ร้านขายปลาร้าโคราช  เชื่อสร้างความมั่นใจหลัง กำหนดมาตรฐานปลาร้า 

ร้านขายปลาร้า-แม่ค้าส้มตำโคราช ไม่ขัดข้อง หลังมีประกาศราชกิจจานุเบกษา กำหนดมาตรฐานสินค้า ปลาร้า ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานสินค้าเกษตร พ.ศ.2551 เชื่อจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

ผู้ประกอบการแผงขายปลาร้า ที่ตลาดสดย่าโม ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับประกาศกำหนดมาตรฐานสินค้าปลาร้า ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในครั้งนี้ โดยนายประสิทธิ์ วงศ์กำไร อายุ 51 ปี เจ้าของร้านขายปลาร้า ในตลาดย่าโม เปิดเผยว่า สำหรับร้านของตนเองนั้น จะจำหน่ายของหมักของดองทุกชนิด อาทิ ผักกาดดอง หน่อไม้ดอง ปลาจ่อม ปูดอง น้ำปลาร้า และปลาร้าดิบ ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้ามาสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ร้านส้มตำ ที่ต้องซื้อปลาร้าไปเป็นวัตถุดิบในการทำส้มตำขาย

 ร้านขายปลาร้าโคราช ไม่ขัด  ประกาศมาตรฐานปลาร้าไทย

ส่วนตัวก็เห็นด้วยกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่จะมีการออกประกาศเป็นกฎหมายกำหนดมาตรฐานปลาร้า เพราะจะได้ยกมาตรฐานให้กับปลาร้าทั่วประเทศ และเป็นผลดีทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในกระบวนการผลิต รวมถึงความสะอาดต่างๆด้วย พร้อมเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับผู้ผลิตปลาร้าแน่นอน แต่จะส่งผลดีทำให้ขายดีมากยิ่งขึ้นด้วย

 ร้านขายปลาร้าโคราช ไม่ขัด  ประกาศมาตรฐานปลาร้าไทย

ส่วนลูกค้าประจำ นางแพรวพรรณ ดีสันเทียะ อายุ 50 ปี แม่ค้าร้านส้มตำ กล่าวว่า ตนเองนั้นเปิดร้านขายส้มตำข้างทาง อยู่ในตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งแต่ละวันจะใช้ปลาร้าเป็นวัตถุดิบจำนวนมาก

สำหรับปลาร้าที่นิยมใส่ส้มตำ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นปลาร้าดิบ เพราะจะมีกลิ่นหอม และรสชาติดีกว่า แต่ลูกค้าบางรายที่อยากได้ในเรื่องของความสะอาดปลอดภัย ก็จะสั่งให้ใส่ปลาร้าสุกแทน
ส่วนการกำหนดมาตรฐานปลาร้านั้น เห็นด้วยเพราะอย่างน้อยก็จะได้ทำให้ผู้ผลิตปลาร้าทั่วประเทศ ได้มีความตื่นตัวในเรื่องของการเพิ่มความสะอาดในการผลิตมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า