักเรียนชายชั้น ม.2 จนหน้าบวมอักเสบ เหตุเพราะเข้าใจว่าเด็กนักเรียนชั้นม.2 เป็นคนขโมยเอาโทรศัพท์ของรุ่นพี่ ม.3 ในโรงเรียนไป ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนเอาไปในตอนแรก แต่ ผอ.บอกถ้าไม่รับสารภาพจะตีซ้ำ เด็กนักเรียนจึงจำใจรับสารภาพว่าเป็นคนเอาไป พร้อมกับกล่าวหาว่าเด็กเสพยาบ้ามาด้วย เพราะตาแดง แต่เด็กร้องไห้จึงตาแดง และที่มีภาพในคลิปว่าเดินไปหยิบสิ่งของบางอย่างบนโต๊ะที่มีกระเก๋านักเรียนวางกองกันเยอะๆ ก็เป็นการหยิบเอาขวดน้ำซึ่งมีอยู่ขวดเดียวมาดื่ม

ซึ่งทางยุติธรรมจ.ขอนแก่นได้นัด น้องโจ เด็กนักเรียนชั้น ม.2 ที่ถูก ผอ.ร.ร.บ้านไผ่ศึกษาตบหน้า พร้อม พ่อและญาติ มาให้ข้อมูลที่ อบต.หัวหนอง โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมงก็แยกย้ายกัน โดยทางครอบครัวของน้องโจ ยืนยันว่าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และไม่อยากให้ ผอ.คนนี้ทำหน้าที่อยู่ในโรงเรียน อยากให้ย้ายออกไป เพราะเด็กยังหวาดกลัวไม่กล้าไปเรียน โดยตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได้เข้าไปเรียนหนังสือแต่อย่างใด​ ​ซึ่งทางยุติธรรมยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายอย่างแน่นอน

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าพบกับ ดร.วรรณประกรณ์ จุมพลน้อย ผอ.โรงเรียนบ้านไผ่ศึกษา โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปร่วมรับฟังด้วยแต่อย่างใด โดยให้นักข่าวรอที่ด้านนอก และหลังจากที่พูดคุยกันเสร็จ ทาง ผอ.โรงเรียนบ้านไผ่ศึกษาจะให้สัมภาษณ์ถึงข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น กระทั่งเวลาผ่านไปร่วม 2 ชั่วโมง ทางยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นและคณะครูได้เดินออกมาบอกว่า ผอ.ไม่อยู่ในโรงเรียน ไปราชการนอกพื้นที่ ซึ่งการพูดคุยกันในห้อง เป็นการพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงกับครูคนอื่นๆเท่านั้น ไม่ได้มี ผอ.ร่วมด้วยแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวจึงได้แยกย้ายกันกลับ

แต่ทั้งนี้ ภาพที่ทางเจ้าหน้าที่ยุติธรรมถ่ายเอาไว้ขณะลงพื้นที่โรงเรียนบ้านไผ่ศึกษา มีปรากฏว่า มีภาพ ผอ.พร้อมครูผู้ชาย 2 คน และครูผู้หญิง 2 คน รวมทั้งหมด 5 คน นั่งพูดคุยกับทางยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น พร้อมนิติกร ด้วย ซึ่งขัดแย้งกันกับคำพูดของทางเจ้าหน้าที่และคณะครู โดยทางผู้สื่อข่าวจะได้ติดตามต่อจากทาง นายสายัน ผาน้อย ผอ. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 25 ขอนแก่น ต่อไป

ส่วนในด้านคดีความ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องการไกล่เกลี่ย เป็นเรื่องของสองฝ่ายจะพูดคุยกัน แต่ในทางคดีนั้น ตำรวจก็ว่ากันตามขั้นตอนของกฎหมาย หลังรับแจ้งความร้องทุกข์ ก็ได้เรียกฝ่ายผู้เสียหายมาสอบสวนแล้ว ส่วนผู้ที่ถูกกล่าวหาคือ ผอ.นั้น ยังไม่ได้เรียกมาสอบ เพราะต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ก่อน เนื่องจากหลังรับเรื่องจากทางผู้เสียหาย พนักงานสอบสวน ได้ส่งตัวนักเรียน ม.2 ไปตรวจร่างกายที่รพ.บ้านไผ่ ฉะนั้นการสอบสวน ผอ.จึงต้องรอใบตรวจร่างกายจาก รพ.บ้านไผ่เสียก่อน ว่าจะลงความเห็นผลตรวจร่างกายออกมาเช่นไร จากนั้นก็จะเรียก ผอ.มาสอบสวนทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า