พระ-ชาวบ้านเดือดร้อนหนักหลังสะพานลอยข้ามสายเอเชียพังนานกว่า 4 เดือนยังไม่ได้รับการซ่อมแซม ขณะที่กรมทางหลวงแจงอยู่ระหว่างการดำเนินการ

เดือดร้อนไปถึงพระถึงเจ้า พระจากวัดช้าง ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ออกบิณฑบาตตามกิจของสงฆ์ ต้องข้ามถนนสายเอเชียอย่างระมัดระวัง หลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแบคโอพุ่งชนสะพานลอยคนข้ามบริเวณ กม.ที่ 50 จนพังลงมาทับรถที่สัญจรไปมาเสียหายเมื่อ 4 เดือนก่อน ทั้งในช่วงขาออกจากวัดที่ต้องใช้ความพยายามในการกระโดดข้ามแท่งแบริเออร์เพื่อข้ามถนนสายเอเชียที่สัญจรไปมาด้วยความเร็วแล้วในช่วงขากลับซึ่งรถราเริ่มเพิ่มปริมาณมากยิ่งขึ้นก็ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้นเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

พระครูสุวัฒน์วรกิจ เจ้าอาวาสวัดช้างเปิดเผยว่า พระที่วัดต้องออกบิณทบาตตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง ทำให้ได้รับความลำบากในการข้ามถนนไปมา 3 -4 เดือนมาแล้วตั้งแต่สะพานพังต้องระมัดระวังมากขึ้น นอกจากพระแล้วก็ยังมีทั้งชาวบ้าน พนักงานโรงงานที่ต้องใช้สะพานลอยข้ามไปมา ยิ่งใกล้เข้าพรรษาแล้วยิ่งลำยากอยากให้ช่วยซ่อมแซมให้เสร็จโดยเร็ว เช่นเดียวกับนางกิ่งกานต์ กันสถิต พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งต้องข้ามถนนสายเอเชียในการเดินทางไปทำงานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเปิดเผยว่า ปกติก็ใช้สะพานลอยในการข้ามถนนไปขึ้นรถทำงาน แต่หลังจากสะพานลอยพังก็ต้องเสี่ยงดวงด้วยการวิ่งข้ามถนน ดีที่ทางกรมทางหลวงยังทำสะพานข้ามร่องกลางถนนให้ แต่ก็ยังรู้สึกกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

ด้านนายเทอดไท วิวิธทร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทองเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางแขวงทางหลวงไม่ได้นิ่งนอนใจได้ดำเนินการทำหนังสือติดตามทวงถามกับทางคู่กรณีแล้ว โดยส่งหนังสือไป 3 ครั้ง ซึ่งทางคู่กรณีก็ได้แจ้งว่าจะเร่งรัดเข้ามาซ่อมแซมโดยอยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับเหมา โดยหากทางเราทวงถามไปตามระเบียบของกรมทางหลวงแล้วยังนิ่งเฉยก็ต้องส่งเรื่องให้กรมทางหลวงเป็นผู้ดำเนินการทางกฏหมาย ส่วนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นทางเราได้ดำเนินการติดป้ายเตือนคนข้ามทั้งสองฝั่งเพื่อให้รถที่สัญจรไปมาระมัดระวังและทำสะพานข้ามร่องกลางเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนเป็นเบื้องต้นตั้งแต่หลังเกิดเหตุ รวมถึงทำหนังสือแจ้งตำรวจทางหลวงซึ่งอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวให้ช่วยอำนวยการจราจรให้กับประชาชนในการข้ามถนนอย่างปลอดภัย ขอให้ความมั่นใจว่าเราไม่ได้นิ่งเฉยและจะรีบแก้ไขปัญหาอย่างเร็วที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า