‘วิษณุ’ เสียดาย ‘ชัชชาติ’ ถอนตัวกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ

“วิษณุ” รับเสียดาย “ชัชชาติ” ถอนตัวร่วมกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เผยไม่เสียหน้า  ที่เชิญมาเพราะหวังสติปัญญามาช่วยกัน  ยกแต่ละคนมีที่มายันไม่มีเส้น 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสมชัย จิตสุชน ผู้อำนวยการวิจัยด้านการพัฒนาเศรษฐกิจส่วนรวมและการกระจายรายได้ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ถอนตัวจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติว่า  เป็นไปตามเจตนาของเขา แต่ก็ถือว่าน่าเสียดาย เพราะเราหวังสติปัญญา วิสัยทัศน์ ยุทธศาสตร์ของเขา แต่ก็ไม่เป็นไรเราเห็นใจทั้งสองฝ่าย ส่วนจะตั้งเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะนี้สามารถแต่งตั้งเพิ่มได้อีก เพราะคณะกรรมการยุทธศาสตร์แต่ละคณะยังไม่ถึง 15 คน เช่นเดียวกับคณะกรรมการปฏิรูป แต่คงยังไม่ใช่การแต่งตั้งภายในสัปดาห์นี้

เมื่อถามว่า  การเชิญนายชัชชาติ เพราะต้องการความร่วมมือจากบางกลุ่ม บางพวกหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ได้คิดถึงอย่างนั้น เราดูที่คุณสมบัติของนายชัชชาติ เพราะยุทธศาสตร์ ด้านที่นายชัชชาติมีชื่ออยู่นั้น มีเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานอยู่ด้วย  แต่ละคนมีคำอธิบายว่า มาได้อย่างไร ซึ่งไม่ได้มาโดยเส้นสายเหมือนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยพูดไว้  เมื่อตั้งกันครบแล้วคงมีการเปิดเผยว่า แต่ละคนเข้ามาด้วยคุณสมบัติอะไร และยืนยันว่า การคัดเลือกแต่ละคนไม่ได้ใช้องค์ประกอบทางการเมือง

“ผมไม่ได้คุยด้วยตัวเอง คนที่ดำเนินการติดต่อก็ให้คำตอบในตอนแรก แต่เมื่อเป็นเช่นนี้คงไม่ต้องพูดอะไรอีก เพราะเมื่อท่านถอนตัวไปแล้วก็จบ ก็ต้องขอบคุณท่านที่ได้กรุณารับ แต่ก็ยอมรับว่า เสียดาย และเสียใจ แต่ไม่เป็นไรผมเข้าใจ ไม่ทราบว่า  มีปัญหาการเมืองเข้ามาแทรกแซงหรือไม่ แต่เข้าใจว่า ไม่มี  การที่เขาลาออกไม่เกี่ยวกับการเสียหน้าของรัฐบาล มันเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนกรณีนายสมชัย ที่ถอนตัวนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับระเบียบในที่ทำงานของเขา เช่นเดียวกับการตั้งคณะกรรมการปฏิรูปที่มีบางท่านถอนตัวออกไป” รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

นายวิษณุ กล่าวว่า ในส่วนของการทำงานหลังจากนี้จะให้สภาพัฒน์ฯ นัดประธานแต่ละคณะมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องธุรการ สถานที่ วันเวลาประชุม หากนายกฯ ประสงค์ก็อาจจะมาพบ ทั้งในส่วนของยุทธศาสตร์ และกรรมการปฏิรูป เพราะนายกฯยังไม่เคยพบ อาจจะประชุมร่วมกันทั้งหมด เพราะนายกฯก็เกริ่นอยู่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทนายแฉ! สาเหตุที่ “บุ้ง ทะลุวัง” สิ้นใจ เพราะหมอใส่ท่อช่วยหายใจผิดตำแหน่ง

นายกฤษฎางค์ เปิดสาเหตุ บุ้ง ทะลุวัง สิ้นใจ เพราะ รพ.ราชทัณฑ์ ใส่ท่อช่วยหายใจผิดตำแหน่ง จากใส่ไว้ในหลอดลม แต่หมอเอาไปใส่ในหลอดอาหาร!

ภูเก็ตฉาวอีก! แก๊งหนุ่มไทยหัวร้อน รุมแทงนักท่องเที่ยวอังกฤษสาหัส

หมาหมู่! แก๊งหนุ่มไทยหัวร้อน ทะเลาะกับนักท่องเที่ยวอังกฤษ ก่อนเอามีดแทงเข้าชายโครงเจ็บสาหัส ตำรวจเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ

สรุปดราม่า! เจ้าของนก VS คนรักนก งานนี้จะจบลงอย่างไร..?

เด็ก ๆ รอดแล้ว! สรุปดราม่า เจ้าของบีบคอนก – เจ้าของเพจคนรักน้อง ด่ากันเดือดโซเชียล ถูกฟ้องจริงไหม แล้วจบลงอย่างไร..?

ทำความรู้จัก เจ้าป่าเลือดผสม “ไลเกอร์” และ “ไทกอน”

ไลเกอร์ และ ไลกอน คืออะไร? ทำความรู้จัก เจ้าป่าเลือดผสม “ไลเกอร์” และ “ไทกอน” สัตว์ป่าหน้าตาคล้ายเสือและสิงโต

เอาแล้ว! แม่น้องไนซ์ ร่อนจดหมาย ขอพบรมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ หลังถูกโซเชียลถล่ม

ไม่ทน แม่ อ.น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ ร่อนจดหมายเปิดผนึก ขอพบรมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ หลังถูกโซเชียลถล่ม บิดเบือนข้อเท็จจริง

ปังสุด! P1Harmony กลายเป็นวง K-pop วงแรกที่เข้าร่วม ‘Academy of Country Music Awards’

P1Harmony กลายเป็นวง K-POP กลุ่มแรกที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ ‘Academy of Country Music Awards’
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า