ศัลยแพทย์ตัวจริง เตรียมแบหลักฐานเปิดใจ ยืนยันไม่ใช่แพทย์ที่ผ่าตัดเสริมหน้าอกสาวประเภทสองจนเสียชีวิตคาเตียงผ่าที่ลำปาง ย้ำวันเกิดเหตุยังเดินห้างอยู่กลางกรุง ซัดถูกแอบอ้างชื่อและใบประกอบโรคศิลป์ แจ้งความดำเนินคดีแล้ว

นายแพทย์จิรเดช เกตุรัตนกุล หรือ “คุณหมอดิว” ศัลยแพทย์ที่ถูกระบุชื่อว่าเป็นผู้ที่ผ่าตัดเสริมหน้าอกสาวประเภทสองจนเสียชีวิตในคลีนิกเถื่อนที่ จ.ลำปาง ทีมข่าวไบรท์นิวส์พยายามเสาะหาจนพบตัวจริงเสียงจริงของ “คุณหมอดิว” ซึ่งคุณหมอปฏิเสธว่า เขาไม่ใช่หมอเถื่อนคนนั้น และเชื่อว่าตนเองถูกแอบอ้าง ทั้งชื่อและใบประกอบเวชกรรม

วันนี้ “คุณหมอดิว” เปิดใจกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ในทุกข้อสงสัย โดยเฉพาะคำถามที่ว่า วันที่ 28ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุนั้น “คุณหมออยู่ที่ไหน???”

วันเกิดเหตุ (28 ต.ค.) คุณหมออยู่ที่ไหน ?

ตอบ ไปทำงานที่คลินิกตามปกติ (มีพยานที่รู้เห็นในคลินิก) จากนั้นช่วงเวลาที่ 18.00 น. (ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ) ไปที่เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ยืนยันว่าไม่ใช่หมอที่ศัลยกรรมให้สาวประเภทสอง ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนขอภาพจากกล้องวงจรปิดกับทางคลินิก และจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอภาพกล้องวงจรปิดจากเซ็นทรัลฯ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

ทราบเรื่องตอนไหน อย่างไร ?

ทราบเรื่องวันที่ 1 พ.ย. มีเพื่อนไลน์มาบอกตอนทุ่มนึง รู้สึกตกใจจึงรีบไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ห้วยขวาง ซึ่งโดยปกติแล้วหมอเป็นเพียงหมอเสริมความงามบนใบหน้า ไม่ได้ทำเกี่ยวกับผ่าตัดเสริมทรวงอก

ผลกระทบตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

เริ่มเครียด เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ของคุณหมอไปปรากฎอยู่ที่คลีนิกแห่งนั้นได้อย่างไร

คาดว่าโดนแอบอ้างใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ซึ่งใบดังกล่าวหมอทุกคนเวลาไปสมัครงาน หรือเป็นหมอพาร์ทไทม์ที่ไหน จะต้องยื่นสำเนาเอกสารใบประกอบวิชาชีพดังกล่าว คล้ายกับบัตรประชาชน คาดว่าหมอที่แอบอ้างชื่อนี้น่าจะได้ใบของตนเองมาจากช่องทางนี้

หมอเคยปล่อยให้เช่าใบประกอบวิชาชีพไหม?

ไม่เคย ไม่คิดปล่อยเช่า เพราะเป็นผลเสียต่อวิชาชีพ หากคลินิกหรือบุคคลที่เช่าไป นำไปใช้ทางการแพทย์แล้วเกิดข้อผิดพลาดจะส่งผลเสียให้กับตนเองด้วย

หากคนทั่วไปอยากทำศัลยกรรมจะรู้ได้อย่างไรว่าหมอท่านนี้มีใบหรือคลินิกนี้เปิดถูกต้องตามกฎหมาย

สามารถเช็คได้ที่เว็ปไซต์กระทรวงสาธารณสุข

จะอธิบายอย่างไรสำหรับคนที่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นคุณหมอ

ยืนยันว่าไม่ได้เป็นหมอศัลยกรรมที่ทำสาวประเภทสองเสียชีวิต พร้อมจะหาหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ใจ และคาดว่าตนเองไม่ได้เป็นคนเดียวที่ถูกแอบอ้างแบบนี้ เพียงแค่มีเหตุเกิดขึ้นเลยทราบว่าโดนแอบอ้าง

กรณีที่เจ้าของคลินิก ยืนยันว่าหมอคนนั้นชื่อเดียวกับตนเอง

คิดว่า ทางเจ้าของคลินิกอาจจะโดนหมอที่แอบอ้างชื่อ-นามสกุล ตนเองหลอกอีกที แต่ทั้งนี้ก็จะฟ้องเอาผิดทางคลินิกเช่นกัน เพราะทำให้เสียชื่อเสียงทั้งต่อตนเองและวงการศัลยกรรม

ทั้งนี้ มีรายงานล่าสุดจาก จ.ลำปาง ว่าขณะนี้ทางผู้กำกับการสภ.เขาลางค์นคร ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร อาศัยอำนาตามมาตรา44 เข้าตรวจค้นบ้านของสาววัย 20 ปีที่มีชื่อเป็นเจ้าของดีไวน์คลีนิก พร้อมกับเข้าตรวจค้นดีไวน์คลีนิกอีกครั้งเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากที่ทราบว่า นายแพทย์จิรเดช เกตุรัตนกุล เข้าแจ้งความเป็นหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าไม่ใช่ตนเองที่เป็นศัลแพทย์ผ่าตัดเสริมหน้าอกสาวประเภทสองจนเสียชีวิต ที่ดีไวน์คลีนิกหากแต่ถูกแอบอ้างชื่อ พร้อมมีหลักฐานยืนยันดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้สอบถามไปยังผู้เสียหายในจังหวัดลำปาง ก็ได้รับคำยืนยันว่าหมอที่ทำศัลยกรรมมีชื่อตรงกับหมอดิวจริง แต่ก็ไม่เคยเห็นหน้าชัดๆ เพราะในระหว่างทำการรักษาหมอจะสวมหมวกและหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ้นสุดการรอคอย! ยุ้ย จีรนันท์ คลอดเบบี๋คนแรกแล้ว หน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ

ยุ้ย จีรนันท์ คลอดลูกสาวคนแรกแล้ว! บอกเลยหน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ งานนี้แฟนและคนในวงการ ต่างร่วมยินดีจำนวนมาก

ตำรวจเร่งสอบ! ลูกชาย-เพื่อน หลังพบศพชายถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

ยังไม่ฟันธง! ตำรวจเร่งสอบ 8 คน พร้อมตรวจดีเอ็นเอ ทั้งลูกชาย -เพื่อนพ่อ-เพื่อนลูก หลังพบเป็นศพถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

“อ.ไวท์” เปิดดวง 12 ราศี เหตุดาวพระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เม.ย. นี้

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวย้าย 2567 : พระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เมษายน 2567 นี้ 12 ราศี เช็กดวงด่วน!

สรุปดรามา! กันสมาย โพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน ชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

สรุปดรามาม้วนเดียวจบ! กันสมาย ชนกันต์ หลังออกมาโพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน จ้องจะกินอดีตแฟนเก่า ด้านชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

ด่วน! พบ 2 ศพนิรนาม ถูกโยนในบ่อน้ำ ตำรวจเร่งสืบสวน คาดถูกฆาตกรรม

เจ้าหน้าที่ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกโยนไว้ในบ่อน้ำ ในพื้น อ.หลังสวน จ.ชุมพร ตำรวจคาดถูกฆาตกรรม เตรียมขยายผลสืบสวน

6 วิธีป้องกันและรับมือ “อาการซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว” ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน

กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เผย ภาวะซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว เกิดขึ้นได้ พร้อมแนะนำวิธีป้องกันและรับมือ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพจิตและการทำงาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า