วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเด็กหญิง 2 พี่น้องดักแด้ ทางบ้านฐานะยากจน-เพื่อนล้อเลียนจนไปโรงเรียนไม่ได้

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเด็กหญิงสองพี่น้องดักแด้ พี่อายุ 6 ขวบ ส่วนน้องอายุ 2 เดือน ทางบ้านฐานะยากจน คนโตพิการเพิ่มปัญหาเส้นยึดตามข้อพับมือและเท้าไม่ปกติ นอกจากพิการแล้วยังถูกเพื่อน ๆ ล้อเลียนจนไม่สามารถไปโรงเรียนได้

15 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางบุญฑริกา จัยสิน กำนัน ต.คำเขื่อนแก้ว อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ว่า พบครอบครัวที่น่าสงสารมีลูกพิการเป็นเด็กดักแด้ถึง 2 คนและเด็กไม่สามารถไปโรงเรียนได้เนื่องจากถูกเพื่อนล้อเลียนและขับไล่ให้หนีไปไกล ๆ เนื่องจากกลัว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่อยู่ที่ได้รับแจ้งที่บ้านเลขที่ 79 ม.9 บ.วังใหม่ ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี สภาพบ้านเก่าสร้างไม่เสร็จ เป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนทำฝาบ้านด้วยสังกะสี ส่วนด้านล่างก่อด้วยอิฐบล็อกบางช่วงมีตาข่ายกั้นยังไม่มีหน้าต่างและประตู ภายในบ้านมีเพียงตู้เย็นเก่า ๆ สภาพภายในบ้านไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกใด ๆ

กลางบ้านมี นางราตรี คำลือชา อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน น.ส.จิระเนตร อาวะโต อายุ 22 ปี กำลังนั่งทำไม้กวาดดอกหญ้า นอกจากนี้มี ด.ญ.พิชญธิดา อาวะโต อายุ 6 ขวบ, ด.ญ.จิระวรรณ คำลือชัย และ ด.ญ.จิราพร คำลือชัย อายุ 2 เดือน ได้พบ ด.ญ.พิชญธิดา อายุ 6 ปี และ ด.ญ.จิราพร อายุ 2 เดือน มีความผิดปกติเป็นเด็กดักแด้ ผิวหนังตามตัวแตกลอก โดยเฉพาะ ด.ญ.พิชญธิดา ตามข้อพับผิวหนังแตกระแหงทำให้เจ็บไม่กล้ายึดแขนและขาให้เหยียดตรงได้ ทำให้มือทั้งสองข้างงอหยิบจับของไม่ถนัด ส่วนเท้าเส้นข้อพับเป็นผังพืดทำให้ยืนตรงไม่ได้ต้องเดินโดยการขะแย่งปลายเท้าทำให้ลำตัวโยกช้ายโยกขวามองแล้วน่าสงสาร ส่วน ด.ญ.จิราพร เป็นเด็กดักแด้เหมือนพี่สาวแต่ไม่รุนแรงเท่าไรนัก

น.ส.จิระเนตร อาวะโต แม่ของเด็กหญิงดักแด้ เล่าว่า ตนเองมีลูกสาวทั้งหมด 3 คน คนกลางปกติเหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป แต่คนโตและน้องคนสุดท้องคลอดออกมาเป็นเด็กดักแด้ตั้งแต่เกิด ตนเองรู้สึกสงสารลูกทั้ง 2 คนมากที่เกิดมาแล้วมีสภาพเป็นอย่างนี้ อยากจะพาลูกไปหาหมอรักษาแต่ก็ไม่มีเงินรักษา เนื่องจากรายได้มาจากสามีที่มีอาชีพรับจ้างทำงานก่อสร้างมีรายได้เพียงวันละ 300 บาท หากวันไหนไม่มีงานทำก็ไม่มีรายได้ นอกจากนี้ ที่ บ้านยังต้องดูแลแม่ของสามีที่ป่วยเป็นอัมพาตร่างกายแขนด้านช้ายขยับไม่ได้ ซึ่งตนเองต้องดูแลลูกและแม่สามีไม่สามารถที่จะไปหางานทำได้ ได้อาศัยทำไม้กวาดขายส่งให้กับพ่อค้าเร่ที่มารับชื้อด้ามละ 16 บาท หักค่าใช้จ่ายแล้วด้ามหนึ่งตนเองจะเหลือเพียงด้ามละ 7 บาท เดือนหนึ่งจะมีรายได้เพิ่มจากส่วนนี้ขึ้นมาประมาณ 700 บาทต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอในการใช้จ่ายในครัวเรือนเพราะตนเองต้องซื้อนมให้ลูกคนเล็กกินตกสัปดาห์ละ 500 บาท ความเป็นอยู่ของครอบครัวเดือดร้อนมาก

น.ส.จิระเนตร เล่าเพิ่มเติมว่า นอกจากเรื่องของเจ็บป่วยทางร่างกายของลูกทั้ง 2 คนแล้ว ลูกสาวคนโต (ด.ญ.พิชญธิดา) ได้ถึงเกณฑ์ในการเข้าเรียนหนังสือ ตนเองได้พาลูกไปเข้าโรงเรียนในหมู่บ้านแต่มีปัญหาเรื่องของเด็กนักเรียนในโรงเรียนและเพื่อน ๆ ในห้องเรียนไม่ยอมรับ แถมล้อเลียนและไล่ลูกสาวว่าเป็นผีให้ไปไกล ๆ ลูกสาวเขาหูไม่ดีไม่รู้ว่าเพื่อนพูดอะไร เห็นเพื่อน ๆ วิ่งหนีเขาก็วิ่งตามเพื่อนเขาไม่รู้ว่าเพื่อนวิ่งหนีเพราะเขากลัว ตนเองรู้เรื่องได้ไปปรึกษาทางโรงเรียน ทางครูเขาอนุญาตให้อยู่บ้านได้แต่แม่ต้องสอนหนังสือให้กับลูกเอง บางครั้งมีเพื่อนบ้านที่อยู่ต่างจังหวัดมาเยี่ยมและพาลูกเล็ก ๆ มาด้วย เมื่อมาเจอลูกของหนูที่มีสภาพอย่างนี้เขาตกใจกลัวร้องให้แม่ช่วยบอกเจอผีเจอผี สงสารลูกมากที่ไม่สามารถเข้ากับเด็กอื่น ๆ ได้เพราะความพิการที่เขาได้รับตั้งแต่เกิด แม้ลูกจะมีสภาพอย่างนี้ก็รักลูกมากทำสิ่งที่ดีที่สุดที่สามารถทำให้เขาได้คืออยู่ดูแลเขาด้วยตัวเราเอง จะไม่ทอดทิ้งเขาจะดูแลเขาตลอดไป

ส่วนความต้องการและความเดือดร้อนที่อยากจะให้ช่วยเหลือในขณะนี้ คุณแม่ของเด็กหญิงดักแด้ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากมีเงินพาเขาไปรักษาผิวหนังจะได้ไม่เกิดอาการเจ็บปวดมีเงินชื้อครีมมาทำให้เขาไม่ให้ผิวหนังเขาแห้ง มีเงินชื้อนมให้ลูกคนเล็กเนื่องลูกคนเล็กอยู่ที่โรงพยาบาลนานไม่ได้ดูดนมแม่ทำให้แม่ไม่มีน้ำนม ซึ่งนมลูกเป็นเรื่องสำคัญสำหรับตนเองมากในขณะนี้ อยากวิงวอนผู้ใจบุญได้มาช่วยเหลือรักษาลูกดักแด้ทั้ง 2 คนให้หายจากอาการเป็นเด็กดักแด้ มีเงินชื้อครีมและยามาทาผิวให้ลูกรวมทั้งเงินชื้อนมผงให้กับลูกคนเล็กด้วย

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือสามารถทำได้โดยโอนเงินที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาหนองบัวลำภู ชื่อบัญชี นางสาวจิระเนตร อาวะโต เลขที่บัญชี 468-2-32590-4

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทอล เกียรติศักดิ์ ขอชี้แจง ลั่น ไม่ได้มีมือที่ 3 แต่เป็นฝ่ายขอเลิกเอง!

ทอล เกียรติศักดิ์ ขอชี้แจงครั้งสุดท้าย! ลั่น ไม่ได้มีมือที่ 3 แต่เป็นฝ่ายขอเลิกแฟนเก่าเอง พร้อมน้อมรับในความผิดพลาด

ผัวช็อก! เมียทิ้งศพลูกทารก ยัดใส่กระเป๋า หลังเลิกรากันแล้วหนีไป

ผัวไม่รู้ว่าเมียท้อง! เจอถุงพลาสติก ห่อศพลูกทารกแรกเกิด ยัดใส่ในกระเป๋า ผัวเผย! เลิกรากันได้ 1 เดือน คาดฝ่ายหญิงหนีตามผู้ชายใหม่

Pick a card เค้าเล่าเรื่องคุณให้เพื่อนฟังว่ายังไง..? – DiSaurDecks

ดูดวง Pick a card เค้าเล่าเรื่องคุณให้เพื่อนฟังว่ายังไง..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย! โดย DiSaur Decks – ดิซอเดค 

เร่งล่าตัว! คนร้ายฆ่า ตา-ยาย หมกบ่อน้ำหลังบ้าน ตร.คาดฝีมือคนใกล้ชิด

สลด! พบตา-ยาย นามสกุลดัง ถูกฆ่าหมกบ่อน้ำหลังบ้านนาน 3 วัน ครอบครัวกลับมาเยี่ยมสุดช็อก เจอเป็นศพ ตร.คาดเป็นฝีมือคนใกล้ชิด

น้องใหม่ ILLIT คว้าที่ 1 การอันดับชื่อเสียงของแบรนด์เกิร์ลกรุ๊ปเดือนเมษายน!

ในที่สุดการประกาศอันดับชื่อเสียงของแบรนด์เกิร์ลกรุ๊ปเดือนเมษายน ก็ออกมาให้ทุกคนได้ชื่นชมกันสักที! งานนี้ใครจะได้ที่ 1 ไปครองรอดูได้เลย

ดาราหนุ่ม เคลียร์ปมร้อน หลังชาวเน็ตขุดคลิป ถึงเนื้อถึงตัวฝ่ายหญิง จนโดนวิจารณ์!

ดาราหนุ่ม เคลียร์ดรามาปมร้อน หลังชาวเน็ตแห่ขุดคลิป ถึงเนื้อถึงตัวนักแสดงหญิง ในการให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2565 จนโดนวิจารณ์หนัก!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า