รอง ผบ.ตร. ตรวจค้นแหล่งผลิตและโกดังเก็บอาหารเสริมยี่ห้อ “LYN” หลังจากการสอบสวน 2 สามีภรรยาเจ้าของอาหารเสริม “LYN” ด้านสาวเจ้าของผลิตภัณฑ์ เตรียมสู้คดีในชั้นศาล

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้ขอออกหมายค้นจากศาลจังหวัดชลบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นแหล่งผลิต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “LYN” บริษัท เอกอัครินทร์ จํากัด 109/8 หมู่ 3 ถ.พระยาสัจจา ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี หลังจับกุม น.ส.พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ อายุ 40 ปี และ นายพันธ์ชนะ รัตนประสิทธิ์ อายุ 47 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อ LYN ที่มีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 มิ.ย.61)

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังกว่า 20 นาย พร้อมด้วยหมายศาลจังหวัดชลบุรีเพื่อเข้าค้น บริษัท เอกอัครินทร์ พบของกลางอาหารเสริมยี่ห้อ LYN กำลังกว่า 4 พันกล่องเก็บไว้ในบริษัทดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการอายัดไว้ของกลางเพื่อตรวจสอบและทำลายต่อไป ส่วนตัวผู้ต้องหานั้นจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าของคดีเพื่อนำตัวไปสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.วิระชัย ได้แถลงข่าวจับกุม น.ส.พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ อายุ 40 ปี และ นายพันธ์ชนะ รัตนประสิทธิ์ อายุ 47 ปี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนหนีกบดานหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.แสนสุข (บางแสน) อ.เมืองชลบุรี โดยตำรวจได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันปลอมปนอาหารยา หรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใดเพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้นน่าจะเป็นเหตุทำให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพ หรือจำหน่ายหรือเสนอขายสิ่งเช่นนั้นเพื่อบุคคลเสพหรือใช้ร่วมกันกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรีที่ มจ.342-2561 ซึ่งทั้งคู่ให้การปฏิเสธแต่ยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตเสริมอาหารลีน 34 ล้านซอง โดยผู้อื่นได้ใส่สารไซบูทรามีนไม่ใช่พวกตนแต่อย่างใด

อ่านต่อ : “วิระชัย” แถลงข่าวจับ 2 เจ้าของอาหารเสริม “LYN” ทำผู้บริโภคเสียชีวิต

น.ส.พิมพ์ลภัทร เอกอัครินทร์ อายุ 40 ปี เจ้าของอาหารเสริมยี่ห้อ LYN ได้เปิดเผยข้อมูลกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังถูกควบคุมตัว ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตนเองกับสามีที่ ต.แสนสุข ตนเองก็ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี พร้อมกับบอกสถานที่เก็บอาหารเสริมยี่ห้อ LYN ไว้ที่ บริษัท เอกอัครินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขอหมายศาลเพื่อเข้าทำการตรวจค้นจนพบของกลางดังกล่าว โดยส่วนตัวแล้วอยากมีธุรกิจส่วนตัวจึงได้ทำตัวนี้ขึ้นมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่วันนี้ผลลัพธ์ออกมาแบบนี้ทำให้หลาย ๆ คนมองว่าตนเองเป็นฆาตกรไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนเองได้เตรียมเอกสารหลักฐานไว้สู้คดีในศาลแล้ว สำหรับผู้เสียชีวิตเราก็ได้แค่บอกว่ารู้สึกเสียใจ และถ้า สคบ. หรือหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จะให้ทำอย่างไรก็ยินดีในฐานะคนขาย ส่วนเรื่องยอมรับผิดหรือไม่ ขอไปให้การในชั้นศาล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า