วันนี้ ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศา ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้ง กทม. อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (3 พ.ย. 60) พ.ต.ท.ธนสิทธิ อภิบุญวรเศรษฐ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ตรวจพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพตัวแข็ง สวมเสื้อแขนสั้นลาย กางเกงยีน ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายสบทวี บุญเกื้อ อายุ 44 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 1 ตำบลยางหวาย อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ

สอบถาม ไปยังนาย ศราวุธ บุญเกื้อ อายุ 48 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนให้น้องชายมาช่วยนอนเฝ้าแม่ที่ปัจจุบันอายุมากแล้ว ซึ่งอยู่บ้านตามลำพัง ส่วนตัวน้องชายสุขภาพแข็งแรง ไม่เคยป่วยมาก่อน

ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ของน้องชาย น่าจะเป็นเพราะช่วงนี้ที่เป็นช่วงเข้าฤดูหนาว อากาศหนาวจัดมากในช่วงกลางดึก แต่ทราบว่า เมื่อคืนระหว่างที่น้องชายหลับได้เปิดพัดลมถึง 3 เครื่อง พอตกดึกอากาศหนาวจัด คาดว่าร่างกายจะปรับตัวไม่ทัน จนช็อกและเสียชีวิตอย่างฉับพลัน

ด้าน พ.ต.ท.ธนสิทธิ ได้สอบถามไปยังญาติผู้เสียชีวิตว่า ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ ก่อนที่ญาติไม่ติดใจ และขอรับศพไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป

จ.ชัยภูมิ หนาวจนช็อกดับ
                                                            จ.ชัยภูมิ หนาวจนช็อกดับ
จ.ชัยภูมิ หนาวจนช็อกดับ
                                                            จ.ชัยภูมิ หนาวจนช็อกดับ

จ.เลย ตอนเช้ามีหมอกในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะยอดภู มีหมอกหนา อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อเด็กนักเรียน และนักศึกษา ต้องสวมใส่เสื้อกันหนาว เสื้อผ้าหลายๆ ชั้นออกไปเรียนหนังสือ และทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อสร้างร่างกายให้อบอุ่นก่อนเข้าเรียน ส่วนร้านค้าที่ขายเสื้อหนาวมือสองที่มาจากตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ขายดีมาก ชาวบ้านแห่กันซื้อไว้สวมใส่ เพราะปีนี้ความหนาวมาเร็วกว่าทุกปี

จ.เลย อากาศหนาว
                                                         จ.เลย อากาศหนาว
จ.เลย อากาศหนาว
                                                          จ.เลย อากาศหนาว
จ.เลย อากาศหนาว
                                                              จ.เลย อากาศหนาว

จังหวัดมุกดาหาร เริ่มมีอากาศเย็นในช่วงเช้าเกิดมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ มีลมพัดแรง อุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะริมฝั่งแม่น้ำโขง ช่วงเช้าจะมีหมอกหนาทึบ และมีลมพัดมาจากฝั่งแขวงสะหวันนะเขต ประเทศลาว พัดเอามวลอากาศเย็นข้ามมาจากแม่น้ำโขง ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เริ่มเตรียมเครื่องนุ่งห่ม เพื่อสร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย

นายไพทูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ โดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง เนื่องจากร่างกายมีภูมิต้านทานโรคต่ำอยู่แล้ว ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และสวมเสื้อผ้า สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายอย่างเพียงพอ รวมถึงเพิ่มความระมัดระวังในการประกอบกิจกรรมที่เกี่ยวกับไฟทุกประเภท ที่อาจทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยและไฟป่า

ทั้งนี้ ผู้ใช้รถใช้ถนนให้เพิ่มความระมัดระวัง ในการขับผ่านเส้นทางที่มีหมอกลงจัด เพราะทัศนวิสัยในการขับขี่จะลดลง และหากประชาชนในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศหนาวเย็น สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ ที่สำนักงานจังหวัดมุกดาหาร และอำเภอทุกอำเภอ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

จ.มุกดาหาร อากาศหนาว
                                                    จ.มุกดาหาร อากาศหนาว
จ.มุกดาหาร อากาศหนาว
                                                          จ.มุกดาหาร อากาศหนาว
จ.มุกดาหาร อากาศหนาว
                                                       จ.มุกดาหาร อากาศหนาว

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอก ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศลาวแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือคืนนี้ (3 พ.ย. 60) โดยจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย. 60) ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า